styling
FASHION

Layering Style! พบกับทริคการแต่งตัวซ้อนเลเยอร์ที่จะทำให้ลุคประจำวันเก๋ยิ่งขึ้น

การแต่งตัวให้ชิกที่สวมไอเท็มแค่ชั้นเดียวอาจยังไม่เพียงพอ

     แวดวงแฟชั่นมีเทรนด์การแต่งตัวใหม่ๆ เกิดขึ้นเสมอ อาจเป็นสไตล์เสื้อผ้าที่ล้ำสมัย ดีไซน์แปลกตา หรือเลือกแฟชั่นยอดนิยมในอดีตมาดัดแปลงผสมผสานให้มีลูกเล่นมากขึ้นจนเกิดเป็นกระแสความชอบอีกครั้ง ซึ่งหนึ่งในเทรนด์ที่น่าจับตามองและควรลองนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการสไตลิ่งคือ Layering Style เพราะเป็นแฟชั่นการแต่งตัวสไตล์ชิกที่ใครก็แต่งตามได้นั่นเอง โดย Layering Style คือการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าซ้อนทับกันตั้งแต่สองชั้นขึ้นไปและอาจเพิ่มเลเยอร์ให้โดดเด่นมากขึ้นอีกหลายระดับด้วยเครื่องประดับอื่นๆ ในส่วนของเสื้อผ้าที่เลือกมาสไตลิ่งสวมทับกันแล้วแต่ความชื่นชอบ ไม่มีกฎตายตัว ในวันที่อากาศเย็นมากกว่าปกติสวมเสื้อแขนยาวไว้ด้านในพร้อมสวมเสื้อยืดทับอีกชั้น หรือเลือกมินิเดรสตัวโปรดในตู้มาสวมตามด้วยครอปสายเดี่ยวก็สามารถออกจากบ้านได้ทันที อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหลายคนคงคิดว่าการแต่งตัวสไตล์นี้นั้นตอบโจทย์คนที่อยากสร้างความสนุกให้กับลุคอย่างแท้จริง เราจึงไม่พลาดนำหลากทริคมาฝากผู้อ่านทุกคนกันแล้วที่นี่

 

1 / 9

ภาพ: Hypebae

เดรสสายเดี่ยว กับ เสื้อแขนพอง

     ลุคแรกขอเริ่มการสไตลิ่งเลเยอร์เสื้อผ้าแบบง่ายแต่ให้โททัลลุคเก๋และทันสมัย แฟชั่นไอเท็มบนตัวล้วนแต่เป็นเสื้อผ้าที่สาวๆ น่าจะมีติดตู้กันอยู่แล้วอย่างชุดเดรสยาวสายเดี่ยวและเสื้อเชิ้ตแขนพอง หากใครไม่มีเสื้อเชิ้ตแขนพองสามารถนำเสื้อแขนตุ๊กตา เสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์หรือเสื้อยืดคอกลมที่แสนธรรมดามาสไตลิ่งแทนได้ 

 



2 / 9

ภาพ: Pinterest

เสื้อยืดสีขาว กับ สายเดี่ยวลูกไม้

     ความตั้งใจของบทความในวันนี้คือเราต้องการให้แรงบันดาลใจในการสไตลิ่งเสื้อผ้านำมาแต่งตามได้จริงในชีวิตประจำวัน ฉะนั้นตัวอย่างในลุคที่สองนี้ แม้มีเพียงเสื้อคอกลมสีขาวและกางเกงยีนส์คู่ใจก็สามารถสร้างสรรค์ Layering Style ได้ เมื่อสวมครอปสายเดี่ยวลูกไม้ทับก็เปลี่ยนเราให้ลุคดูมั่นใจและมีสไตล์เย้ายวน อีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่ช่วยเติมเต็มให้ลุคนี้สมบูรณ์แบบมากขึ้นคือแว่นกันแดดสีดำ เพราะเข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าและโทนสีของชุดมากที่สุด  

 



3 / 9

ภาพ: Stylenanda

เสื้อคอเต่า กับ เบลเซอร์

     เอาใจสายเนี้ยบตามแบบฉบับสมาร์ตเกิร์ลเพราะลุคนี้ถือเป็นอีกหนึ่งลุคที่น่าสนใจและคิดว่าหลายคนคงชื่นชอบ เสื้อด้านในสไตลิ่งด้วยเสื้อคอเต่า สำหรับวันที่อากาศร้อนอาจเปลี่ยนเป็นเสื้อกล้ามทรงครอปหรือเสื้อยืดคอกลมผ้าคอตตอน จับคู่กับกระโปรงยาวและรองเท้าผ้าใบ ที่ขาดไม่ได้สำหรับลุคนี้คือเบลเซอร์ด้านนอกที่เพียงสวมทับก็ปรับลุคให้โดดเด่นทันที เติมความชิกอย่างมีสไตล์ด้วยหมวกเบเร่ต์หนังสีดำที่แมตช์กับเบลเซอร์ก็ลงตัวเข้ากัน

 



4 / 9

ภาพ: Who What Wear

เสื้อยืดคอกลม กับ เสื้อแขนยาว

     เทรนด์ Layering Style ไม่ได้จำกัดว่าสไตลิ่งได้เฉพาะโอกาสพิเศษเท่านั้น ในวันที่อากาศเย็นสบายก็สามารถนำการแมตช์เสื้อผ้าหลากเลเยอร์มาเติมชีวิตชีวาให้การแต่งตัวได้เช่นกัน อาจเริ่มจากเสื้อแขนยาวสีดำหรือสีเข้มมาแมตช์คู่กับเสื้อยืดคอกลมสีขาว และเลือกไอเท็มสุดคลาสสิกอย่างกางเกงยีนส์มาสวมใส่เพื่อโททัลลุคที่แคชชวล คล่องตัว ในส่วนของรองเท้าเลือกแมตช์ได้ตามสะดวก อาจเป็นรองเท้ามีส้น รองเท้าผ้าใบ หรือแม้แต่รองเท้าแตะก็ได้เช่นกัน

 



5 / 9

ภาพ: Pinterest

เสื้อคอเต่า + เสื้อเชิ้ต + เกาะอกหนัง

     หากมองเพียงผิวเผินลุคนี้อาจดูเป็นการสไตลิ่งเสื้อผ้าไม่กี่เลเยอร์ แต่เมื่อหันกลับมามองอย่างตั้งใจอีกครั้งจะพบว่าลุคนี้ตอบโจทย์การแต่งตัวเก๋ที่สุดของเทรนด์เลเยอร์ เสื้อด้านในเป็นคอเต่าสีพื้น สวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนโอเวอร์ไซซ์ ลูกเล่นของลุคที่หกยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะยังมีเกาะอกหนังสีดำคาดทับอีกหนึ่งชั้น ชายเสื้อของเสื้อเชิ้ตในชั้นที่สองปล่อยอิสระ เมื่อมองต่ำลงมา ชายขากางเกงทั้งสองข้างกลับถูกเก็บเข้าไปในรองเท้าบู๊ต ถือเป็นลุคที่มีรายละเอียดดึงดูดสายตาไปนับครั้งไม่ถ้วน

 



6 / 9

ภาพ: Vogue Runway

เสื้อแขนกุด กับ เสื้อครอปสายเดี่ยว

     ถัดมาขอนำเสนอการเลือกแมตช์เสื้อผ้าหลายเลเยอร์ในรูปแบบของสาวน่ารักสดใส โทนสีเสื้อผ้ามีความละมุนอย่างสีม่วงอ่อนและสีเขียวเข้ม เสื้อด้านในเป็นแขนกุดคอเต่าที่ตัดเย็บจากเนื้อผ้าที่มีความเงาวิบวับ สวมทับด้วยเสื้อครอปสายเดี่ยวเส้นใหญ่ คาดด้วยเชือกเส้นกลมที่เข้าชุดพอดี แน่นอนว่าทั้งในวันไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าหรือแม้แต่เดินทางไปยังร้านคาเฟ่ต่างๆ ลุคนี้ก็เอาอยู่ 

 



7 / 9

ภาพ : Pinterest

ชุดกระโปรงยาว กับ กระโปรงทรงกระบอก

     ชุดกระโปรงยาวที่สวมทับด้วยกระโปรงสั้นทรงกระบอกอีกชั้นดูจะเป็นอะไรที่แปลกใหม่และทำให้แฟชั่นการแต่งตัวของคุณดูสดชื่นขึ้นมากทีเดียว แม้โททัลลุคนี้อาจไม่คุ้นตาแต่สามารถสร้างความประทับใจได้แน่นอน การสไตลิ่งด้วยเครื่องประดับอื่นก็ไม่ยากเพราะจุดเด่นของลุคนี้คือภาพของกระโปรงที่ซ้อนด้วยกระโปรงอีกที รองเท้าเลือกแมตช์ได้ตามใจแต่แฟชั่นไอเท็มที่ห้ามลืมคือแว่นกันแดดอีกเช่นเคย

 



8 / 9

ภาพ: Editorialist

ชุดกระโปรงยาว กับ สายเดี่ยวลูกไม้

     เป็นอีกครั้งที่ชุดกระโปรงยาวถูกนำมาสไตลิ่งกับเทรนด์แฟชั่นอื่นๆ จากลุคนี้จะเห็นว่าชุดกระโปรงยาวที่เราคุ้นเคยในกลิ่นอายของความหวานและเรียบร้อยเปลี่ยนไปเมื่อสวมทับด้วยเสื้อครอปสายเดี่ยวลูกไม้สีดำ เพิ่มเลเยอร์อีกชั้นด้วยเครื่องประดับชิกๆ อย่างสร้อยคอคู่ ปิดท้ายคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าส้นสูง หากต้องการเพิ่มความน่ารักก็สามารถเลือกสไตลิ่งด้วยรองเท้าแมรี่เจนหนังเงาสีดำ

 



9 / 9

ภาพ: Pinterest

เสื้อเปิดไหล่ คู่ คอร์เซ็ต

     สไตล์การแต่งตัวที่มากไปด้วยเสน่ห์และน่ามองอีกหนึ่งลุคที่อยากนำเสนอคือการเลือกสไตลิ่งเสื้อเปิดไหล่และเลเยอร์ทับด้วยคอร์เซ็ตช่วยกระชับสัดส่วนและเผยส่วนเว้าโค้งของรูปร่างได้เป็นอย่างดี เสริมความเปรี้ยวจัดจ้านด้วยกางเกงหนังรัดรูปและเครื่องประดับที่เลือกสวมพอประมาณ ทำให้ลุคนี้ดูเท่แต่ก็บ่งบอกความเฟมินีนได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #LayeringStyle