sandals
FASHION

เปิด 6 เทรนด์แฟชั่นรองเท้าแตะ อัปลุคออกนอกบ้านให้สวยชิกกว่าที่เคย

แนะนำสไตล์รองเท้าแตะที่สามารถแมตช์ลุคออกนอกบ้านให้มีความเก๋แบบสาวสายแฟ(ชั่น)

     สำหรับแฟชั่นในต่างประเทศแล้ว ‘รองเท้าแตะ’ อาจเป็นตัวเลือกที่ถูกหยิบมาใส่ในช่วงซัมเมอร์เสียมากกว่า แต่สำหรับประเทศไทยไม่ว่าจะร้อน ฝน หรือหนาว สาวๆ ก็มักหยิบรองเท้าแตะมาสวมใส่กันอยู่เสมอ ไม่ใช่แค่เพียงความสะดวก สวมง่าย ใส่สบายเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของดีไซน์สวยๆ มากมายให้เลือกใส่ได้ไม่เบื่อ ซึ่งวันนี้โว้กจะพามาส่องแฟชั่นในหมวด ‘รองเท้าแตะ’ หรือ ‘รองเท้าแซนเดิล’ ที่สามารถแมตช์ลุคออกนอกบ้านให้มีความสวยเก๋กว่าที่เคย จะเอาไปใส่เดินเล่นชิลๆ หรือจะใส่ไปเที่ยวก็ได้กับทุกสถานการณ์

 

 

sandal strappy

ภาพ: Freepeople

 

Strappy Flatforms

     รองเท้าแตะที่มีแฟลตฟอร์มสไตล์นี้ชวนย้อนให้นึกถึงเทรนด์ฮิตช่วงยุค 90s ถึงต้น 2000s ซึ่งตอนนี้ก็กลับมาฮิตอีกครั้งตามแฟชั่น Y2K ข้อดีของรองเท้าแตะสไตล์นี้คือช่วยเพิ่มความสูงจากพื้นรองเท้าแบบแบน เมื่อสวมใส่แล้วสามารถก้าวเดินได้ง่ายโดยไม่เมื่อยเท้า และมีสายรัดรอบเท้าเป็นดีเทลสวยเก๋ เอาไปแมตช์กับชุดมิดิเดรสหรือจั๊มป์สูทก็พร้อมไปเที่ยวหรือใส่ไปงานปาร์ตี้ก็ยังได้

 

sandle

ภาพ: Gucci

 

Fisherman Sandals 

     รองเท้าแตะที่มีลักษณะเป็นลายสานสไตล์นี้ถือกำเนิดขึ้นในปี 1940 ซึ่งเป็นรองเท้าแตะที่ชาวประมงสวมใส่ขณะทำงานบนท่าเรือที่มีความเปียกตลอดเวลา จึงได้ตั้งชื่อตามชาวประมงว่า ‘Fisherman Sandal’ นั่นเอง และด้วยการออกแบบที่ใช้งานได้จริง พร้อมสวมใส่สบาย และดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้ในปี 2022 นี้เองที่รองเท้าแตะสไตล์นี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งสำหรับชายหญิง

 

 



WATCH




sandle puffy

ภาพ: Net A Porter

 

Puffy Details

     อีกหนึ่งรองเท้าแตะที่ฮิตมากในนาทีนี้คือ ‘Puffy Sandals’ หรือ รองเท้าแตะที่มีสไตล์โดดเด่นด้วยดีไซน์พองสวยและดูนุ่มเหมือนปุยเมฆ ซึ่งมีทั้งแบบพื้นเรียบต่ำหรือเพิ่มส้นแฟลตฟอร์มให้เลือกตามชอบ และมักจะมาพร้อมกับสีสันสดใส ถือเป็นรองเท้าแตะที่มีความน่ารักและดูขี้เล่น ที่สำคัญยังมีน้ำหนักเบามากจนหลายคนยกให้เป็นรองเท้าที่ใส่แล้วเหมือนเดินบนอากาศเลยทีเดียว

 

 

sandle chunky

ภาพ: Vogue UK

 

Chunky Flip Flops

     รองเท้าแตะพื้นหนาสไตล์ชังกี้ เป็นอีกรูปแบบรองเท้าแตะที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแฟชั่น Y2K ซึ่งเป็นเทรนด์ฮิตจากยุค 2000s ที่เรียกว่าเกินต้านจริงๆ สำหรับนาทีนี้ ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายเน้นให้พื้นมีความหนาเท่านั้น จึงนำมาแมตช์กับเสื้อผ้าได้ทุกลุค โดยจะใส่คู่กับเสื้อยืดกางเกงยีนส์ หรือกางเกงขาสั้นตัวเก่งก็พร้อมออกจากบ้านได้อย่างมั่นใจ

 

 

sandle

ภาพ: Net A Porter

 

Vibrant Shades

     แฟชั่นในฤดูกาลนี้มีแนวโน้มว่าเฉดสีสันจัดจ้านมาแรงแน่นอน ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รวมไปถึงรองเท้า และรองเท้าแตะด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ไม่ต้องกังวลเลยว่าการใส่รองเท้าแตะสีสันสดๆ แล้วจะทำให้แต่งตัวยาก เพียงแต่งตัวในสไตล์โมโนโครม (การแมตช์เครื่องแต่งกายในโทนสีเดียวกัน) เพื่อลุคที่โดดเด่น หรือเลือกแต่งตัวด้วยสีโทนกลางก็ได้ลุคที่สวยเก๋ดูลงตัว

 

sandal

ภาพ: Net A Porter
Lace-up Sandal

     สไตล์สุดท้ายที่ขอหยิบยกมาพูดถึงคือ รองเท้าแตะที่มีเชือกพันรอบขา ซึ่งเป็นกิมมิกเพิ่มความสวยเก๋ให้กับข้อเท้าและเรียวขาได้ดีเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังช่วยให้รู้สึกกระชับในการสวมใส่รองเท้าแตะ และก้าวเดินได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังเป็นที่ชื่นชอบในหมู่คนที่ชอบความมินิมอล เพราะรองเท้าแตะสไตล์นี้จะช่วยให้การแต่งตัวที่เรียบง่ายดูมีความน่าสนใจมากขึ้นได้อย่างไม่ดูเยอะจนเกินไป

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Sandals