chelsea boots
FASHION

ส่องลิสต์ ‘เชลซีบู๊ต’ รองเท้าบู๊ตใส่ง่าย ดีไซน์คลาสสิก พร้อมแมตช์ได้ทุกลุคและทุกซีซั่น

ปรับลุคให้โดดเด่นด้วยเชลซีบู๊ตที่กำลังมาแรงในตอนนี้

     ในบรรดาประเภทของรองเท้าบู๊ตที่มีทั้งหมด “เชลซีบู๊ต (Chelsea Boots)” ก็ถือเป็นประเภทหนึ่งของรองเท้าบู๊ตที่ขึ้นชื่อเรื่องมีโครงสร้างที่ใส่ง่ายและสบาย ที่สำคัญคือสไตล์ที่มีความคลาสสิก สามารถหยิบมาแมตช์ได้กับทุกลุคและใส่ได้ทุกฤดูกาล โดยองค์ประกอบของเชลซีบู๊ตที่เป็นเอกลักษณ์คือความสูงของรองเท้าที่จะเลยข้อเท้าขึ้นมา และจะมียางยืดด้านข้างสำหรับใส่และถอด พร้อมมีแถบช่วยดึงด้านหลัง นอกจากนี้เชลซีบู๊ตยังมักใช้วัสดุและออกแบบมาให้ทนทานต่อสภาพอากาศอย่างฝนตก จึงสามารถสวมใส่ได้โดยไม่ต้องกังวลว่ารองเท้าจะพัง ปัจจุบันแฟชั่นเชลซีบู๊ตมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งสี วัสดุ และพื้นผิว หากใครที่กำลังมองหารองเท้าบู๊ตแนวนี้มาติดกรุไว้ใส่สักคู่ นี่ก็คือเชลซีบู๊ตที่เราอยากแนะนำ

 

dr martens

 
Dr. Martens 2976 Smooth Leather Chelsea Boots 

     เชลซีบู๊ตจาก Dr. Martens ทำจากหนังแท้ผิวด้านที่ทนทานและพื้นรองเท้ายางที่ยึดเกาะได้ดี จึงเป็นรองเท้าบู๊ตที่ดีสำหรับช่วงฝนตก รูปทรงของรองเท้าโดดเด่นด้วยข้อสูง คงไว้ซึ่งดีไซน์เก่าแก่หลายทศวรรษด้วยด้นเย็บสีเหลือง นับเป็นสไตล์คลาสสิกและยังเป็น Unisex ที่เหมาะสำหรับทุกเพศ ตัวพื้นรองเท้านุ่มสบายและด้านข้างที่ยืดหยุ่น จึงสามารถใส่และถอดได้อย่างง่ายดาย 

 

ugg

 

UGG Ashton Chelsea Boot 

     หลายคนรู้จักแบรนด์ UGG จากไวรัลรองเท้าบู๊ตสีน้ำตาลที่ Bella Hadid สวมใส่ และทำให้มันขายหมดภายใน 24 ชั่วโมง แต่แบรนด์นี้ก็ยังมีรองเท้าบู๊ตสไตล์อื่นที่โดดเด่นไม่แพ้กัน อย่างเชลซีบู๊ตคู่นี้ที่มาพร้อมกับดีไซน์เหนือกาลเวลา วัสดุทำจากหนังฟูลเกรนกันน้ำ และโครงสร้างปิดตะเข็บเพื่อช่วยป้องกันฝน ซับในด้วยไมโครไฟเบอร์เนื้อนุ่ม 

 



WATCH




prada

 
Prada Monolith Brushed Leather Chelsea Boots 

     คู่นี้คือเชลซีบู๊ตดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยวจากแบรนด์ Prada มาในรูปทรงคลาสสิกโทนสีดำแบบดั้งเดิม ตัวอัปเปอร์ทำจากหนังขัดมันเงา ออกแบบพื้นรองเท้ามาให้มีความหนาถึง 6 ซม. แต่ไม่ทำให้รู้สึกหนักเมื่อสวมใส่แต่อย่างใด พร้อมด้วยดีไซน์รูปทรงเสา (Monolithic) ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้รองเท้ามีความยูนีก แตกต่างจากเชลซีบู๊ตคู่อื่น 

 

loewe

 

Loewe Webbing-Trimmed Leather Chelsea Boots 

     ถัดมาที่เชลซีบู๊ตจากแบรนด์ Loewe ดีไซน์โดดเด่นด้วยการแต่งขอบสีดำเหนือพื้นรองเท้าตัดกับสีน้ำตาลของรองเท้าอย่างสวยงาม วัสดุรองเท้าทำจากหนังลูกวัว ส่วนพื้นรองเท้ามีความหนากำลังดี โดยสูงประมาณ 30 มม. หรือ 1 นิ้ว มาพร้อมส่วนเสริมยางยืดที่ด้านข้างเพื่อให้สวมใส่และถอดได้ง่าย แถบสำหรับดึงด้านหลังมีดีเทลปักโลโก้แบรนด์ โดยรุ่นนี้มีให้เลือก 2 สี คือสีน้ำตาลและสีดำ

 

alexander mcqueen

 

Alexander Mcqueen Embellished Patent-Leather Chelsea Boots

     อีกหนึ่งสไตล์ที่อยากแนะนำและเป็นตัวเลือกที่ดีหากต้องการความหรูหรา คือเชลซีบู๊ตคู่นี้จากแบรนด์ Alexander Mcqueen ยกระดับขึ้นด้วยหลายรายละเอียดที่แตกต่างจากเชลซีบู๊ตทั่วไป ด้วยหนังมันเงาและตกแต่งหัวรองเท้าด้วยโลหะสีเงิน มีแถบยางยืดด้านข้างตามฉบับเชลซีบู๊ต มาพร้อมกับส้นสูง 90 มม. ที่ดูมั่นคง มอบลุคเท่และโฉบเฉี่ยวในคราวเดียวกัน

 

burberry

 

Burberry Leather Chelsea Boots

     ปิดท้ายด้วยเชลซีบู๊ตจากแบรนด์ Burberry กับเอกลักษณ์โดดเด่นที่เห็นแล้วรู้ทันทีว่าเป็นแบรนด์นี้ คือแถบยางยืดข้างรองเท้า ซึ่งเป็นลายตารางซิกเนเจอร์ของแบรนด์ วัสดุของตัวรองเท้าทำจากหนังสีดำที่อ่อนนุ่ม พื้นรองเท้าทำจากยางโพลียูรีเทน มีความหนาประมาณ 35 มม. หรือ 1.5 นิ้ว ช่วยเพิ่มความสูงได้แบบกำลังดี ถือเป็นอีกคู่ที่แฝงความย้อนยุคไว้เป็นอย่างดี แนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสไตล์วินเทจ

 

ภาพ : Courtesy of brand, Net a Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ChelseaBoots