beaded bag
FASHION

ชวนส่อง 7 ‘กระเป๋าลูกปัด’ แฟชั่นไอเท็มที่พกความเก๋มาเต็มกระเป๋า

แชร์ทริคสไตลิ่งลุคกับ ‘กระเป๋าลูกปัด’ เพิ่มดีกรีความโก้เก๋ให้โลกจำ

    แฟชั่นไอเท็มย้อนวัยที่ใครหลายคนคิดถึงอย่าง "กระเป๋าลูกปัด" นอกจากความเก๋จากลูกปัดที่ถูกนำมาทำเป็นกระเป๋าแล้ว ในปัจจุบันยังมีกระเป๋าหลากหลายทรงให้เลือกใช้งานได้ไม่ซ้ำในแต่ละวัน ซึ่งไอเดียการนำลูกปัดมาเป็นจุดขายก็ยังคงได้รับความนิยม อีกทั้งยังมีกลิ่นอายความวินเทจเล็กๆ ชวนหลงใหล วันนี้โว้กจึงอยากจะพาคุณไปส่องเทรนด์ “กระเป๋าลูกปัด” พร้อมแชร์ไอเดียสไตลิ่งกับเสื้อผ้าหลากลุค รับรองว่าพกความเก๋แบบไม่ซ้ำใครมาจนล้นกระเป๋าแน่นอน

 

1 / 7

Zebra Pattern

     ขอเปิดไอเดียแรกกันที่กระเป๋าลูกปัดทรงบาแกตต์ไซซ์มินิ ตัวกระเป๋าแต่งด้วยลูกปัดเม็ดเล็กๆ ที่มีความระยิบระยับสีดำและเทาตัดกันเป็นแพตเทิร์นม้าลาย สไตลิ่งเข้ากับเดรสผ้าซาตินสีฟ้าสดที่มีความเงาเล่นแสงได้ดีไปพร้อมๆ กับตัวกระเป๋า ด้วยความที่ตัวกระเป๋านั้นไม่ได้มีสีสันที่ฉูดฉาดเกินไป การเลือกเสื้อผ้ามาแมตช์ให้เข้ากันจึงเป็นเรื่องง่าย หากวันไหนอยากได้ลุคมินิมัลก็สามารถเลือกโทนสีเสื้อผ้าเป็นขาว-ดำได้เลย

 



2 / 7

Silver Tone

     Shoulder Bag หรือกระเป๋าคล้องไหล่ใบนี้ต้องถูกใจเหล่าแฟชั่นนิสต้ากันอย่างแน่นอน เพราะตัวกระเป๋าตกแต่งด้วยเม็ดบีตสีเงินทั้งใบ อะไหล่หูกระเป๋าและสลิงเชื่อมเม็ดบีตก็เป็นสีเงินทุกจุดเช่นกัน ให้ความรู้สึกล้ำสมัย หรูหรา สะดุดตาและเก๋ไม่ซ้ำใคร เหมาะสำหรับการออกงานกลางคืนเป็นที่สุดเพราะเมื่อแสงสีจากปาร์ตี้ส่องมาถูกกระเป๋าจะยิ่งทำให้ความโดดเด่นของกระเป๋าลูกปัดใบนี้น่าจับตามองขึ้นกว่าเก่า สไตลิ่งเข้ากับเดรสหรือเสื้อผ้าสีดำต้องออกมาดูดีแบบละสายไม่ได้

 



3 / 7

All Black

     เอาใจสาวๆ ที่หลงใหลในความเรียบหรูแต่ดูมีสไตล์กันบ้างกับลุค All Black ที่หยิบเอากระเป๋าถือแฮนด์แบ็กสไตล์ Boxy สีดำมาสไตลิ่งกับเดรสตาข่ายดำทำให้ลุคนี้มีทั้งความเรียบ โก้ และเซ็กซี่ เหมาะสำหรับออกงานสำคัญเป็นที่สุด ทริคที่ใช้ได้เสมอสำหรับการเลือกกระเป๋าไปออกงานให้ดูมืออาชีพและไม่ตื่นเวที แนะนำว่าให้ควรเลือกกระเป๋าที่มีขนาดกะทัดรัด ดีเทลของลูกปัดสวยแมตช์กับเสื้อผ้า 

 



4 / 7

Sparkling Pearl

     เมื่อพูดถึงกระเป๋าลูกปัด แมตทีเรียลที่มักถูกหยิบยกมาเป็นใช้ก็คือลูกปัดไข่มุก ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็ดูสวยสง่าและมีราคา ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าลูกปัดไข่มุกไม่ได้ผลิตมาเพื่อกระเป๋าสำหรับหรูหราเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีการนำมาสไตลิ่งเป็นกระเป๋าทั่วไป ใช้หิ้วสำหรับ Everyday Look ด้วยเช่นกัน สำหรับการเลือกเสื้อผ้ามาแมตช์กับลูกปัดไข่มุกนั้นก็ไม่ยาก เริ่มจากที่เบสิกและดูดีตลอดกาลคือเสื้อผ้าโทนสีขาวกับส้นสูงสักคู่ หรือใครจะเลือกสไตลิ่งกับยีนส์ เดรส ชุดราตรี และอื่นๆ ก็เข้าได้กับทุกไอเท็มแน่นอน

 



5 / 7

Love Floral 

     มาถึงกระเป๋าลูกปัดสไตล์น่ารักที่ตอบโจทย์วันสบายๆ กันบ้างอย่างกระเป๋าลูกปัดทรงโท้ตที่เราคุ้นเคยกันดี ด้วยรูปทรงของกระเป๋าที่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม ปากกว้าง และค่อนข้างใส่ของได้จุใจทำให้สาวๆ หลายคนชื่นชอบการถือกระเป๋าทรงโท้ตเป็นที่สุด แต่เราสามารถเพิ่มกิมมิกให้โททัลลุคในวันนี้ด้วยกระเป๋าโท้ตที่แต่งลูกปัดเป็นแพตเทิร์นดอกไม้สีขาวท่ามกลางพื้นสีฟ้าอ่อน เต็มไปด้วยความละมุนอย่างบอกไม่ถูก สไตลิ่งได้กับทั้งเบลเซอร์หลากสีและเสื้อผ้าโทนฟ้าขาว

 



6 / 7

Smart Light Blue

     Shoulder Bag เป็นอีกหนึ่งทรงกระเป๋าที่สาวๆ เลือกใช้มากที่สุด อาจเพราะขนาดและรูปทรงที่แสนคลาสสิกทำให้ใช้งานง่าย หยิบสะพายขึ้นไหล่ได้โดยไม่ต้องคิดเยอะ ตอบโจทย์การแต่งตัวสไตล์เวิร์กกิ้งวูแมนหรือสมาร์ตลุค เช่นเดียวกับในลุคที่หกนี้ มีการนำเสื้อเชิ้ตสีขาวไอเท็มกันตายของใครหลายคนมาแมตช์กับยีนส์และกระเป๋าคล้องไหล่ทรงบาแกตต์ ตัวกระเป๋าแต่งด้วยลูกปัดโทนขาวฟ้า ให้ลุคที่ดูสะอาดสะอ้านและสดใสสบายตา

 



7 / 7

Vintage Moment

     ลุคสุดท้ายนี้ขอยกให้ Vintage Moment ที่ครองใจใครหลายคนมาหลายยุคหลายสมัย แค่เกริ่นคำว่าวินเทจขึ้นมาก็รู้สึกได้ถึงความเก๋และความมีเสน่ห์ชวนน่าค้นหาเป็นอย่างมาก สำหรับลุคนี้เราขอหยิบกระเป๋าลูกปัดสีฟ้าทั้งใบมาแมตช์เข้ากับเดรสลูกไม้สายเดี่ยวสีน้ำเงินทั้งตัว เติมเต็มความน่าสนใจให้ลุคนี้ด้วยถุงมือและหมวกบักเก็ตสีน้ำเงินสด สมเป็นวินเทจโมเมนต์ที่พิเศษจริงๆ หรือใครต้องการนำมาสไตลิ่งกับยีนส์ที่มีในกรุก็แมตช์ได้ลงตัวเช่นกัน

 



ภาพ : Net A Porter , Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BeadedBags