TREATMENTS

4 วิธีกำจัดขนด้วยตัวเอง ทั้งปลอดภัย และทำง่ายเพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน

บอกต่อวิธีการกำจัดขนด้วยตัวเองสุดคลาสสิก ที่สามารถประหยัดเวลาและงบในกระเป๋าสตางค์ได้เป็นอย่างดี

     การกำจัดขนด้วยตัวเองมีหลายวิธีให้เลือกตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการแว็กซ์ โกน ถอน หรือแม้แต่การใช้ผลิตภัณฑ์อื่นเข้าช่วยด้วยอย่างโฟมหรือครีมกำจัดขน รวมถึงเครื่องเลเซอร์พกพาที่ช่วยกำจัดขนได้ดีไม่แพ้กัน โว้กบิวตี้พามาทำความรู้จัก 4 ทางเลือกในการกำจัดขนด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ทั้งยังตอบโจทย์สำหรับคนที่งบน้อยและไม่มีเวลาอีกด้วย

 

แว็กซ์

     การแว็กซ์ขนจะช่วยกำจัดเส้นขนแบบถอนรากถอนโคน เส้นขนไม่ขาดเป็นตอ ลดปัญหาการเกิดขนคุด ผิวเนียนละเอียดไม่เป็นตุ่มเป็นตอ พร้อมช่วยชะลอการเกิดของขนใหม่และดีท็อกซ์ผิวด้วยการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วไปในตัว เพราะเนื้อแว็กซ์มักมาพร้อมกับส่วนผสมของน้ำผึ้ง ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ขจัดสิ่งสกปรกและคราบน้ำมันที่อุดตันที่บริเวณผิวชั้นนอก ช่วยออกฤทธิ์ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและลดอาการอักเสบที่เกิดขึ้นบนผิวไปพร้อมๆ กับการกำจัดขน นอกจากนี้ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว บรรเทาอาการแสบหลังการแว็กซ์กำจัดขนได้เป็นอย่างดี

 

Wax strips Almond Oil and Vitamin E จาก Veet (ราคา 149 บาท)

     การแว็กซ์มี 2 แบบคือ แว็กซ์ร้อนและแว็กซ์เย็น มีความแตกต่างกันตรงที่แว็กซ์ร้อนจะต้องนำแว็กซ์ไปอุ่นร้อนให้เนื้อแว็กซ์ละลายก่อน และเมื่อได้อุณหภูมิที่เหมาะสมจึงทาลงบนผิว เมื่อเนื้อแว็กซ์เย็นตัวลงจนเซ็ตตัวก็ใช้แผ่นแปะดึงออกตามปกติ ในส่วนของแว็กซ์เย็นจะเป็นการใช้แผ่นแปะที่มาพร้อมเนื้อแว็กซ์แปะลงผิวแล้วดึงออก ซึ่งแว็กซ์จะมีประสิทธิภาพในการกำจัดขนได้ถึงรากถึงโคนมากกว่า

 



WATCH



 

โกน

     การโกนขนเป็นวิธีที่ไวและง่ายกว่าวิธีอื่น แต่ไม่ได้ช่วยให้กำจัดขนได้ถึงรากถึงโคนเท่ากับการกำจัดขนแบบอื่น ทั้งยังทำให้ขนงอกใหม่ไว ขนแข็ง และเส้นหนากว่าตอนก่อนโกน แต่ตอบโจทย์สำหรับคนที่งบน้อยและไม่ค่อยมีเวลา ซึ่งอาจจะต้องทำบ่อยกว่าการแว็กซ์หรือเลเซอร์ เทคนิคการเลือกมีดโกนคือเลือกไอเท็มที่เป็นมีดโกนสำหรับผู้หญิง เพราะมักมาพร้อมใบมีดที่เข้ากับลักษณะผิวกายของผู้หญิง พร้อมกับสบู่ในตัวที่จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและโกนง่าย นอกจากนี้ควรใช้ควบคู่กับครีมโกนขน เพราะจะช่วยให้การโกนขนง่ายขึ้น ไม่บาดผิวและระคายเคืองน้อยลง

 

Sensitive Care Organic Aloe จาก Schick Intuition (ราคา 350 บาท)

 

ครีมกำจัดขน

     การใช้ครีมกำจัดขนหรือโฟมกำจัดขน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดอาการระคายเคืองมากกว่ากำจัดขนแบบอื่น แต่อาจจะไม่ได้กำจัดขนถึงรากขนเท่าที่ควร ซึ่งผลิตภัณฑ์ประเภทนี้มักมาพร้อมกับผ้าหรือไม้สำหรับเช็ดเนื้อผลิตภัณฑ์ออกพร้อมกับขนของเรา เพียงแค่ทาผลิตภัณฑ์ลงบนผิวในส่วนที่ต้องการกำจัดขน ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นใช้ผ้าเช็ดเนื้อผลิตภัณฑ์ออกก็ช่วยกำจัดขนได้แล้ว

 

Angs Hair Removel Cream จาก Angsskin (ราคา 239 บาท)

 

เครื่องกำจัดขน

     เครื่องกำจัดขนเสมือนเครื่องเลเซอร์ขนแบบพกพาที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้าน ซึ่งเครื่องกำจัดขนจะมีหลายประเภทให้เลือก เช่น เลเซอร์ จะใช้พลังงานความร้อนในการยิงลงไปเฉพาะจุดเพื่อกำจัดรากขนและเมลานินใต้ผิว เห็นผลค่อนข้างไว และ IPL เป็นแสงเลเซอร์ประเภทเดียวกับที่นิยมใช้ในคลินิก โดยจะใช้คลื่นแสงความเข้มข้นสูงไปจับกับเซลล์เม็ดสีบริเวณรากขน และเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนในการทำลายขน ทำให้เส้นขนมีสีอ่อนและบางลง กระจายตัวมากกว่าเลเซอร์ ซึ่งอาจทำให้ผิวบริเวณรอบๆ เกิดรอยแดงได้ แต่จะหายเองภายใน 1-2 ชั่วโมง

 

Exfoliating Hair Removal Drop จาก ANSWR (ราคา 1,090 บาท)

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GedRidOfBodyHair