SKINCARE

ทำความรู้จักกับ Galactomyces ส่วนผสมต่อต้านริ้วรอยชั้นดีที่ควรมีในสกินแคร์

ส่วนผสมในสกินแคร์ที่ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวให้แข็งแรง ผิวแน่นอิ่มฟู พร้อมลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้น

     ‘Galactomyces’ คือสารสกัดที่ได้จากกระบวนการหมักบ่มของยีสต์สกุล “กาแลคโตมัยเซส” ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษใกล้เคียงกับผิวของมนุษย์ ซึ่งสารตัวนี้เป็นสารในกลุ่มเปปไทด์ จะต้องใช้เวลาหมักบ่มเป็นเวลานาน เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพของน้ำหมักยีสต์ที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ โดยเริ่มจากกระบวนการหมักยีสต์ด้วยกรรมวิธีธรรมชาติแบบดั้งเดิม แล้วจึงผ่านกระบวนการกรองอีกครั้งเพื่อให้ได้สารบริสุทธิ์ที่ต้องการ

     ส่วนผสมนี้มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยวิตามิน กรดอะมิโน แร่ธาตุ และกรดอินทรีย์ ซึ่งเมื่อรวมกันแล้วจะส่งผลให้ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวที่แข็งแรง ดูผิวเต็มและแน่นอิ่มฟูขึ้น ซ่อมแซมผิวที่สึกหรอ แถมยังมีโครงสร้างใกล้เคียงกับสารให้ความชุ่มชื้นผิวสูง จึงส่งผลให้รูขุมขนกระชับและเล็กลง ทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวทำงานเป็นปกติขึ้น ซึ่งถ้าหากร่างกายไม่เกิดการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวตามวงจรก็จะส่งผลให้ผิวเกิดปัญหาริ้วรอยและความเหี่ยวย่นตามมานั่นเอง หน้าที่หลักของ Galactomyces มีสรรพคุณหลักๆ คือ ช่วยลดริ้วรอย ความหมองคล้ำ ความเหี่ยวย่นของผิว ปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส ลดการเกิดสิวอักเสบ

 

สกินแคร์ที่เราแนะนำ

1 / 5

Galactomyces 95 Tone Balancing Essence จาก COSRX ขนาด 100 ml (ราคา 890 บาท)

     เอสเซนส์บำรุงผิวที่อุดมด้วยสารสกัดจากการหมักของยีสต์ถึง 95% เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบเร็ว ช่วยปรับสภาพผิวให้สีผิวสม่ำเสมอเรียบเนียน ช่วยดูแลผิวให้กระจ่างใสยิ่งขึ้น ดูอ่อนกว่าวัย พร้อมฟื้นฟูผิวอ่อนล้าและหมองคล้ำให้กลับมามีชีวิตชีวาสดใสมากยิ่งขึ้น สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน และไม่เจือสีหรือแต่งกลิ่นใดๆ

 

2 / 5

Sweet Biome™ Fermented Sake Spray จาก Drunk Elephant ขนาด 100 ml (ราคา 1,380 บาท)

     สเปรย์บำรุงผิวหน้าผสานกรดอะมิโนและกรดไขมันที่จำเป็นแก่ผิว, อิเล็กโทรไลต์ และเซราไมด์ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้จุลินทรีย์ในผิวแข็งแรงมากขึ้น เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง เพราะ Sweet Biome เต็มไปด้วยสารสกัดเข้มข้นจากสาเกหมัก, คอมบูฉะ และดอกฮอปส์ ที่จะมอบการบำรุงให้ผิวด้วยสารที่อัดแน่นด้วยสารอาหาร ซึ่งจะมอบการฟื้นฟูจุลินทรีย์ที่แข็งแรง สมดุล มาพร้อมอิเล็กโทรไลต์อันทรงพลังที่สกัดได้จากน้ำมะพร้าวและโซเดียม PCA ที่จะมอบการปกป้องด้วยคุณสมบัติการต่อต้านอนุมูลอิสระและความชุ่มชื้นที่จำเป็นแก่ผิว

 

3 / 5

Galactomyces Ferment Fil Trate Moistuizing Nourishment จาก Graymelin ขนาด 50 ml (ราคา 490 บาท)

     เซรั่มสารสกัดกาแลคโตมัยเซสเข้มข้น หรือเป็นที่รู้จักในอีกชื่อนึงว่าพิเทร่า เป็นสารที่ได้จากการหมักบ่มยีสต์สกุล Galactomyces Ferment Fil Trate ซึ่งมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับผิวพรรณของมนุษย์ เหมาะกับผิวที่ต้องการฟื้นฟู ผิวแข็งแรง อีกทั้งไปช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวอย่างเหมาะสม ทำให้ผิวสวยกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ เสริมความยืดหยุ่นให้ผิวกระชับยิ่งขึ้น

 

4 / 5

Facial Treatment Essence จาก SK-II ขนาด 75 ml (ราคา 2,800 บาท)

     น้ำตบที่มีส่วนประกอบของพิเทร่ามากกว่า 90% ซึ่งอุดมด้วยวิตามิน แร่ธาตุ กรดอะมิโน และกรดอินทรีย์ ช่วยเสริมสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวหน้าได้อย่างเต็มที่ ช่วยในการผลัดผิวให้เป็นไปตามวงจรธรรมชาติ เพื่อให้ผิวหน้าพร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป นอกจากนี้ยังช่วยคืนสมดุลความเป็นกรด-ด่างของผิวและความมันส่วนเกิน ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นอย่างเหมาะสม  แถมยังปราศจากแอลกอฮอลล์ สี และน้ำหอม

 

5 / 5

Galactomyces Pure Vitamin C Glow Serum จาก Some By Mi ขนาด 30 ml (ราคา 720 บาท)

     เซรั่มจากวิตามินซีบริสุทธิ์ เนื้อบางเบา ซึมซาบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ อุดมไปด้วยสารสกัดจากวิตมินซีบริสุทธิ์ 30,000 ppm และ Galactomyces ถึง 75 % และวิตามิน 10 ชนิด เผยผิวอิ่มน้ำ กระจ่างใส เปล่งปลั่ง เรียบเนียน ช่วยลดริ้วรอยก่อนวัย มีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้น อ่อนเยาว์ลงอย่างเป็นธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิวหน้า ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Galactomyces