SKINCARE

ส่อง 7 อายบาล์ม ทางเลือกใหม่ของการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตา พร้อมบอกลาริ้วรอยกวนใจ

ไอเท็มบำรุงผิวรอบดวงตาให้ชุ่มชื้น ผิวเนียนนุ่ม เติมเต็มริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้น แถมช่วยแก้ไขปัญหาความคล้ำใต้ตาให้ลดน้อยลง

     ‘อายบาล์ม’ เป็นทางเลือกใหม่ของการบำรุงผิวรอบดวงตาที่มีเนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม เกลี่ยให้ซึมลงสู่ผิวได้ไม่ยาก มาพร้อมกับกลิ่นหอมจากธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง ช่วยให้รู้สึกสดชื่นขณะที่ใช้ โดยเฉพาะใครที่มีปัญหาผิวแห้งหรือริ้วรอยรอบดวงตาเป็นพิเศษ อายบาล์มจะช่วยเติมเต็มเส้นริ้วรอยและร่องลึกให้ดูตื้นขึ้น และใครที่ใช้ตอนก่อนแต่งหน้าก็จะยิ่งช่วยให้เมกอัพติดทน ไม่ตกร่องระหว่างวันด้วย เรียกว่าเป็นไอเท็มสำหรับสายบิวตี้ไม่ควรพลาดที่จะเพิ่มเข้าไปในสกินแคร์รูทีน

 

 

1. Ceramighty™ AF Eye Balm จาก Drunk Elephant (ปริมาณ 15 ml ราคา 2,360 บาท)

     อายบาล์มบำรุงรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของเซราไมด์และน้ำมันสกัดจากพืช ช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย เสริมเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง ฟื้นฟูผิวและปกป้องความยืดหยุ่นผิวในขณะที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นล้ำลึกยาวนาน พร้อมปลอบประโลมผิวและช่วยลดเลือนสัญญาณแห่งผิวเหนื่อยล้าบริเวณรอบดวงตา

 

 

 

 

2. Smooth Landing Advanced Retinoid Eye Balm จาก Versed (ปริมาณ 12 g ราคา 1,200 บาท)

     โดดเด่นด้วยส่วนผสมของเรตินอล ช่วยลดเลือนริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น พร้อมยกกระชับและช่วยให้ร่องลึกดูตื้นขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากเห็ดชิตาเกะ ซึ่งช่วยเสริมเกราะป้องกันความชุ่มชื้นของผิวและมีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามิน E และน้ำมันเมล็ดแบล็กเคอแรนต์ที่ช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัยและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวบอบบางอย่างบริเวณรอบดวงตา เนื้อบาล์มเนียนนุ่มที่สามารถเกลี่ยให้กลืนลงสู่ผิวได้อย่างง่ายดาย

 

 

 



WATCH



 

3. Starry Eye Balm จาก Korapi Beauty (ปริมาณ 5 g ราคา 1,450 บาท)

     บาล์มบำรุงผิวรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าวเพื่อให้ผิวรอบดวงตาชุ่มชื้น แลดูสุขภาพดี พร้อมด้วยกรดไฮยาลูรอนิกที่ช่วยให้ผิวรอบดวงตาแลดูเรียบเนียน ป้องกันริ้วรอย สามารถใช้เป็นสกินแคร์บำรุงผิวตอนเช้าและก่อนนอน หรือจะใช้เป็นไพรเมอร์ก่อนแต่งตาก็ได้ เพราะจะช่วยให้เมกอัพติดทนกับผิวมากขึ้น ไม่แห้งแตกระหว่างวัน

 

 

 

 

 

 

4. The Eye Balm Intense จาก La Mer (ปริมาณ 15 ml ราคา 10,600 บาท)

     ครีมบำรุงผิวรอบดวงตาให้กลับมาดูมีชีวิตชีวา มอบความรู้สึกกระชับให้ผิว เรียบเนียน ดูสุขภาพผิวดี ด้วยสารสกัด Marine De-Puff Ferment™ และ Tourmaline จะช่วยปลอบประโลมผิว ปกป้องและทำให้ผิวรอบดวงตาดูกระชับ แลดูกระจ่างใส เนื้อครีมเป็นบาล์มเข้มข้น มาพร้อมกับมาแอปพลิเคเตอร์ช่วยนวดให้เนื้อครีมซึมลงผิวรอบดวงตาอย่างล้ำลึก ความเย็นของแอปพลิเคเตอร์จะช่วยลดการบวมรอบดวงตาได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

5. Creme Prodigieuse Boost Multi-Correction Eye Balm Gel จาก Nuxe (ปริมาณ 15 ml ราคา 1,350 บาท)

     เจลบาล์มบำรุงผิวรอบดวงตาสูตรอ่อนโยนแต่อัดเต็มไปด้วยสารบำรุงผิวจากธรรมชาติ ช่วยลดอาการบวมและรอยคล้ำใต้ตา ทำให้ผิวใต้ตาแลดูอ่อนกว่าวัย และช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและสิ่งแวดล้อมภายนอกที่เป็นปัจจัยหนึ่งในการทำให้เกิดริ้วรอยและความหมองคล้ำ 

 

 

 

6. Eye Balm จาก KAHI (ปริมาณ 9 g ราคา 1,180 บาท)

     อายบาล์มแบบแท่งช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ลดความหมองคล้ำ ทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตากระจ่างใสขึ้น พร้อมลดริ้วรอยและร่องลึก ยกกระชับผิวรอบดวงตา เพิ่มความยืดหยุ่นของผิวให้ดูกระชับมากขึ้น ใช้ทาได้ทั่วใบหน้าและลำคอ มาในรูปแบบแท่งที่ใช้งานง่าย ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา 

 

 

 

7. Immortelle Precious Eye Balm จาก L’occitane (ปริมาณ 15 ml ราคา 1,650 บาท)

     อายบาล์มที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ความบวม และรอยคล้ำใต้ตา ผสานพลังของดอกอิมมอคแตลจากเกาะคอร์ซิก้า ช่วยสร้างเกราะป้องกันผิว ต่อต้านอนุมูลอิสระ ประสิทธิภาพดีกว่าวิตามิน E ถึง 2 เท่า และไดนามิกกรดไฮยาลูรอนิกโมเลกุลเล็ก พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ให้ผิวดูอิ่มฟูแข็งแรงอยู่เสมอ

 

 

 

     สำหรับใครที่มีปัญหาผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น หรือปัญหาริ้วรอยกวนใจบริเวณผิวรอบดวงตา ลองเลือกใช้ ‘อายบาล์ม’ ซึ่งเป็นไอเท็มบำรุงผิวรอบดวงตาที่มีเนื้อบาล์มเข้มข้น นอกจากจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้อย่างเต็มที่แล้ว ยังช่วยเติมเต็มร่องลึกให้แลดูตื้นขึ้น แถมยังไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะให้รู้สึกรำคาญอีกด้วย

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #EyesBalm