MAKE UP

ส่อง 5 เครื่องสำอางแบรนด์ไทยใช้ดีไม่แพ้แบรนด์นอก พร้อมไอเท็มออกใหม่ล่าสุดที่ไม่ควรพลาด!

บอกต่อเครื่องสำอางสัญชาติไทยกับโปรดักส์น่าใช้ออกใหม่อัปเดตครึ่งปีหลัง

     ในบรรดาแบรนด์เครื่องสำอางที่มีให้เลือกมากมายทั้งแบรนด์นอกจากเกาหลีและแบรนด์ต่างชาติอื่นๆ ที่ผู้คนชื่นชอบและมั่นใจว่าใช้ดี แต่หลายคนอาจลืมไปว่าปัจจุบันนี้ “เครื่องสำอางแบรนด์ไทย” ก็มีคุณภาพดี พร้อมมีแพ็กเกจจิ้งน่าใช้ไม่แพ้กัน และที่สำคัญเลยคือราคาที่น่าคบหา นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าเครื่องสำอางแบรนด์ไทยเองก็น่าจับตามองไม่แพ้แบรนด์นอกเลยด้วยซ้ำ วันนี้โว้กบิวตี้จึงจะพาไปส่องเครื่องสำอางแบรนด์ไทยยอดนิยม พร้อมไอเท็มน่าใช้ออกใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง 2022

 

Ace of Translucent Setting Powder ขนาด 9 กรัม (ราคา 350 บาท)

Ace of Lip Balm Stick ขนาด 3.5 กรัม (ราคา 220 บาท)

Ace of Duo Eyebrow Pencil & Gel (ราคา 249 บาท)

Ace of Concealer Stick (ราคา 220 บาท)

 

SRICHAND

     “ศรีจันทร์” เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่คนไทยรู้จักมานานกว่า 70 ปี หลังจากสลัดภาพเดิมด้วยการรีแบรนดิ้งครั้งใหญ่ เพิ่มไลน์สินค้าทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ พร้อมดีไซน์แพ็กเกจจิ้งที่ทันสมัยมากขึ้น จึงทำให้ศรีจันทร์กลายเป็นหนึ่งในเครื่องสำอางแบรนด์ไทยยอดนิยมอีกครั้ง ซึ่งล่าสุดศรีจันทร์ออกคอลเล็กชั่นใหม่ “Ace of Collection” ประกอบไปด้วยเครื่องสำอาง 4 อย่าง ได้แก่ แป้งโปร่งแสงอัดแข็งมอบงานผิวธรรมชาติ, ลิปบาล์มบำรุงริมฝีปากล้ำลึก, ดินสอเขียนคิ้วสองหัว (ดินสอเขียนคิ้ว+เจลแต่งทรงคิ้ว) และคอนซีลเลอร์แท่งเนื้อครีม ซึ่งคอลเล็กชั่นนี้มาพร้อมกับแพ็กเกจจิ้งสีขาวสุดเรียบง่าย ทั้งน่าใช้และน่าพกพา สามารถใช้ได้ทุกเพศไม่จำกัดแค่ผู้หญิงเท่านั้น

 

 



WATCH



Beneficial All Day Wear Eyeshadow 3.8 g. (ราคา 195 บาท)

 

Oriental Princess

     เชื่อว่าทุกคนรู้จัก “Oriental Princess” กันดีอยู่แล้วในฐานะแบรนด์จำหน่ายสินค้าบิวตี้ ไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์ดูแลความงามตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า ไปจนถึงไลน์สินค้าเมกอัพที่ครอบคลุมทุกการแต่งหน้า และยังเป็นแบรนด์สัญชาติไทยเจ้าแรกๆ ที่ผสมสารสกัดจากธรรมชาติลงในโปรดักส์ด้วย โดยมีไอเท็มออกใหม่น่าใช้จากแบรนด์นี้ที่อยากแนะนำคือ “Beneficial All Day Wear Eyeshadow” อายแชโดว์เนื้อเนียน เกลี่ยง่าย เม็ดสีแน่นสวยชัดติดทน มีให้เลือกถึง 20 เฉดสีสวยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีคุณค่าบำรุงของสารสกัด Peony Flower Extract ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งการเกิดริ้วรอยรอบดวงตาอีกด้วย

 

 

KMA Color on All in One Blusher (ราคา 189 บาท)

 

KMA 

     “KMA Cosmetics” อีกหนึ่งแบรนด์เครื่องสำอางที่ชื่นชอบของคนหลายกลุ่มวัยทั้งวัยรุ่นและวัยทำงาน ด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายและมีไลน์สินค้าเมกอัพครบทั้งงานผิว ตา แก้ม และปาก ทั้งยังเป็นแบรนด์ที่คอยพัฒนาและสร้างสรรค์เครื่องสำอางซีรี่ส์ต่างๆ ออกมาเรื่อยๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมายมายาวนานกว่า 20 ปี ซึ่งไอเท็มออกใหม่ที่น่าสนใจของ KMA คือ “KMA Color On All In One Blusher” บลัชออนสีเดียวเนื้อแมตต์และสี Gradients เนื้อชิมเมอร์จุดเด่นคือเม็ดสีชัด เกลี่ยง่ายติดทน เพิ่มมิติใหม่ให้พวงแก้มดูมีมิติ สดใสอย่างเป็นธรรมชาติ ใช้ได้ครอบคลุมทุกโทนสีผิวโดยมีมาให้เลือกถึง 8 เฉดสีด้วยกัน

 

4U2 Blink Blink Glitter Lipstick (ราคา 259 บาท)

 

4U2 

     ทั้งวัยรุ่นหัดแต่งหน้าไปจนถึงมือโปรฯ ไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ “โฟร์ยูทู (4U2)” อย่างแน่นอน อีกหนึ่งเครื่องสำอางแบรนด์ไทยคุณภาพเยี่ยมที่ครองใจใครหลายคน จุดเด่นเมกอัพของแบรนด์นี้ ไม่ว่าจะอายแชโดว์ บลัชออน หรือลิปสติก ล้วนมีเฉดสีสันสดใสให้เลือกจุใจ และที่สำคัญคือราคายังถูกใจเงินในกระเป๋าสตางค์ด้วย โดยไอเท็มใหม่ของ 4U2 ที่อยากแนะนำคือ “4U2 Blink Blink Glitter Lipstick” ลิปกลิตเตอร์ทาแล้วปากวิงก์เปล่งประกายคูณสิบ รุ่นนี้มีเนื้อให้เลือก 2 เท็กซ์เจอร์ ทั้งเนื้อไชน์ฉ่ำและเนื้อแมตต์ ทั้งหมด 12 เฉดสี คุณสมบัติพิเศษคือกลิตเตอร์ที่ติดแน่นไม่หลุดง่าย แตะนิดเดียวทาได้ทั่วปาก ทั้งยังเป็น 3in1 แท่งเดียวใช้ได้สวยครบทั้งปาก ตา และแก้ม โดยมาแพ็กเกจจิ้งมาในรูปแบบแท่งสีเงินเมทัลลิกวิบวับน่าใช้

 

EVERPINK Comfy Balm (SPF15 PA+) 4 g. (ราคา 490 บาท)

EVERPINK Liquid Blush 3 g. (ราคา 550 บาท)

EVERPINK Liquid Glow 3 g. (ราคา 550 บาท)

 

EVER PINK

     EVERPINK (เอฟเวอร์พิงก์) เครื่องสำอางแบรนด์ไทยที่มีความเป็นคลีนบิวตี้ โดยแบรนด์นี้วางขายครั้งแรกในปี 2019 มีทั้งสินค้ากลุ่มเมกอัพและสกินแคร์ ถึงแม้จะเป็นแบรนด์ที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน แต่ก็มีความน่าสนใจและน่าจับตามอง เพราะจุดเด่นของแบรนด์นี้คือโปรดักส์เน้นความ Sustainable เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน โดยเครื่องสำอางของแบรนด์นี้จะเน้นเฉดสีที่เข้ากับโทนสีผิวของสาวเอเชีย ผิวคนไทยสามารถแต่งสวยได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งคอลเล็กชั่นใหม่ที่อยากบอกต่อของแบรนด์นี้คือ “Around the Sun” ที่ประกอบไปด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ลิปบาล์มบำรุงเรียวปากมีให้เลือก 4 เฉดสี, บลัชเนื้อลิควิดมอบสีสันให้พวงแก้มดูสุขภาพดี 4 เฉดสี และสุดท้ายไฮไลต์เนื้อลิควิดมอบงานผิวเปล่งประกายอิ่มน้ำ 

 

     เรียกได้ว่าเครื่องสำอางแบรนด์ไทยเราเองก็ไม่แพ้แบรนด์ใดในโลกทั้งเรื่องคุณภาพ ดีไซน์ ไปจนถึงคอนเซปต์ ที่สำคัญยังราคาคุ้มค่า แถมมีโปรดักส์มากมายให้เลือกตอบสนองทุกความต้องการ ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลใดเลยที่คนไทยจะไม่ใช้และสนับสนุนแบรนด์ไทยด้วยกัน 

 

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ThaiBrandCosmetics