Kate Middleton, Princess of Wales
SOCIETY

เคต มิดเดิลตัน ซ่อนนัยยะ อาลัยควีนเอลิซาเบธที่ 2 ผ่านเข็มกลัดเพชรสวยสะกด

นี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่การฉลองพระองค์ของเหล่าสมาชิกราชวงศ์มักมีการเตรียมการ และแฝงนัยยะเสมอ

     หลังจากการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้พระบรมศพของประมุของค์ก่อนก็ได้ถูกเคลื่อนย้ายมาประดิษฐานเอาไว้ ณ มหาวิหารเวสมินสเตอร์ แล้วอย่างเป็นทางการ เพื่อเปิดให้พสกนิกรทั่วไปได้มีโอกาสเข้าสักการะ (Lying-in-State) ก่อนที่พระราชพิธีพระบรมศพจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2022 ที่จะถึงนี้

    โดยในการครั้งนี้ พระบรมวงศานุวงศ์แห่งราชวงศ์อังกฤษยังได้เสด็จร่วมพระราชพิธีเคลื่อนพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นำโดย พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3, สมเด็จพระราชินีคามิลลา, เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์, เคต มิดเดิลตัน เจ้าหญิงแห่งเวลส์, เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกส์ และ เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เป็นต้น

     (ตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับกรุจิวเวลรีของเจ้าหญิงไดอาน่าต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/watches-jewellery/article/jewelryofdianaprincessofwales)



WATCH




     หนึ่งในสมาชิกราชวงศ์อังกฤษที่ได้รับการพูดถึงในระหว่างพระราชพิธีเคลื่อนพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 คือ เคต มิดเดิลตัน เจ้าหญิงแห่งเวลส์องค์ใหม่ ซึ่งปรากฏตัวพร้อมกับเข็มกลัดเพชรรูปทรงใบไม้ประดับมุกขนาดใหญ่ 3 เม็ด ที่เคยเป็นสมบัติขององค์ราชินีผู้ล่วงลับ เพื่อแสดงถึงความโศกเศร้าและอาลัยต่อการจากไปขององค์ราชินี ทั้งนี้เข็มกลัดใบไม้มุกดังกล่าว สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเคยติดไว้บนฉลองพระองค์มาแล้ว เมื่อครั้งเสด็จเยือนกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในปี 1999 นอกจากนั้น เรายังได้เห็นเจ้าหญิงองค์ใหม่สวมใส่ต่างหูมุกซึ่งไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์องค์ก่อนเคยสวมใส่ เพื่อเป็นการสดุดีแด่ตำแหน่งที่เธอเพิ่งได้รับอีกด้วย

ข้อมูล : People

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KateMiddleton #RoyalFamily #VogueBijoux