WATCHES & JEWELLERY

เปิดกรุเครื่องเพชรไดอาน่า...เจ้าหญิงแห่งเวลส์ใส่อะไรบ้างตอนยังมีชีวิตอยู่

ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ไม่เพียงเป็นแฟชั่นไอคอนเท่านั้น แต่กรุจิวเวลรีของเธอยังเป็นที่พูดถึงจนทุกวันนี้...

     หลังจากการเสียชีวิตของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ เมื่อ 25 ปีก่อน ตอนนี้ดูเหมือนว่ากระแสนิยมของไดอาน่ากำลังคืบคลานกลับมาอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าไม่ต้องสืบไปไกล หากก็เป็นเพราะความโด่งดัง และกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของซีรีส์ตีแผ่ราชวงศ์เรื่อง The Crown ซีซั่นที่ 4 ที่ความพิเศษอยู่ที่การคืนชีพให้กับตัวละครไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ อีกครั้ง ในรอบเกือบทศวรรษ นั่นจึงทำให้หลากมุมชีวิตของไดอาน่าถูกขุดขึ้นมาพูดถึงอีกครั้ง ตั้งแต่ชีวิตรัก ชีวิตส่วนตัว ไปจนถึงแฟชั่น เสื้อผ้าชิ้นไอคอนิก และแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นต้องมี “เครื่องประดับ และเหล่าชิ้นจิวเวลรี” ที่เธอเคยเป็นเจ้าของอีกด้วย ครั้งนี้โว้กประเทศไทยจึงขอเปิดกรุเครื่องเพชรไดอาน่า มาดูกันว่าตอนที่เจ้าหญิงแห่งเวลส์คนนี้ยังมีชีวิตอยู่ เธอสวมใส่จิวเวลรีชิ้นไอคอนิกชิ้นไหนไปบ้าง...

1 / 20

เริ่มต้นด้วยจี้เพชรที่ไดอาน่าเลือกสวมใส่ขณะเดินทางไปเยือนประเทศนิวซีแลนด์ ในปี 1983 ซึ่งเป็นจี้เพชรประทับตราสัญลักษณ์ของเจ้าชายแห่งเวลส์


2 / 20

ในปี 1985 สร้อยมุกแบบโช๊กเกอร์เรียงแถวต่อกัน 3 เส้น บนคอของไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ขณะเดินทางเยือนประเทศอิตาลี ที่ถูกจับภาพได้โดยสื่อสำนักต่างๆ กลายเป็นที่พูดถึงเพียงช่วงข้ามคืนด้วยดีไซน์เก๋สะดุดตา


3 / 20

อีกหนึ่งชิ้นสำคัญในกรุเครื่องประดับของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ และราชวงศ์อังกฤษคนหนีไม่พ้นสร้อยมุกที่ดูเรียบง่าย แต่คลาสสิก ซึ่งไดอาน่ายังเคยสวมใส่ในประเทศแคนาดา


4 / 20

อีกหนึ่งรัดเกล้าองค์สำคัญ นั่นคือรัดเกล้าประจำตระกูลสเปนเซอร์ ที่ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์เลือกหยิบมาสวมใส่คู่กับตุ้มหูไพลินสีน้ำเงิน และสร้อยคอที่เข้าชุดกัน ซึ่งเป็นสมบัติตกทอดมาจากมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย


5 / 20

ยังไม่จบกับสร้อยมุกที่นับเป็นจิวเวลรีชิ้นสำคัญที่หญิงสาวหลายๆ คนควรมีติดตัวไว้ เฉกเช่นไดอาน่า ที่นอกจากจะครอบครองสร้อยไข่มุกแสนเรียบง่าย และโช๊กเกอร์ไข่มุกแล้วนั้น เธอยังเคยสวมใส่สร้อยไข่มุกแบบบิดเกลียว สะกดสายตาคนในอิตาลี เมื่อปี 1985 มาแล้ว


6 / 20

และแน่นอนว่านี่คือแหวนอันลือเลื่องอีกหนึ่งวง แห่งราชวงศ์อังกฤษ นั่นคือแหวนหมั้นของไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ที่บัดนี้ได้ตกทอดไปอยู่บนนิ้วของ เคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ แล้วเป็นที่เรียบร้อย


7 / 20

แม้ว่าจะเป็นเครื่องประดับชิ้นเรียบง่าย อย่างสร้อยคอประดับจี้ทอง ตัวอักษร D ที่หมายถึงชื่อของตัวเธอเอง ไดอาน่าก็สามารถเอาอยู่ได้ไม่ยาก


8 / 20

สมฉายาแฟชั่นไอคอนยุค 1980s เมื่อครั้งเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลีย ในปี 1985 ไดอาน่าปรากฏตัวพร้อมกับที่คาดศีรษะมรกต และแหวนเพชร ที่ทำเอาเหล่าปาปารัซซี่รัวชัตเตอร์กันแทบไม่ทัน


9 / 20

ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์นับเป็นสุภาพสตรีอีกหนึ่งคนที่เรามักจะได้เห็นเธอสวมใส่สร้อยโช๊กเกอร์บ่อยครั้ง ไม่ต่างจากครั้งนี้ในปี 1985 ที่เธอเลือกสวมใส่สร้อยโช๊กเกอร์กำมะหยี่ ประดับเพชร และไพลินสีมิดไนต์บลู แมตช์กับชุดกระโปรงในเฉดสีเดียวกันของเธอ


10 / 20

“สีฟ้า” มีความเชื่อมโยงกับไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์หลายประการ ไล่เรียงมาตั้งแต่นัยน์ตาสีฟ้าแสนโศก และสีอายไลน์เนอร์ที่มักจะถูกตกแต่งไว้ที่บริเวณตาล่างของเธอ ดังนั้นการเลือกหยิบตุ้มหูสีฟ้าน้ำทะเลประดับเพชรมาสวมใส่ จึงเข้ากันได้ไม่ยากกับตัวเธอ


11 / 20

โว้กขอยกให้เป็นชิ้นสเตตเมนต์สำหรับบทความนี้ กับเครื่องประดับเพชรรูปดาว ที่ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ได้เลือกมาติดประดับเรือนผม เมื่อปี 1988 ขณะเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลีย


12 / 20

นอกจากรองเท้ารูปหัวใจของ Christian Louboutin ที่เชื่อโยงแรงบันดาลใจจากชีวิตรักไดอาน่าแล้วนั้น นี่คือตุ้มหูทองฝังพลอย Amethyst ฝีมือของแบรนด์ Tiffany & Co. ที่ถูกทำขึ้นมาเป็นรูปหัวใจเช่นเดียวกัน


13 / 20

รัดเกล้า Lover’s Knot Tiara ชิ้นนี้เป็นที่พูดถึง ไม่ใช่เพียงเพราะดีไซน์ที่สวยสะกดตา หากนี่คือสมบัติเพียงชิ้นเดียวที่ราชวงศ์วินด์เซอร์ริบคืน หลังจากที่ไดอาน่าตัดสินใจหย่าขาดกับมกุฎราชกุมาร เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์นั่นเอง


14 / 20

เทรนด์การสวมใส่เครื่องประดับจิวเวลรีไม่ใช่เพิ่งจะเริ่มต้นในยุคนี้ หากไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ยังเคยทำให้เหล่าสุภาพสตรีทั่วโลกเห็นแล้วว่า การสวมใส่ตุ้มหูมุกขนาด XXL ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ


15 / 20

หลายคนคงได้เห็นแหวนวงสำคัญในช่วงชีวิตของไดอาน่าไม่มากก็น้อย หนึ่งในนั้นคือแหวนเพชรสีฟ้าน้ำทะเลวงนี้ ที่ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์สวมใส่ขณะเดินทางเยือน ประเทศออสเตรเลีย


16 / 20

ตุ้มหูแซพไฟร์คู่นี้ เมื่อมองดูเผินๆ แล้วอาจจะเหมือนกับหลายๆ คู่โปรดที่ไดอาน่ามักจะหยิบขึ้นมาใส่ แต่เมื่อสังเกตให้ดีจะพบว่าตุ้มหูคู่ดังกล่าวเป็น 2 แป้นเรียงต่อกันลงมา ซึ่งนับเป็นรายละเอียดน่าสนใจ แปลกตากว่าครั้งอื่นๆ ยิ่งเลือกมาแมตช์กับสร้อยคอโช๊กเกอร์แซพไฟร์ในเฉดสีมิดไนต์บลู ก็ยิ่งทำให้ลุคนี้น่าจดจำได้ไม่ยาก


17 / 20

อีกหนึ่งสร้อยคอมุกโช๊กเกอร์ที่ถูกพูดถึงไม่น้อย ก็เห็นจะหนีไม่พ้นเส้นนี้ที่เจ้าหญิงแห่งเวลส์ผู้ล่วงลับเลือกสวมใส่ ในโอกาสที่ได้เดินทางไปร่วมงานที่ Convent Garden เมื่อปี 1991


18 / 20

สร้อยคอไข่มุกประดับเพชรแซพไฟร์สีมิดไนต์บลูเส้นนี้ คือไฮไลต์สำคัญของกรุเครื่องเพชรไดอาน่า เพราะเธอมักจะหยิบมาสวมใส่ในช่วงเวลาสำคัญของชีวิตเสมอ เฉกเช่นครั้งหนึ่งที่เธอสวมใส่มันเข้าคู่กับชุดกระโปรงยาวสีดำกำมะหยี่ ในงานเลี้ยงเต้นรำกับประธานาธิบดี John Travolta สุดไอคอนิกนั่นเอง


19 / 20

Verdura คืออีกหนึ่งแบรนด์จิวเวลรีที่ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์เลือกเรียกใช้เมื่อต้องออกงานสังคมที่ไม่ได้เป็นทางการมาก อย่างเช่น กำไลข้อมือเพชร 2 เฉดสีสุดไอคอนิกชิ้นนี้ ที่เธอสวมใส่ในปี 1997 จนกลายเป็นอีกหนึ่งสินค้า ที่เหล่าสุภาพสตรีอังกฤษตามหาในเวลาต่อมา


20 / 20

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งผลงานจากแบรนด์ Tiffany & Co. ที่ไดอาน่าเลือกมาสวมใส่ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ นั่นคือต่างหู และกำไลข้อมือทองเข้าคู่กันชิ้นนี้


ข้อมูล : Vogue Paris

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DianaPrincessOfWales #Jewelry