Queen Elizabeth 2 passed away
SOCIETY

คืนดีเพื่อควีน...เจ้าชายวิลเลียม, เคต มิดเดิลตัน, เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล รวมตัวกันอีกครั้ง

หลังจากที่ครอบครัวซัสเซกซ์ละทิ้งทุกอย่าง แล้วบินไปสร้างครอบครัวนอกสหราชอาณาจักร นี่คือครั้งแรกในรอบหลายปีที่เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน บินลัดฟ้ากลับมาปรากฏตัวพร้อมกับเจ้าชายวิลเลียม และเคต มิดเดิลตัน ต่อหน้าสาธารณชน

     นับเป็นภาพถ่ายที่หาดูได้ยาก หลังจากที่ เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ตัดสินใจสละฐานันดรศักดิ์สมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงไปเมื่อหลายปีก่อน พร้อมย้ายไปสร้างครอบครัวซัสเซกซ์นอกสหราชอาณาจักร ทว่าล่าสุดหลังการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ก็ทำให้ทั้ง 4 คนโคจรกลับมาเจอกันอีกครั้ง ณ ปราสาทวินด์เซอร์ เพื่อไว้อาลัยให้กับองค์ราชินีผู้ล่วงลับ นำโดยเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์องค์ใหม่ ที่ได้ร่วมเดินดูดอกไม้และสิ่งของที่ประชาชนทำมาวางไว้ที่บริเวณประตูปราสาทเพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อประมุขผู้ล่วงลับองค์ก่อน นอกจากนี้ยังมีปฏิสันถารกับประชาชนที่มารอเข้าเฝ้าอย่างใกล้ชิด

     ความน่าสนใจของการกลับมารวมตัวในครั้งนี้ของสมาชิกราชวงศ์ทั้ง 4 คนในครั้งนี้ กลายเป็นที่จับตามองและถูกพูดถึงโดยทันที โดยมีทั้งแฟนคลับของราชวงศ์และผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าวว่านี่คือการส่งสัญญาณกลับมาสู่ราชบัลลังก์อีกครั้งของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์หรือไม่ มากกว่านั้นยังมีการสังเกตอากัปกิริยาของเมแกน มาร์เคิล ที่พยายามทำตัวเหินห่างจากเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์องค์ใหม่ ที่สะท้อนความรู้สึกไม่สนิทใจดังเช่นเมื่อก่อนอีกต่อไป 

     (ตามไปอ่านเรื่องราวดราม่าช็อกโลกของการบอกลาราชวงศ์ของเมแกน มาร์เคิลต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/society/article/meghanmarklerevengedress)

     กระนั้นก็ยังไม่มีการออกมายืนยันว่า หลังจากนี้สมาชิกครอบครัวซัสเซกซ์จะเข้ามามีบทบาทอย่างไรในราชวงศ์อังกฤษที่นำโดยพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 หรือไม่ ทว่าในตอนนั้นลำดัับการสืบราชบัลลังก์ของราชวงศ์อังกฤษก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปแล้วเรียบร้อย โดยเจ้าชายแฮร์รี่ยังได้ขยับขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 6 ตามมาด้วยทายาททั้งสองคนในลำดับที่ 7 และ 8 นั่นเอง 



WATCH




ข้อมูล : Dailymail.co.uk

WATCH