travel
LIFESTYLE

เตรียมปักหมุดต้อนรับวันหยุดกับ 7 ประเทศน่าเที่ยวฉบับคนงบน้อย

แม้จะมีงบจำกัดแต่คุณก็สามารถพาตัวเองไปยังสถานที่อันเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติและความคลาสสิกเหล่านี้ได้

     นอกจากช่วงไฮซีซั่นจะเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ใครหลายคนต่างเดินทางท่องเที่ยวไปยังโลเคชั่นต่างๆ เนื่องด้วยความสวยงามทางธรรมชาติอันเป็นไฮไลต์โมเมนต์ที่รอให้เหล่านักเดินทางไปสัมผัสด้วยตาของตนเอง แต่อย่างที่เรารู้กันดีว่าช่วงเวลาเเบบนี้ค่าใช้จ่ายต่างๆ นั้นมักสูงขึ้นเมื่อเทียบกับราคาทั่วไป เพราะฉะนั้นในครั้งนี้เราจึงขออาสาพาผู้อ่านไปทำความรู้จักกับ 7 ประเทศน่าเที่ยว ทั้งประหยัดงบ และพบความสวยงามนอกฤดูท่องเที่ยว

 

1 / 7

ภาพ: Tempfenceusa.com

จอร์เจีย

     เริ่มต้นการเดินทางกันที่ประเทศเเรกอย่าง “จอร์เจีย” โลเคชั่นขึ้นชื่อสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวของเหล่าคนงบน้อย เนื่องจากประเทศนี้มีค่าครองชีพที่ไม่สูงมากนัก ตลอดจนราคาที่พักก็เรียกได้ว่าสามารถเอื้อมถึงได้เเบบสบายๆ ทั้งยังโดดเด่นด้วยทัศนียภาพทางธรรมชาติที่หาชมที่อื่นไม่ได้ ถือเป็นหนึ่งประเทศน่าเที่ยวที่ควรมีติดลิสต์เอาไว้เช่นกัน

 



2 / 7

ภาพ: Nomadparadise.com

อิตาลี

     ต่อกันที่ประเทศที่เปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายของความโรแมนติกอย่าง “อิตาลี” หลายคนอาจมีภาพจำว่าการเดินทางไปท่องเที่ยวโซนยุโรปอาจจะสิ้นเปลือง เเต่ในทางกลับกันหากเราสามารถวางเเผนการเดินทางท่องเที่ยวไว้อย่างดีก็สามารถนำพาเราไปสัมผัสกับกลิ่นอายของประเทศอิตาลีได้เเบบประหยัดงบเช่นกัน แม้อิตาลีจะมีภาพลักษณ์ที่ดูหรูหรา เเต่การเลือกเที่ยวแถบชานเมืองก็มักมีโรงเเรมราคาเข้าถึงง่าย มาพร้อมกับบรรยากาศสุดยูนีกที่หาสัมผัสได้ยาก

 



3 / 7

ภาพ: Europeinwinter.com

โรมาเนีย

     “โรมาเนีย” หนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของใครหลายคน ประเทศที่เปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายของประวัติศาสตร์เคล้าไปกับความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจ ทำให้เมื่อใครหลายคนเดินทางไปเยือนประเทศแห่งนี้ต่างตกหลุมรักเเละต้องกลับไปอีกครั้ง นอกจากนั้นในการเดินทางไปยังโรมาเนียยังมีหลากหลายเส้นทางการท่องเที่ยวให้เลือกแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ไปจนถึงการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ สิ่งเหล่านี้ทำให้ประเทศเเห่งนี้เป็นหมุดหมายที่เหมาะกับนักเดินทางทุกรูปแบบ

 



4 / 7

ภาพ: Tripsavvy.com

สาธารณรัฐเช็ก

     ถัดมาที่ประเทศอันน่าหลงใหลอย่าง “สาธารณรัฐเช็ก” ประเทศที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันล้ำค่า ทั้งยังเป็นประเทศที่เหล่าคนรักประวัติศาสตร์ต้องไม่พลาด ซึ่งสถานที่เเห่งนี้ไม่เพียงเเต่เต็มไปด้วยกลิ่นอายเเห่งความคลาสสิกผ่านการออกแบบสถาปัตยกรรมที่น่าประทับใจ เเต่ค่าครองชีพในประเทศนี้ยังจัดได้ว่าราคาถูกเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ทำให้การเลือกมาเที่ยวสาธารณรัฐเช็กเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

 



5 / 7

ภาพ: Tripadvisor.com

เนปาล

     ต่อกันที่ประเทศเเถบเอเชียที่น่าสนใจอย่าง “เนปาล” ประเทศที่เราต่างรู้จักกันดีโดยเฉพาะผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงศาสนาเเละวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปสักการะบูชาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ตลอดจนการเดินทางเพื่อไปท่องเที่ยวเพื่อเยี่ยมชมความสวยงามทางธรรมชาติ เนปาลจัดเป็นหนึ่งในอันดับต้นๆ ของประเทศน่าเที่ยวฉบับคนงบน้อย ดังนั้นหากใครอยากลองไปเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ไม่ซ้ำใคร โลเคชั่นเเห่งนี้ก็ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

 



6 / 7

ภาพ: Escales.ponant.com

กัวเตมาลา

     หากคุณเป็นคนที่สนใจในเรื่องราวของชนเผ่ามายา คุณไม่ควรพลาด “กัวเตมาลา” ประเทศต้นกำเนิดของเหล่าชนเผ่ามายา ที่ยังคงรักษารากฐานเดิมของวัฒนธรรมได้อย่างน่าประทับใจท่ามกลางกระเเสของโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว ณ สถานที่เเห่งนี้ไม่เพียงเเต่เป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเท่านั้น ด้วยค่าครองชีพที่ถูกทำให้การทำกิจกรรมต่างๆ หรือการเดินทางเข้าชมสถานที่สำคัญทำให้เราสามารถเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ได้อย่างอิสระ ตลอดจนเรื่องราวของอาหารพื้นถิ่นที่รอให้คุณเดินทางไปชิมเเบบจัดเต็ม

 



7 / 7

ภาพ: Kayak.com

ปานามา

     ถัดมากับอีกหนึ่งหมุดหมายน่าเที่ยวอย่าง “ปานามา” ประเทศที่เเถบอเมริกากลางมาพร้อมกับภาพวิวทิวทัศน์อันน่าหลงใหล การท่องเที่ยวขึ้นชื่อของประเทศเเห่งนี้คงต้องยกให้การสำรวจธรรมชาติ สัมผัสกับวัฒนธรรมที่น่าประทับใจ ตลอดจนกิจกรรมการว่ายน้ำของเหล่าคนรักการดำน้ำ ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมไม่เเพ้กัน 

 



เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Travel