one day trip abroad
LIFESTYLE

รวมลิสต์ 7 โลเคชั่นต่างประเทศน่าเที่ยว ไปเช้าเย็นกลับฉบับคนไม่มีเวลา!

ใครที่มีเวลาเที่ยวเพียง 24 ชม. ก็สามารถเที่ยวต่างประเทศใกล้ๆ นี้ได้เช่นกัน

     หากจะกล่าวถึงกิจกรรมยามพักผ่อนที่ได้รับความนิยมอยู่ ณ ขณะนี้ คงต้องยกให้การเดินทางท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมอันดับเเรกๆ ในลิสต์ แต่ด้วยรูปแบบการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ตลอดจนใครหลายคนที่อาจทำงานจนไม่มีเวลาไปเที่ยว บทความนี้โว้กจึงรวบรวม 7 ประเทศนี้มาไว้ที่นี่แล้ว ซึ่งหากมีเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมง ก็สามารถเดินทางไปเที่ยวได้เเบบสบายใจ

 

1 / 7

ภาพ: Visitsingapore.com

สิงคโปร์

     เริ่มกันที่ประเทศยอดนิยมประเทศแรกอย่าง “ประเทศสิงคโปร์” ซึ่งเป็นประเทศที่ใครหลายคนนั้นยกให้เป็นอันดับเเรกๆ เมื่อมีเวลาเที่ยวที่จำกัด ด้วยระยะเวลาในการเดินทางที่น้อย ตลอดจนเรื่องของการตรวจคนเข้าเมืองที่เอื้อให้นักท่องเที่ยวมากกว่า ไม่เพียงเท่านั้นการที่สิงคโปร์เป็นหมุดหมายหลักของคนที่มีเวลาเดินทางจำกัดคงต้องยกให้เรื่องของความครบครันที่ตอบสนองต่อความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่กิน สถานที่ช็อปปิ้ง รวมถึงการเดินทางที่ง่าย ทำให้ประเทศแห่งนี้จึงกลายมาเป็นประเทศที่คนไทยหลายคนเลือกที่จะเดินทางไป

 



2 / 7

ภาพ: Vietnam.travel

เวียดนาม

     หมุดหมายถัดมาคืออีกหนึ่งประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติเเละวัฒนธรรมสุดยูนีกกับ “ประเทศเวียดนาม” ทั้งยังเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นอย่างการจราจรที่อาจจะดูคึกคักเป็นพิเศษ โดยการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศนี้เราสามารถสัมผัสกับความงามทางประวัติศาสตร์อย่างเมืองโบราณฮอยอัน ซึ่งเป็นการออกเเบบทางสถาปัตยกรรมที่ได้รับการอนุรักษ์จนปัจจุบัน นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอื่นๆ ก็ยังเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวที่เป็นมนต์เสน่ห์ของเหล่านักเดินทาง

 



3 / 7

ภาพ: Britannica.com

กัมพูชา

     ต่อมากับอีกหนึ่งประเทศน่าเที่ยวซึ่งตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลสักเท่าไหร่อย่าง “ประเทศกัมพูชา” ประเทศที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายเเละมนต์เสน่ห์ของความงามทางด้านประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นโบราณสถานต่างๆ เช่น นครวัด ณ เมืองเสียมราฐ หรือจะเป็นเมืองหลวงพนมเปญที่เป็นดั่งสถานที่ถ่ายทอดความรู้ประวัติศาสตร์กัมพูชา นอกจากการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์แล้ว การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติยังคงน่าสนใจไม่แพ้กันอย่างโตนเลสาป ทะเลสาปขึ้นชื่อที่โดดเด่นด้วยวิวทิวทัศน์สุดไอคอนิก หรือจะเป็นเมืองพระสีหนุ ซึ่งเป็นเมืองริมทะเลอันเต็มไปด้วยความสวยงามของท้องฟ้าสีคราม น้ำทะเลใส เเละหาดทรายสีขาวสะอาดตา

 



4 / 7

ภาพ: Korea.net

เกาหลีใต้

     ประเทศที่สี่กับประเทศยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวกับ “ประเทศเกาหลีใต้” ประเทศที่ขึ้นชื่อทั้งเรื่องของอาหาร ศิลปะ อุตสาหกรรมบันเทิง ตลอดจนธรรมชาติที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว และอย่างที่เรารู้กันดีว่าประเทศเกาหลีใต้นั้นเป็นประเทศที่มีความน่าสนใจอย่างมาก ซึ่งหากการจะท่องเที่ยวภายใน 1 วันนั้นอาจจะแลดูเป็นไปได้ยาก แต่หากวางแผนและจัดลำดับตารางการท่องเที่ยวนั้นก็สามารถเดินทางไปได้อย่างครบครัน เพราะไม่เพียงการท่องเที่ยวที่โดดเด่นเท่านั้น แต่ในเรื่องการเดินทางผ่านขนส่งสาธารณะที่ตรงเวลา ทำให้เราสามารถวางแผนการเดินทางได้เป็นอย่างดี

 



5 / 7

ภาพ: Bali.com

อินโดนีเซีย

     ต่อกันที่โลเคชั่นที่ห้ากับประเทศที่แลดูจะไกลออกไป แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถท่องเที่ยวภายใน 24 ชั่วโมงได้เช่นกันกับ “ประเทศอินโดนีเซีย” ประเทศหมู่เกาะขนาดใหญ่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย เเต่หากเรามีเวลาเที่ยวเพียง 24 ชั่วโมง ตัวเลือกที่สามารถสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดีคงต้องยกให้ “บาหลี” เพราะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเเละโดดเด่น เเต่งแต้มสีสันด้วยหาดทรายสีนวลตา ตัดกับความเขียวชอุ่มของนาขั้นบันได ที่เข้ากันได้ดีราวกับงานศิลปะ 

 



6 / 7

ภาพ: Hotels.com

ฟิลิปปินส์ 

     ประเทศถัดมากับ “ประเทศฟิลิปปินส์” โลเคชั่นท่องเที่ยวที่เชื่อว่าคนรักธรรมชาติต้องประทับใจ เพราะประเทศแห่งนี้หลายๆ คนต่างรู้จักกันในฐานะเมืองที่มีชายหาดบริสุทธิ์ และน้ำทะเลสีใส ซึ่งการเดินทางมาที่นี่นั้นก็ใช้เวลาในการบินเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น เเละสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับการเที่ยวภายในหนึ่งวันคงต้องยกให้การเดินทางไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างปาลาวัน ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องเกาะที่สวยงามและแม่น้ำใต้ดิน หรือจะมุ่งหน้าไปยังเซบูเพื่อสัมผัสกับชีวิตของเหล่าสัตว์ทะเลผ่านการดำน้ำตื้นหรือดำน้ำลึก

 



7 / 7

ภาพ: Britannica.com

มาเลเซีย

     ปิดท้ายด้วยประเทศเพื่อนบ้านอย่าง “ประเทศมาเลเซีย” ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความหลากหลาย ทั้งยังผสมผสานระหว่างเมืองที่ทันสมัย เข้ากับ​ภูมิประเทศทางธรรมชาติอันสวยงาม และมรดกทางวัฒนธรรม โดยโลเคชั่นหลักที่ใครหลายคนเลือกเดินทางไปคงต้องยกให้กัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงซึ่งเป็นสถานที่ที่ตึกแฝดเปโตรนาสตั้งไว้อย่างสง่างาม นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไปเยี่ยมชมจอร์จทาวน์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนโดยยูเนสโกในปีนัง ทั้งยังสามารถสำรวจป่าของเกาะบอร์เนียว หรือเลือกที่จะพักผ่อนบนเกาะอันสวยงาม เช่น ลังกาวีหรือเปอร์เฮินเตียนได้อีกด้วย

 



เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #OneDayTrip #OneDayTripAbroad