landmark bkk
LIFESTYLE

ปักหมุด 7 โลเคชั่นร้านอาหารและที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ กิน เล่น ชิล แบบไปเช้าเย็นกลับ

สถานที่เหล่านี้คือสิ่งที่ตอบโจทย์ผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาได้ออกไปท่องเที่ยวหลังเวลาทำงาน

     หลังจากการใช้ชีวิตทั้งการเรียนและการทำงานมาตลอดสัปดาห์ หนึ่งในสิ่งที่หลายคนมองหาคงหนีไม่พ้นเรื่องของการพักผ่อนเป็นแน่ แต่สำหรับชีวิตคนในเมืองกรุงจะเดินทางออกไปต่างจังหวัดก็อาจต้องใช้เวลาเดินทางอยู่ไม่น้อย ครั้งนี้โว้กเลยจะพาผู้อ่านทุกท่านไปปักหมุดโลเคชั่นใกล้กรุงเทพมหานคร เพื่อพักผ่อนแบบเต็มอิ่ม ทั้งร้านอาหาร สถานที่ทำกิจกรรม ไปเช้าเย็นกลับได้แบบชิลๆ

 

ภาพ: Glamping Bar & Grill

1. Glamping Bar & Grill จังหวัดนนทบุรี

     เริ่มกันที่โลเคชั่นเเรกที่เอาใจสายปิ้งย่างเคล้าไปกับบรรยากาศสบายๆ เหมือนได้แคมป์ปิ้งอยู่นอกเมืองกับร้าน “Glamping Bar & Grill” ร้านอาหารและบาร์น้องใหม่ย่านนนทบุรี โดดเด่นด้วยภาพวิวทิวทัศน์สบายตา พร้อมกับเมนูอาหารรสชาติเยี่ยม ราคาเป็นมิตร เสิร์ฟคู่กับเครื่องดื่มและเสียงเพลงอันน่าประทับใจ ทั้งยังตกเเต่งบริเวณร้านด้วยสไตล์มินิมัล ถือได้ว่าสถานที่แห่งนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คู่ควรกับการไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดเป็นอย่างมาก

 

บางปู

ภาพ: Tatapi.tourismthailand.org

2. สถานตากอากาศบางปู จังหวัดสมุทรปราการ

     ถัดมากับอีกหนึ่งหมุดหมายยอดนิยมของใครหลายคน อย่าง “สถานตากอากาศบางปู” จังหวัดสมุทรปราการ โลเคชั่นสุดฮิตที่เหล่าสายคอนเทนต์ต้องไม่พลาด กับไฮไลต์ทางธรรมชาติจากเหล่านกนางนวลที่มาเยือนเพียงครั้งเดียวต่อปี นั่นทำให้สถานที่เเห่งนี้จึงกลายมาเป็นจุดชมวิวกว้างสุดลูกหูลูกตา ทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆ เช่นการให้อาหารนก รวมถึงการเดินทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมกับสถานที่ใกล้เคียง

 



WATCH




bkk

ภาพ: www.tourismthailand.org

3. ตลาดบ้านใหม่ จังหวัดฉะเชิงเทรา

     สำหรับใครที่ต้องการลองเปลี่ยนบรรยากาศจากความวุ่นวายในเมืองหลวง ก็คงต้องลองมาสัมผัสบรรยากาศสุดชิล พร้อมดื่มด่ำกับโครงสร้างแบบย้อนยุคกันที่ “ตลาดบ้านใหม่” จังหวัดฉะเชิงเทรา อีกหนึ่งในลิสต์โลเคชั่นท่องเที่ยวแบบ One Day Trip ใกล้กรุงเทพมหานคร สถานที่แห่งนี้โดดเด่นด้วยไวบ์แบบเมืองเก่า เสิร์ฟคู่กับร้านอาหารท้องถิ่นราคาสบายกระเป๋า ชวนให้นึกถึงชีวิตสโลว์ไลฟ์ที่ใครหลายคนอาจพลาดไปบ้าง

 

บางกระเจ้า

ภาพ: thai.tourismthailand.org

4. บางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ

     ต่อกันกับสถานที่ที่ 4 อย่าง “บางกระเจ้า” จังหวัดสมุทรปราการ โลเคชั่นทางธรรมชาติยอดนิยมที่พร้อมจะพาทุกคนไปสัมผัสกับความร่มรื่นจากเหล่าต้นไม้แบบเต็มขั้น โดดเด่นด้วยพื้นที่เกาะเทียม รายล้อมไปด้วยวิวของเเม่น้ำและหมู่มวลพฤกษา มาพร้อมกับกิจกรรมซิกเนเจอร์อย่างการปั่นจักรยานชมวิวไปตามทางแบบทั่วทั้งเกาะ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายที่หากใครต้องการการพักผ่อนคงต้องมาเป็นที่แรกๆ เพราะสะดวกทั้งในเรื่องของเวลาและการเดินทาง

 

ตลาดน้ำ

ภาพ: Thailandtourismdirectory.go.th

5. ตลาดหัวตะเข้ จังหวัดกรุงเทพมหานคร

     ถัดมากับอีกหนึ่งโลเคชั่นอย่าง “ตลาดหัวตะเข้” ณ ลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ตลาดที่เหล่าคนสายคอนเทนต์ต่างพากันไปสัมผัสบรรยากาศดั้งเดิมกันถ้วนหน้า ซึ่งต้องเรียกว่าสถานที่เเห่งนี้เต็มไปด้วยกิจกรรมต่างๆ ที่ให้เราได้ใช้เวลาแบบชิลๆ ได้ทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูป ช็อปปิ้ง ชิมอาหาร ตลอดจนรังสรรค์งานศิลป์ท่ามกลางวิวแม่น้ำและผู้คน

 

กรุงเทพ

ภาพ: www.lamboochar.com

6. อุโมงค์ป่าไผ่ จังหวัดนครนายก

    ขยับออกนอกพื้นที่กรุงเทพมหานครกันเล็กน้อยกับ “อุโมงค์ป่าไผ่” จังหวัดนครนายก โลเคชั่นท่องเที่ยวอันเต็มไปด้วยภาพทิวทัศน์จากเหล่าต้นไผ่ที่เรียงรายกันจนเกิดเป็นอุโมงค์ทอดยาวตลอดทางเดิน ด้วยความน่าสนใจผสานเข้ากับธรรมชาตินี้ทำให้อุโมงค์ไม้ไผ่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ในลิสต์สำหรับช่วงวันหยุด

 

location

ภาพ: http://new.rayong-pao.go.th/

7. ทุ่งโปรงทอง จังหวัดระยอง

     ปิดท้ายลิสต์นี้ด้วยโลเคชั่นสุดท้ายสำหรับใครที่อยากไปสัมผัสกับธรรมชาติแบบเต็มขั้นกับ “ทุ่งโปรงทอง” จังหวัดระยอง สถานที่ไม่ไกลสักเท่าไหร่โดยสามารถเดินทางไปกลับได้ในหนึ่งวัน โดยทุ่งโปรงทองนั้นเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตของจังหวัดระยอง โดดเด่นด้วยต้นโปรงทองที่สลับซับซ้อนไปกับต้นโกงกางบนพื้นที่ป่าชายเลน ทั้งยังอุดมไปด้วยกลิ่นอายของระบบนิเวศที่ไม่ซ้ำใคร

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH