voguefoodguide
LIFESTYLE

#VogueFoodGuide เปิด 5 เมนูอาหารจานโปรดจาก 5 เชฟเซเลบริตี้ระดับโลก

นี่คือ 5 เมนูอาหารจานโปรดของ 5 เชฟระดับเซเลบริตี้ที่ต่างถูกยอมรับในวงการอย่างกว้างขวาง

     โลกของอาหารนั้นถือเป็นอีกหนึ่งโลกที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจ เคล้าไปกับความอร่อยของเหล่าวัตถุดิบชนิดต่างๆ ตลอดจนการนำเอาองค์ความรู้ของเชฟหรือคนปรุงอาหารได้นำมารังสรรค์เพื่อสร้างสรรค์ความพิเศษให้เเต่ละเมนู ในครั้งนี้ #VogueFoodGuide จะพาแฟนๆ และเหล่าคนรักอาหารไปรู้จักกับ 5 เมนูอาหารจานโปรดของ 5 เชฟระดับเซเลบริตี้ที่ต่างถูกยอมรับในวงการอย่างกว้างขวาง จะมีเมนูไหนน่าลิ้มลองกันบ้าง ตามไปดูพร้อมกันได้ที่ด้านล่างนี้

 

chef celeb

ภาพ: France.fr/2guys1cook.wordpress.com

1. Chocolate Mousse โดย Alain Ducasse

     เปิดประเดิมด้วยเชฟชื่อดังเจ้าของดาวมิชลินมากถึง 21 ดวง ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงที่สุดในโลกอย่าง “Alain Ducasse” เชฟชาวฝรั่งเศสผู้สร้างสรรค์อาหารรสเลิศ กับเมนูโปรดอย่าง Chocolate Mousse เมนูของหวานสุดพรีเมียมที่เป็นการผสมผสานความนุ่มของช็อกโกแลตและรสชาติที่เข้มข้น เสิร์ฟพร้อมกับครีมหวานหรือลูกเกดและผลไม้อบแห้งชนิดต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความหอมหวานและเนื้อเสมอกันทั่วทั้งเมนู ถือเป็นเมนูที่ห้ามพลาดเมื่อได้ไปเยือนยังร้านของเขา

 

chef celeb

ภาพ: Instagram @latelier_robuchon_miami/vegas.eater.com

2. Foie Gras โดย Joel Robuchon

     ถัดมากับเมนูโปรดของเชฟ “Joel Robuchon” เจ้าของสมญานาม “เชฟเเห่งศตวรรษ” ผู้มากล้นด้วยประสบการณ์ด้านอาหารเเละสกิลการทำครัวที่สามารถรังสรรค์เมนูธรรมดาให้กลายเป็นอาหารชั้นยอด มาพร้อมกับเมนูซิกเนเจอร์เเห่งโลกตะวันตกอย่าง “Foie Gras” อันโดดเด่นด้วยรสชาติของตับห่านที่นุ่มนวล ซึ่งเสิร์ฟคู่กับไอศกรีมหรือเบอร์แบ็กทองคำเพื่อเพิ่มความหวานและเสริมรสชาติให้เข้มข้นมากขึ้น

 



WATCH




chef celeb

ภาพ: Chefesrecipes.com/delish.com

3. Beef Wellington โดย Gordon Ramsay

     แน่นอนว่าเซเลบริตี้เชฟอีกหนึ่งท่านที่ทั่วโลกต่างพูดถึงอย่าง “Gordon Ramsay” ก็ต้องติดอยู่ในลิสต์นี้อย่างเเน่นอน ด้วยวิสัยทัศน์การวิจารณ์อาหารที่ดุเดือดผสมผสานเข้ากับเทคนิคการทำอาหารชั้นยอดทำให้เขาเป็นหนึ่งในเชฟระดับต้นๆ ของวงการ โดยเมนูจานโปรดของเขาคงต้องยกให้ “Beef Wellington” ที่โดดเด่นด้วยเนื้อสันในชิ้นใหญ่ห่อด้วยแผ่นแป้งพัพฟ์และส่วนผสมอื่น ๆ เช่นเห็ดและเนื้อสัตว์มอบรสชาติอร่อยเข้มข้น มาพร้อมกับกลิ่มหอมของเนื้อ ตัดเข้ากับแป้งบางกรอบที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

 

chef celeb

ภาพ: Thetimes.co.uk/indianexpress.com

4. Honey Glazed Prawns โดย Heston Blumenthal

     ตามมาด้วยเมนูจานโปรดเมนูที่ 4 จากเชฟ “Heston Blumenthal” เชฟชาวอังกฤษผู้เลื่องชื่อในการสร้างสรรค์เเละจับคู่รสชาติอาหาร ตลอดจนการรักษารสดั้งเดิมของเหล่าวัตถุดิบได้เป็นอย่างดี นำเสนอเมนูคลาสสิกอย่าง “Honey Glazed Prawns” เมนูของคาวอันโดดเด่นด้วยกุ้งสดๆ เนื้อกรุบกรอบ สู้ฟัน ถูกแช่ในน้ำผึ้งสูตรพิเศษ สะท้อนรสชาติหอมหวานละมุน มาพร้อมกับเท็กซ์เจอร์ซอสอันแสนนุ่มนวล ตัดเข้ากับความกรอบของกุ้งขนาดพอดีคำเข้ากันอย่างลงตัว

 

chef celeb

ภาพ: Guide.michelin.com/gourmettraveller.com.au

5. Pad Thai Ramen โดย David Thompson

     ถัดมากับเมนูสุดท้ายเป็นแนวฟิวชั่นจากเชฟ “David Thompson” ผู้โด่งดังในวงการอาหารออสเตรเลีย เขาเเจ้งเกิดโดยการนำเอาเมนูอาหารที่ได้จากประสบการณ์ชีวิตมารังสรรค์พร้อมเสิร์ฟในรูปแบบที่น่าประทับใจมากขึ้น อย่างเมนู “Pad Thai Ramen” อันเป็นหนึ่งในจานเด็ดของเขา โดดเด่นด้วยเส้นราเมนผัดเข้ากับกุ้งหรือเนื้อไก่ คลุกเคล้าไปกับน้ำปรุงรสผัดไทยรสชาติเอกลักษณ์ ประกอบไปด้วยน้ำตาลปี๊บ น้ำมันถั่วลิสง และมะนาว ซึ่งถือเป็นดีเอ็นเอหลักของอาหารจานนี้

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueFoodGuide