bar in bkk
LIFESTYLE

#VogueFoodGuide เปิดพิกัดบาร์(ไม่)ลับใจกลางกรุง ดื่มด่ำกับมู้ดสุดชิลเคล้าเครื่องดื่มรสเยี่ยม

เตรียมตัวปล่อยใจให้ไม่เครียดไปกับบาร์เหล่านี้

     หนึ่งในสถานที่ที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ คละเคล้าไปกับเสียงเพลงเเละบรรยากาศสุดชิลเราคงต้องยกให้สถานที่ยอดนิยมอย่าง “บาร์” เป็นสถานที่หลักที่ใครหลายคนนึกถึง ทั้งสำหรับการสังสรรค์ในโอกาสต่างๆ รวมถึงการผ่อนคลายจากการทำงานอันเเสนเหนื่อยล้า ครั้งนี้ #VogueFoodGuide จึงอาสาพาเเฟนๆ ไปเปิดพิกัดเหล่าบาร์(ไม่)ลับใจกลางกรุงเทพมหานครที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้

 

1 / 9

CRU Champagne Bar

     เริ่มกันที่บาร์แรกอย่าง “CRU Champagne Bar” บาร์บนชั้นดาดฟ้าใจกลางกรุงที่โดดเด่นด้วยบรรยากาศสุดชิลมาพร้อมกับวิวทิวทัศน์ที่รายล้อมไปด้วยตึกสูงตามแบบฉบับของเมืองกรุง โดดเด่นด้วยการเสิร์ฟเครื่องดื่มที่ได้มาตรฐานเเละอาหารรสชาติเยี่ยม โดยบาร์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 59 ตึก Centara Grand นับได้ว่าเป็นหนึ่งในบาร์ใจกลางเมืองที่ต้องหาโอกาสไปเยือนสักครั้ง

 



2 / 9

Octave Rooftop Lounge & Bar

     ต่อกันที่บาร์ถัดมากับ “Octave Rooftop Lounge & Bar” รูฟท็อปบาร์ที่ติดอันดับต้นๆ ของสถานที่ยอดนิยมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาพร้อมกับจุดเด่นของบาร์บนชั้นดาดฟ้าที่เป็นวิวแบบเปิดโล่ง ตลอดจนมุมต่างๆ ที่สามารถถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้หลายจุด นอกจากนี้ในเรื่องของเครื่องดื่มและอาหารยังคงโดดเด่นไม่แพ้กับร้านอื่นๆ เช่นกัน 

 



3 / 9

Mutual bar

     ถัดมากับบาร์(ไม่)ลับอันดับที่สามอย่าง “Mutual bar” สถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความคลาสสิกไม่ว่าจะเป็นมู้ดแอนด์โทน เสียงเพลง ตลอดจนการตกเเต่งร้านที่ให้กลิ่นอายแบบร่วมสมัย ทั้งยังพร้อมเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มอันเป็นซิกเนเจอร์ประจำร้านกว่า 7 เมนู ซึ่งในแต่ละเมนูนั้นแฝงไปด้วยวัตถุดิบที่ช่วยสร้างสรรค์กลิ่นหอมเฉพาะตัว

 



4 / 9

Rimshot bar

     เดินทางกันมาถึงบาร์อันดับที่สี่กับ “Rimshot bar” บาร์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการนำเอาแรงบันดาลใจแห่งดนตรีมาประยุกต์เข้ากับเครื่องดื่มเเละบรรยากาศภายในร้าน โดยความโดดเด่นของบาร์แห่งนี้คงต้องกล่าวถึงการตกเเต่งอันเป็นเอกลักษณ์ที่นำเอาไม้กลองจริงๆ มาเป็นของประดับผนังบางส่วนของร้าน แต่นอกจากบรรยากาศจะดีเเล้ว เครื่องดื่มของที่นี่ก็ยังโดดเด่นเเละน่าสนใจไม่เเพ้กัน โดยเครื่องดื่มถูกเเบ่งเป็น 2 หมวดหมู่หลักๆ อย่าง House Drinks เมนูเด่นประจำค่ายเพลง เเละ Artist Favorite เมนูประจำตัวของศิลปินเเละบาร์เทนเดอร์

 



5 / 9

W8 Space

     หลังจากดื่มด่ำกับบาร์เครื่องดื่มเเล้ว เรามาต่อกันที่ไวน์บาร์สุดป๊อปจากย่านฝั่งธนฯ อย่าง “W8 Space” ร้านลับๆ ที่เอาใจคนรักไวน์แบบขั้นสุด ซึ่งบรรยากาศการตกเเต่งภายในร้านเน้นไปที่โทนสีขาวตัดกับสีดำที่ให้กลิ่นอายความโมเดิร์น ผสมผสานกับความมินิมัลจนกลายมาเป็นเสน่ห์ของสถานที่เเห่งนี้ นอกจากนี้ในร้านยังเสิร์ฟไวน์ทั้งเเบบแก้วและแบบขวด ตลอดจนเมนูอาหารต่างๆ ที่น่าสนใจ

 



6 / 9

Tichuca Rooftop Bar

     ต่อกันที่อีกหนึ่งรูฟท็อปบาร์ใจกลางทองหล่อกับ “Tichuca Rooftop Bar” บาร์ดาดฟ้าที่ถ่ายทอดบรรยากาศภายในร้านภายใต้คอนเซปต์ “ป่าในกรุง” โดยมุ่งเน้นการรังสรรค์พื้นที่ภายในร้านตามแบบฉบับทิกิบาร์ โดยจุดเด่นของร้านนี้คือการรังสรรค์เครื่องดื่มให้มีความสดชื่นเข้ากับบรรยากาศเมืองร้อนของประเทศไทย บริเวณใจกลางของร้านประดับด้วยไม้ไผ่ที่ถูกรวบรวมไว้ให้คล้ายกับต้นไม้ยักษ์ที่ตั้งตระหง่านบนชั้นดาดฟ้า

 



7 / 9

Widdershins

     เอาใจสายมู(เตลู)กับบาร์อันดับที่เจ็ดอย่าง “Widdershins” พื้นที่สังสรรค์ที่หยิบเอาเรื่องราวความเชื่อเเละการดูดวงมาเป็นไฮไลต์หลักของร้าน โดยบรรยากาศภายในร้านมีความโมเดิร์น ตกเเต่งด้วยโทนสีเข้ม ตัดเข้ากับผนังอิฐเเละเฟอร์นิเจอร์ไม้ โดยกิมมิกเล็กๆ ของร้านนี้ที่น่าสนใจคือ “การดูดวง” ซึ่งเมื่อเราสั่งเครื่องดื่มภายในร้านก็จะสามารถเปิดไพ่เพื่อดูดวงชะตาได้

 



8 / 9

Bā hào

     ต่อมากับโซนเมืองเก่าย่านเยาวราชกับบาร์สไตล์จีนที่อยู่ในตึกเเถวอายุกว่า 70 ปี อย่าง “Bā hào” โดดเด่นด้วยบรรยากาศการตกเเต่งด้วยไฟสีแดงทั่วทั้งร้าน มาคู่กับเหล่าเฟอร์นิเจอร์เเละการประดับด้วยไม้ ให้กลิ่นอายความคลาสสิกเข้ากันได้ดีกับย่านนี้ ซึ่งภายในร้านไม่เพียงเครื่องดื่มจะได้รับความนิยมเท่านั้น เเต่อาหารเมนูต่างๆ ที่เสิร์ฟในสไตล์จีนก็ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกไม่เเพ้กัน 

 



9 / 9

Wallflower Cafe

     ปิดท้ายด้วย “Wallflower Cafe” อีกหนึ่งรูฟท็อปบาร์ในย่านเยาวราชที่มีความโดดเด่นตั้งเเต่การตกเเต่งหน้าร้าน ซึ่งเป็นการนำเอาดอกไม้แห้งมาสร้างสรรค์บรรยากาศแสนอบอุ่น โดยในชั้นเเรกนั้นทางร้านได้รังสรรค์เป็นคาเฟ่ เเต่ในช่วงเย็นก็เปลี่ยนบรรยากาศให้เป็นบาร์สุดชิล ที่สำคัญเครื่องดื่มภายในร้านยังมีให้เลือกเเบบหลากหลาย มีทั้งเมนูซิกเนเจอร์เเละเมนูเเนะนำให้เลือกได้ตามสะดวก

 



ภาพ : Courtesy of brands
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueFoodGuide #BarInBangkok #BarInBKK