Micheal B Jordan ad Hercules
LIFESTYLE

ยังไม่เข็ด! Disney แคสต์นักแสดงผิวดำมารับบท Hercules จนโดนวิจารณ์อย่างหนัก

'เขาดูเหมือนกับคนกรีกมากๆ' คอมเมนต์หนึ่งของแฟนหนังดิสนีย์เขียนประชดเอาไว้แบบนั้น!

     กำลังกลายเป็นประเด็นอีกครั้ง สำหรับค่าย Disney ที่ก่อนหน้านี้เคยตกเป็นเป้าโจมตีวิจารณ์ความเหมาะสมในประเด็นการแคสติ้งนักแสดงมารับบทนำภาพยนตร์หลายเรื่องในเวอร์ชั่นคนแสดง ไม่ว่าจะเป็น The Little Mermaid หรือ Snow White ที่ดูจะอาการน่าเป็นห่วงทั้งคู่ รายแรกกับรายได้ที่ไม่ถึงเป้าและกระแสวิจารณ์ด้านลบหนักหน่วง ตามมาด้วยรายหลังที่ดูเหมือนว่าภาพยนตร์จะไปไม่รอดตั้งแต่ยังไม่ออกฉาย และแม้ว่าเมื่อไม่นานมานี้ทาง CEO ของค่ายดิสนีย์จะออกมายืนยันว่า "จะเลิก WOKE เด็ดขาด" ผ่านแถลงการณ์ประชุมรายได้ประจำปี ทว่าคำกล่าวดังกล่าวก็อาจจะเชื่อไม่ได้อีกต่อไป

     ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า ค่ายดิสนีย์กำลังพิจารณาให้ Michael B. Jordan มารับบทนำในการเล่นภาพยนตร์เรื่อง Hercules เวอร์ชั่นคนแสดง สร้างความฉงนให้กับโลกออนไลน์อย่างมาก อีกทั้งนักวิจารณ์หลายคนยังต้องออกมาตักเตือนถึงประเด็นของ "เชื้อชาติ" ที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อนอย่างมาก แม้ว่าทางค่ายดิสนีย์จะยังไม่ได้ออกมายืนยันต่อสิ่งที่เกิดขึ้นก็ตาม 

     ย้อนกลับไป ภาพยนตร์แอนิเมชั่นต้นฉบับในปี 1997 ถูกสร้างขึ้นจากฮีโร่ในตำนานชาวกรีกชื่อ Heracles ซึ่งชาวโรมันดัดแปลงชื่อและตำนานให้กลายเป็น “Hercules” ที่คนทั่วไปรู้จักกันดี เขาเป็นวีรบุรุษที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในบรรดาวีรบุรุษชาวกรีก และกลายเป็นบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับจักรพรรดิโรมัน ซึ่งมักวางตัวตามรูปลักษณ์ของเขา โดยภาพยนตร์เวอร์ชั่นปี 1997 มีเรื่องราวเกิดขึ้นในประเทศกรีกโบราณ ซึ่งเวอร์ชั่นต้นฉบับได้รับความนิยมอย่างมาก กระทั่งที่ยังมีกลุ่มแฟนคลับตั้งตารอดูการรีเมกครั้งใหม่

     อย่างไรก็ตาม ในปี 2021 ก็ได้มีข่าวแพร่สะพัดออกมาว่า “ดิสนีย์กำลังมองหานักแสดงที่ไม่ใช่คนผิวขาวในบทบาทเฮอคิวลีสนี้” แม้จะมีการอ้างว่าพวกเขาไม่ได้ "ตัดสิทธิ์การคัดเลือกชายผิวขาว" ทว่า Daniel Richtman คนวงในของฮอลลีวู้ดกลับคาดการณ์ว่าดิสนีย์กำลังติดตามแคสต์นักแสดงผิวดำอย่างแข็งขัน เพื่อมารับบทนำในภาพยนตร์เวอร์ชั่นคนแสดงอย่างแน่นอน จนมีการคาดการณ์ต่อไปว่านักแสดงผิวดำคนนั้นจะมีใครบ้าง ก่อนที่หวยจะมาออกที่ Michael B. Jordan และกลายเป็นเป้าโจมตีอยู่ในตอนนี้บนโลกโซเชียลมีเดีย

 

ข้อมูล : thepublica.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Disney #Hercules #MichaelB