LIFESTYLE

Mr. Doodle x Disney ชวนส่องงานอาร์ตแบบดูเดิล พร้อมคาแร็กเตอร์ดิสนีย์สุดน่ารัก ณ มาเก๊า

เพราะผลงานอันเป็นเอกลักษณ์จึงทำให้เขาได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้

     ใครที่เป็นคนรักงานศิลปะคงต้องรู้จักหรือเคยพบเห็นงานศิลป์สุดน่ารักของศิลปินชื่อดังอย่าง “Mr. Doodle” ศิลปินหนุ่มผู้รังสรรค์ลายเส้นที่เน้นความเรียบง่าย สร้างสรรค์ และเป็นมิตรกับคนดู ผ่านเทคนิคงานศิลปะแบบ “Doodle (ดูเดิล)” ด้วยเสน่ห์และความน่าสนใจในผลงานทำให้มิสเตอร์ดูเดิลได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

 

mrdoodle

 

     แต่กว่าที่เขาจะก้าวขึ้นมาเป็น Doodle Artist อย่างในปัจจุบันนี้เขาก็ได้สร้างผลงานศิลปะที่น่าทึ่งและน่าประทับใจอยู่หลายครั้ง เช่น การร่วมงานกับแบรนด์เสื้อผ้าและสปอร์ตแวร์อย่าง “PUMA” ที่เขาได้สร้างสรรค์​ลวดลายให้กับรองเท้ารุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น, การคอแลบอเรชั่นร่วมกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง Fendi ที่ได้ออกแบบลวดลายให้กับไอเท็มต่างๆ เมื่อปี 2020 ตลอดจนการสร้างสรรค์ภาพวาดของ “Girl with a Pearl Earring” ภาพวาดระดับโลกของศิลปินอย่าง Johannes Vermeer ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

 

mrdoodle

     ความสร้างสรรค์ของเขายังไม่หยุดแต่เพียงเท่านั้น เพราะไม่กี่เดือนที่ผ่านมามิสเตอร์ดูเดิลก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ และคนรักงานดูเดิลอีกครั้งกับการสร้างบ้านของเขาให้เต็มไปด้วยดีเอ็นเอของตัวเอง ผ่านการขีดเขียนและวาดรูปในแบบฉบับของเขาไปทั่วทุกมุมบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน  ห้องทำงาน ห้องครัว ไปจนถึงกำแพงบ้านและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้เต็มไปด้วยลวดลายดูเดิล

 



WATCH




     ล่าสุดมิสเตอร์ดูเดิลก็ได้ขยับขึ้นไปอีกขั้นกับการทำงานร่วมกับผู้นำด้านความบันเทิงอย่าง Disney เพื่อออกแบบและสร้างสรรค์ตัวละครจากเหล่าคาแร็กเตอร์ระดับตำนานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Mickey Mouse, Minnie Mouse, Pluto, Donald Duck และอื่นๆ ซึ่งเขาก็ทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ และเชื่อว่าแฟนๆ ดิสนีย์ต้องชอบผลงานเหล่านี้เป็นแน่ 

 

     โดยผลงานของเขาและดิสนีย์ถูกจัดแสดงอยู่ที่ ARTELLI Art Space ณ เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ซึ่งจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม - 15 ตุลาคม 2023 สำหรับใครที่ชื่นชอบ Mr.Doodle และ Disney ก็สามารถเดินทางไปเยี่ยมชมได้เลย

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MrDoodlexDisney