lisa
LIFESTYLE

Guinness World Records ยกย่องให้ 'ลิซ่า BLACKPINK' เป็นศิลปิน K-Pop ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี

นอกจากนี้เธอยังได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินจากวงการเคป๊อปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย #LISA #LALISA

     เป็นกระแสให้พูดถึงตลอดทั้งปีกับศิลปินหญิงระดับโลกผู้สร้างสถิติมากมายอย่าง 'ลิซ่า แห่งวง BLACKPINK' โดยล่าสุดกระแสนิยมของเธอนั้นขยายเป็นวงกว้างอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการกลับมาเยือนบ้านเกิดที่ประเทศไทย ซึ่งได้สร้างไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียเมื่อลิซ่าปรากฏตามสถานที่ต่างๆ ในไทยอย่างร้านอาหารชื่อดังของ 'เจ๊ไฝ เชฟระดับมิชลิน' จนกลายเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ที่น่าจดจำและคาดว่าในอนาคตจะต้องมีนักท่องเที่ยวมาลองชิมเมนูเด็ดที่ร้านเจ๊ไฝ เฉกเช่นกับเมนู 'ไข่เจียวกุ้งสับ' ที่ลิซ่าได้โชว์ฝีมือการทำอาหารในรายการ Billions Club ของ Spotify เพื่อเฉลิมฉลองให้แก่เพลง Money ที่มียอดสตรีมมิ่งทะลุ 1 พันล้านครั้ง และไข่เจียวกุ้งสับก็กลายเป็นเมนูที่ใครๆ ล้วนรับประทานตามลิซ่าทันที

(ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมได้ที่บทความ ''ลิซ่า Blackpink' พบกับ 'เจ๊ไฝ' โมเมนต์อินเทอร์เน็ตแตก ที่ใครๆ ก็พูดถึง!' และ 'พริกน้ำปลาสู่สายตาชาวโลก! เมื่อ 'ลิซ่า BLACKPINK' โชว์ฝีมือทำอาหารเมนู 'ข้าวไข่เจียวกุ้งสับ'')

 

 ลิซ่า แห่งวง BLACKPINK คว้ารางวัล Best K-Pop บนเวที MTV Video Music Awards 2022 ในฐานะศิลปินเดี่ยวคนแรกจากวงการเคป๊อป

     ยิ่งไปกว่านั้นลิซ่าได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับเหล่าบลิงก์ทั่วโลกอีกครั้งเมื่อผู้จดบันทึกความเป็นที่สุดของโลกอย่าง Guinness World Records ได้ยกย่องให้ลิซ่าเป็นศิลปินแห่งวงการเคป๊อปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีและในประวัติศาสตร์ โดยได้กล่าวไว้ว่า “ในปี 2023 นี้ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของลิซ่า โดยเธอได้สร้างสถิติตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา ตั้งแต่การรับรางวัลบนเวที MTV Video Music Awards ในฐานะศิลปินเดี่ยวจากวงการเคป๊อปคนแรก, การชนะรางวัล MTV Europe Music Awards ในฐานะศิลปินเคป๊อปหญิงคนแรก อีกทั้งยังเป็นศิลปินเคป๊อปที่มียอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมส่วนตัวมากที่สุดอีกด้วย” ทั้งนี้ลิซ่ายังครองสถิติโลกบน Guinness World Records มากถึง 8 รายการ และถูกบันทึกชื่อในหอเกียรติยศแห่งเอเชียอย่าง ‘Asian Hall of Fame’ รวมถึงสถิติอื่นๆ และกระแสนิยมที่ลิซ่าสามารถทำได้ตลอดทั้งปีจนเรียกได้ว่านี่คือปีทองของเธอ และกลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลของโลกอย่างแท้จริง

 

ข้อมูล : Guinness World Records

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LALISA #LISA