Jisoo Haaland, Jennie Napoli, Jennie Manchester United, Lisa Neymar
LIFESTYLE

เคป๊อปและฟุตบอล ปรากฏการณ์โลกคู่ขนานที่มาบรรจบกันด้วยพลังของ 3 สมาชิกวง BLACKPINK

Jennie, Lisa และ Jisoo เชื่อมโยงวงการอันทรงอิทธิพลระดับโลกทั้ง 2 ด้านเข้าด้วยกันพร้อมสร้างปรากฏการณ์ระดับโลก

     โลกเคป๊อปกับฟุตบอลดูจะเป็นจักรวาลคู่ขนานที่มีโอกาสบรรจบกันไม่สูงนัก เพราะกลุ่มคนที่ติดตามและคลั่งไคล้ทั้ง 2 สิ่งนี้พร้อมกันอาจไม่ได้มีจำนวนมากมายมหาศาล ทว่าหากแยกกลุ่มประชากรที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของเคป๊อปและผู้เสพสมวัฏจักรกีฬาฟุตบอลนั้นกลับมีจำนวนมากมายเกินคณานับ ดังนั้นการหลอมรวมกลุ่มแฟนเข้าด้วยกันจึงเกิดพลังมหาศาล และ BLACKPINK ก็เริ่มเชื่อมโยงโลกแห่งเคป๊อปเข้ากับวงการฟุตบอลอย่างน่าสนใจ แม้จะเป็นประเด็นเล็กๆ หรือช่วงเวลาสั้นๆ ก็ทำให้ปรากฏการณ์ผสานกันครั้งนี้น่าสนใจอยู่ไม่น้อยทีเดียว

Jisoo Haaland, Jennie Napoli, Jennie Manchester United, Lisa Neymar

เจนนี่สวมเสื้อซีทรูที่ปักสัญลักษณ์สโมสรฟุตบอลนาโปลีบนไหล่ด้านซ้ายจากแบรนด์ GCDS / ภาพ: @jennierubyjane

     จุดเริ่มต้นคงต้องย้อนไปถึงเหตุการณ์ Jennie สวมชุดที่มีโลโก้สโมสรนาโปลีปักอยู่บนไหล่พร้อมกับธงชาติอิตาลีและคำว่า “MADE IN ITALY” โดยเสื้อซีทรูตัวดังกล่าวมาจากแบรนด์ GCDS เมื่อเธอโพสต์ภาพลงบนอินสตาแกรมก็เกิดปรากฏการณ์แฟนคลับนาโปลีแห่แหนกันเข้ามากดไลก์ คอมเมนต์ และกดติดตามอย่างต่อเนื่อง จนช่วงเวลานั้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์ของอิตาลีเลยทีเดียว (อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ที่นี่) แสดงให้เห็นว่าพลังของกลุ่มแฟนบอลเองก็หนักแน่นและมีจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังสามารถเปิดรับศิลปินที่เปรียบดั่งซูเปอร์สตาร์แห่งวงการเคป๊อปให้เชื่อมโยงกับโลกของตนเองโดยทันที นอกจากนี้สโมสรนาโปลียังกลายเป็นที่รู้จักในหมู่ของคนไม่ได้ติดตามฟุตบอลจริงจัง เนื่องด้วยคนต้องการหาคำตอบเกี่ยวกับทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับศิลปินที่ชื่นชอบ

Jisoo Haaland, Jennie Napoli, Jennie Manchester United, Lisa Neymar

เจนนี่สวมเสื้อ Manchester United Teamgeist Jersey ในมิวสิกวิดีโอเพลง Pink Venom / ภาพ: BLACKPINK - YouTube

     เจนนี่ยังคงไม่หยุดอยู่เท่านี้ เพราะเธอสร้างปรากฏการณ์แฟนบอลแห่แหนกันมาติดตามเจนนี่ มากไปกว่านั้นยังยึดถือเธอเป็นไอดอลนำโชคของสโมสรไปโดยปริยาย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเธอสวมเสื้อสโมสรยอดนิยมอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเธอก็ถูกยกให้เป็นบุคคลนำโชคเพราะหลังมิวสิกวิดีโอเพลง Pink Venom ที่เธอสวมเสื้อตัวนี้ออกมาได้ไม่นาน ทีมปีศาจแดงก็ยัดเยียดความปราชัยให้กับทีมอริตลอดกาลอย่างลิเวอร์พูลไปได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังมีคนค้นหาเบื้องหลังการสวมเสื้อนี้ด้วยว่าเหล่าแบล็กพิงก์เป็นแอมบาสเดอร์ของ Adidas ผู้ผลิตเสื้อของสโมสร และเสื้อตัวดังกล่าวเป็นรุ่นพิเศษ “Manchester United Teamgeist Jersey” เปิดตัวเมื่อปี 2021 เพื่อฉลองครบรอบ 15 ปีฟุตบอลโลกปี 2006 นับว่าเป็นการกระโดดข้ามวงการของแฟนคลับเคป๊อปและฟุตบอลที่มุ่งหาไอเท็มชิ้นเด็ดของเจนนี่กันจนหมดสต็อก พร้อมสร้างการโปรโมตครั้งใหญ่ให้ทุกฝ่ายอย่างสมบูรณ์แบบ



WATCH




Jisoo Haaland, Jennie Napoli, Jennie Manchester United, Lisa Neymar

ลิซ่าถ่ายภาพคู่กับเนย์มาร์และโพสต์ลงสตอรี่อินสตาแกรมเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2023 / ภาพ: @lalalalisa_m

     สมาชิกอีกคนที่มีส่วนร่วมกับวงการฟุตบอลคือ Lisa สมาชิกคนไทยของวงที่ถ่ายภาพร่วมกับ Neymar Jr. ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังทีมชาติบราซิล โดยลิซ่าถ่ายภาพร่วมกับนักฟุตบอลชื่อดังรายนี้เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2023 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเนย์มาร์ค้าแข้งอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่แห่งกรุงปารีสอยู่แล้ว พวกเขาพบเจอกันในอีเวนต์การกุศล “Le Gala des Piéces Jaunes” ทำเอาแฟนคลับทั้ง 2 ฝ่ายตื่นเต้นอย่างมาก นอกจากนี้เนย์มาร์เองยังเคยแชร์เพลง Pink Venom ของวงแบล็กพิงก์ลงบนทวิตเตอร์จนเกิดเป็นกระแสไวรัลมาแล้วในช่วงเดือนสิงหาคม 2022 เพียงภาพถ่ายและการแชร์เพลงครั้งเดียวทำเอาโลกของทั้ง 2 วงการเชื่อมโยงกันอย่างมีพลังอันน่าเหลือเชื่อ

Jisoo Haaland, Jennie Napoli, Jennie Manchester United, Lisa Neymar

จีซูขณะสอนฮาลันด์เต้นเพลง Flower / ภาพ: Korea JoongAng Daily

     สุดท้ายคงไม่พูดถึงไม่ได้กับการพบเจอกันของ Jisoo และ Erling Haaland ทั้งคู่ดูจะเป็นขั้วตรงข้ามกันไม่น้อย เพราะคนหนึ่งคือศิลปินเคป๊อปที่น่ารักสดใส อีกคนคือนักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงที่มาพร้อมความดุดันดั่งปีศาจ งานนี้การโคจรพบกันสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ฮาลันด์ทันที นอกจากจะพบปะถ่ายภาพร่วมกันแล้ว จีซูยังร่วมถ่ายคอนเทนต์กับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้นสังกัดของนักเตะ และยังสอนเต้นเพลง “Flower” อีกด้วย มากไปกว่านั้นยังพูดคุยและเรียกเสียงหัวเราะซึ่งกันและกันจนแฟนคลับทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาแสดงความรู้สึกชื่นชอบจนเกิดเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพลังของ 2 วงการนั้นยิ่งใหญ่สมกับเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าสูงต้นๆ ของโลก สมาชิกวงแบล็กพิงก์ทั้ง 3 คนพิสูจน์แล้วว่าหากทั้งเส้นคู่ขนานเบี่ยงเลี้ยวมาบรรจบกันเมื่อไหร่ เมื่อนั้นจะเกิดพลังมหาศาลและเป็นผลดีต่อทุกฝ่าย แฟนคลับเคป๊อปจะสนใจและรู้จักวงการฟุตบอลมากขึ้น ในขณะเดียวกันแฟนบอลก็พร้อมซึมซับมนต์เสน่ห์ของเคป๊อปเช่นกัน เราอาจเห็นการพบปะ ร่วมสนุก หรือสอดแทรกเอกลักษณ์ของกันและกันต่อไปในอนาคตก็เป็นได้ และเชื่อว่าแฟนคลับ Rosé คงเฝ้ารอว่าเมนคนโปรดจะมาร่วมเชื่อมสัมพันธ์กับวงการฟุตบอลเมื่อไหร่

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BLACKPINK