9 ไอเดียสไตลิ่งลุคเก๋ด้วย ‘เสื้อบอล’ ให้สายแฟสนุกตาม ‘เจนนี่ BLACKPINK’
VOGUE SHOPPING

9 ไอเดียสไตลิ่งลุคเก๋ด้วย ‘เสื้อบอล’ ให้สายแฟสนุกตาม ‘เจนนี่ BLACKPINK’

สนุกไปกับการสไตลิ่ง ‘เสื้อบอล’ แบบเก๋ๆ ด้วย 9 ไอเดียที่โว้กนำมาฝาก

     เมื่อ ‘เจนนี่ BLACKPINK’ หยิบ ‘เสื้อบอล’ ที่มีโลโก้ทีม Manchester United มาสไตลิ่งลุคสุดคูลใน MV เพลง ‘Pink Venom’ ที่เพิ่งปล่อยออกมาสดๆ ร้อนๆ นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าสาวสายแฟ (ชั่น) ควรหยุดเง้างอนเหล่าคนรักที่นิยมเสื้อบอล แล้วหันมาจับมือกันเพื่อสนุกสนานไปกับการสไตลิ่งเสื้อบอลให้ได้ลุคชิกๆ แทน และสำหรับสาวสายแฟที่กำลังมองหาไอเดียในการหยิบเสื้อบอลมาแต่งตัวเก๋ๆ โว้กก็มีไอเดียสไตลิ่งเสื้อบอลแบบง่ายๆ แต่รับรองว่าคูลมาแนะนำ

ลุคเบสิก เสื้อบอลกับกางเกงยีนส์

ภาพ: (จากซ้าย) Pinterest, The Football Market

1. ลุคเบสิก เสื้อบอลกับกางเกงยีนส์

     ลุคเบสิกแต่คลาสสิกสำหรับสาวๆ ที่ไม่ต้องการความหวือหวา คือการหยิบเสื้อบอลมาแมตช์กับกางเกงยีนส์ ทั้งขายาวและขาสั้น เก็บชายเสื้อเข้าข้างในกางเกงให้ดูทะมัดทะแมงขึ้น ลุคนี้เป็นลุคที่แมตช์ง่ายสุดๆ แม้จะเป็นมือใหม่ เพราะไม่ต้องกังลวลเรื่องซิลูเอตของเสื้อบอลมากนัก จะเป็นเสื้อบอลทรงพอดีตัวหรือทรงโอเวอร์ไซซ์ก็เข้ากันได้ดี โดยสามารถเลือกใส่สนีกเกอร์เพื่อคอมพลีตลุคสไตล์สปอร์ตก็ได้ หรือหากต้องการเพิ่มความเฟมินีน ดึงดูดสายตา จะเลือกแมตช์กับส้นสูงก็รอดเช่นกัน

ผูกปมเสื้อบอลโชว์เอวเอส

ภาพ: (จากซ้าย) Pinterest, Pinterest

2. ผูกปมเสื้อบอลโชว์เอวเอส

     แต่ถ้าหากลุคเบสิกนั้นเรียบง่ายและธรรมดาจนเกินไป ก็สามารถเพิ่มลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ ได้ด้วยการผูกปมบริเวณชายเสื้อเพื่อโชว์หน้าท้องแบนราบและเอวเอส การเผยทรวดทรงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของความเฟมินีนนี้จะช่วยเพิ่มความสะดุดตาและโดดเด่นให้กับลุคได้โดยไม่ต้องใช้ไอเท็มอื่นใดเพิ่มเติม



WATCH




เพิ่มความเฟมินีนให้เสื้อบอลด้วยกระโปรงสั้น

ภาพ: (จากซ้าย) The Vivaluxury, The Football Market

3. จับคู่กระโปรงสั้นเพิ่มความเฟมินีน

     สำหรับสาวๆ ที่ต้องการลุคที่โชว์สไตล์เฟมินีนได้อย่างเต็มที่ การหยิบเสื้อบอลมาแมตช์กับกระโปรงสั้นขนาดพอดีตัวก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเลือกแมตช์กับกระโปรงหนังสีดำขลับและรองเท้าบู๊ตส้นสูงเพื่อลุคสาวมั่น หรือจะแมตช์กับกระโปรงยีนส์และสนีกเกอร์เพื่อลุคน่ารักๆ ปนกลิ่นอายสตรีต ไปจนถึงแมตช์กับกระโปรงเทนนิสที่กำลังฮิตในตอนนี้ เพื่อตอบรับแฟชั่น Y2K ที่กลับมา ต่างก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์แบบเฟมินีนได้ชะงัด โดยอาจเลือกไอเท็มอย่างหมวกหรือเสื้อแจ็กเก็ตมาเพื่อเลเยอร์ให้ลุคดูมีมิติมากขึ้น ข้อควรระวังเดียวก็คืออย่าเลือกเสื้อบอลโอเวอร์ไซซ์มาใส่คู่กับกระโปรงหนัง หากต้องการใส่เสื้อบอลโอเวอร์ไซซ์ ขอแนะนำให้ใส่คู่กับกระโปรงยีนส์หรือกระโปรงเทนนิสจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

เสื้อบอลโอเวอร์ไซซ์กับส้นสูงสุดเปรี้ยว

ภาพ: (จากซ้าย) The Football Market, Pretty Little Thing

4. เสื้อบอลโอเวอร์ไซซ์กับส้นสูงสุดเปรี้ยว

     รับรองว่าลุคนี้จะต้องถูกใจสาวแฟสายเปรี้ยวจี๊ดที่พกความมั่นใจมาอย่างเต็มเปี่ยม ด้วยการหยิบเสื้อบอลโอเวอร์ไซซ์มาใส่แทนมินิเดรส ปิดบังเรียวขาด้วยถุงน่องซีทรูที่ช่วยเพิ่มความเซ็กซี่ ก่อนจะจบที่รองเท้าส้นสูงคู่เก๋ หรือจะเลือกรองเท้าบู๊ตทรงสูงที่มีส้นสูงปรี๊ดแทนการใส่ถุงน่องก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบ และหากเติมแอ็กเซสเซอรี่อย่างสร้อยคอเส้นยาวหรือกระเป๋าสีสันสดใส ก็จะช่วยให้ลุคสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

เสื้อบอลในลุคกึ่งทางการ

ภาพ: (จากซ้าย) Adidas, WWD

5. เสื้อบอลในลุคกึ่งทางการ

     สาวๆ ส่วนใหญ่มักมองว่าเสื้อบอลเป็นไอเท็มที่เป็นที่สุดของคำว่า ‘แคชชวล’ ซึ่งสมควรใส่แค่ในสนามฟุตบอลและภายในบ้านเท่านั้น แต่เสื้อบอลก็สามารถทำหน้าที่ในลุคกึ่งทางการได้ เพียงแค่เลือกหยิบกางเกงผ้าสไตล์เทเลอริ่งมาใส่ พร้อมเก็บชายเสื้อเข้าข้างในกางเกง โดยโว้กขอแนะนำให้เลือกกางเกงทรงแบ็กกี้ (Baggy) ที่เป็นเทรนด์จากทุกรันเวย์ เพื่อโชว์ความเป็นแฟชั่นนิสต้าแม้ว่าจะอยู่ในลุคกึ่งทางการก็ตาม

ลุคทางการเสื้อบอลก็ทำได้

ภาพ: NSS Magazine

6. ลุคทางการเสื้อบอลก็ทำได้

     ไม่เพียงแค่ลุคกึ่งทางการเท่านั้น แต่เสื้อบอลยังสามารถสไตลิ่งลุคทางการได้ด้วย เพราะเพียงแค่สไตลิ่งเสื้อบอลเข้ากับสูทหรือเบลเซอร์และกางเกงเข้าชุดกัน แล้วเปลี่ยนจากการผูกเนกไทเป็นการนำเนกไทลวดลายเก๋ๆ มาคล้องแทนผ้าพันคอ และสาวๆ ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยเทคนิคการจับคู่สีในการเลือกไอเท็มแต่ละชิ้นเพื่อสร้างมิติให้กับลุคทางการที่มีกลิ่นอายแมสคิวลีนนี้ได้ด้วย

ใส่เสื้อบอลแทนเสื้อกั๊ก

ภาพ: (จากซ้าย) Kappa, Hunger TV

7. ใส่เสื้อบอลแทนเสื้อกั๊ก

     จากแฟชั่นเสื้อกั๊กน่ารักๆ ที่ใส่กับเสื้อเชิ้ตในหน้าหนาว สาวๆ สามารถนำไอเดียนั้นมาประยุกต์ใช้กับเสื้อบอลได้ โดยการใส่เสื้อบอลทับเสื้อเชิ้ตที่มีดีเทลเก๋ๆ อย่างเสื้อเชิ้ตแขนบิชอปที่มีความพองช่วงปลายแขน เพื่อเพิ่มมิติและความเฟมินีนให้กับลุค หรือหากต้องการกลิ่นอายสตรีตก็สามารถเลือกเสื้อสเวตเตอร์ตัวบางหรือเสื้อแขนยาวดีเทลตาข่ายแทนได้ แต่ต้องระวังเรื่องการเลือกเสื้อด้านใน โดยควรเลือกเสื้อสีพื้นเป็นหลัก และไม่ควรเลือกเสื้อที่มีลวดลายหรือหลายสีสัน

แมตช์กับไอเท็มสไตล์สตรีต

ภาพ: (จากซ้าย) Kappa, Pinterest

8. แมตช์กับไอเท็มสไตล์สตรีต

     สาวสายแฟจะพลาดเทรนด์ที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่องอย่างเทรนด์สตรีตไปไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นหมวกทรงบักเก็ต (Bucket Hat) สร้อยคอสไตล์ชังกี้เส้นหนา หรือแม้กระทั่งแอ็กเซสเซอรี่ดีไซน์โซ่ต่างๆ ที่จะเข้ามาเพิ่มกลิ่นอายสตรีตสไตล์ให้กับลุคได้อย่างยอดเยี่ยม

เสื้อบอลคือเสื้อคู่

ภาพ: (จากซ้าย) Adidas, Nike

9. เสื้อบอลคือเสื้อคู่

     สำหรับคู่รัก การทะเลาะกันเรื่องฝ่ายชายไม่ต้องการใส่เสื้อคู่ลวดลายหวานแหวว หรือเรื่องที่ฝ่ายชายต้องการใส่เสื้อบอลไปออกเดท ย่อมเป็นประเด็นที่ต้องเคยเจอสักครั้งในความสัมพันธ์ แต่สาวๆ สามารถยุติความเบาะแว้งนั้นได้ด้วยการเปลี่ยนเสื้อบอลให้มาเป็นเสื้อคู่สำหรับใส่คู่กับแฟนแทน ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยจบปัญหาอันน่าปวดหัวจากการทะเลาะกันแล้ว ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักอีกด้วย

Adidas Manchester United 2022/23 Player Home Jersey

ราคา 4,600 บาท

Nike Liverpool FC 2022/23 Match Home

ราคา 4,600 บาท

Nike Barcelona FC 2022/23 Stadium Home

ราคา 2,900 บาท

Nike Chelsea FC 2022/23 Stadium Home

ราคา 2,900 บาท

Adidas Real Madrid 2022/23 Replica Home Jersey

ราคา 2,900 บาท

Adidas Arsenal 2022/23 Replica Away Jersey

ราคา 2,900 บาท

Nike Tottenham Hotspur 2022/23 Stadium Home

Nike Tottenham Hotspur 2022/23 Stadium Home

ราคา 2,900 บาท

WATCH

คีย์เวิร์ด: เสื้อบอล เจนนี่ BLACKPINK