FASHION

แฟนทีมฟุตบอลในอิตาลีแห่ติดตาม Jennie วง BLACKPINK เพราะสวมเสื้อที่มีตราสโมสรปักอยู่ชัดเจน

Jennie วง BLACKPINK สวมเสื้อที่มีตราสัญลักษณ์สโมสร ์Napoli จนคนแห่ติดตามกันทั่วโลก

     ถ้าถามว่าไอดอลเกาหลีวงไหนที่ร้อนแรงที่สุดในช่วงนี้ ชื่อของ BLACKPINK จะต้องติดเข้ามาในความคิดลำดับต้นๆ อย่างแน่นอน 4 สมาชิกสร้างปรากฏการณ์ให้กับทั้งวงการเพลงและแวดวงแฟชั่นไว้อย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าปล่อยเพลงเมื่อไหร่ บินไปดูโชว์ หรือถ่ายแคมเปญ ล้วนเรียกกระแสจากเหล่าบลิงก์ได้ถล่มทลาย และไม่พอแค่นั้นเพราะพวกเธอยังสามารถสร้างฐานแฟนคลับกลุ่มใหม่ได้เสมอผ่านทั้งความตั้งใจและความบังเอิญ วันนี้ Jennie สมาชิกในวงก็กำลังสร้างฐานแฟนคลับขึ้นอีกครั้งด้วยการสวมเสื้อสไตล์สตรีตแวร์เพียงตัวเดียว!

Jennie วง BLACKPINK กับเสื้อ GCDS สีนู้ดซีทรูของเธอ / ภาพ: @jennierubyjane

     เหตุการณ์ต้นเรื่องเกิดขึ้นมาเจนนี่โพสต์ภาพอินสตาแกรม 2 ชุด (1 ภาพเดี่ยว 1 อัลบั้ม) ลงบนอินสตาแกรม แต่นั่นก็คงเป็นเรื่องปกติมากที่เวลาเธอโพสต์อะไรคนกดไลก์จะแตะหลักล้านและมีคนแห่คอมเมนต์จำนวนมหาศาล ทว่าครั้งนี้มันต่างจากเดิมหน่อยเพราะเจ้าเกี๊ยวดันสวมเสื้อจากแบรนด์ GCDS (God Can’t Destroy Streetwear) ที่มีเทคนิคการทำแพตช์เวิร์ก (Patchwork) บนเสื้อ ลุคเสื้อซีทรูสีนู้ดสไตลิ่งเข้ากับเสื้อสีดำด้านในสุดเซ็กซี่เท่านี้ก็ทำเอาหนุ่มใจละลายแล้ว หลายคนอาจตั้งคำถามว่าแล้วมันพิเศษกว่าปกติอย่างไรในเมื่อหนุ่มๆ ก็หลงรักเจนนี่เป็นทุนเดิมกันอยู่แล้ว ลองสังเกตดูดีๆ ที่แขนเสื้อมันมีอะไรซ่อนอยู่...

ตราสัญลักษณ์บริเวณแขนซ้ายที่เห็นได้อย่างชัดเจน / ภาพ: @jennierubyjane

     ธงชาติอิตาลีพร้อมคำว่า “MADE IN ITALY” สัญลักษณ์แบบนี้มักถูกปักลงบนเสื้อฟุตบอลและเสื้อที่บ่งบอกความเป็นอิตาเลียนต่างๆ ไล่ตั้งแต่ยูนิฟอร์มทหารไปจนถึงชุดกีฬา และพิเศษขึ้นไปอีกเมื่อสัญลักษณ์วงกลมสีฟ้าล้อมรูปตัว “N” ด้านล่างนั้นคือตราสโมสรฟุตบอล Napoli ทีมสโมสรชั้นนำจากเมืองเนเปิลส์ที่โลดแล่นฟาดแข้งอยู่ในระดับลีกสูงสุดของประเทศ การเป็นทีมประจำเมืองแบบนี้แฟนบอลย่อมเยอะมากอย่างไม่ต้องสงสัย พอเจนนี่สวมใส่เสื้อที่มีตราสัญลักษณ์นี้โพสต์ลงอินสตาแกรม แอคเคาต์อินสตาแกรมของสโมสรนาโปลีก็ไม่รอช้าเข้ามาคอมเมนต์ด้วยอีโมจิรูปตาลุกวาวพร้อมหัวใจสีน้ำเงิน (สีประจำสโมสร) เท่านั้นล่ะมีคนกดไลก์คอมเมนต์นี้เกินกว่า 10,000 ครั้ง และมีคอมเมนต์ตอบกลับเกิน 700 ครั้งเลยทีเดียว



WATCH




แววตามากเสน่ห์พร้อมลุคสุดเซ็กซี่จะไม่มัดใจแฟนคลับหนุ่มหน้าใหม่จากอิตาลีได้อย่างไรล่ะ / ภาพ: @jennierubyjane

     ต่อไปนี้แฟนคลับนาโปลีจะไม่ได้สนับสนุนแค่ทีมฟุตบอลตนเองอีกต่อไป เพราะนับจากนี้หนุ่มๆ จากเมืองเนเปิลส์คงติดตามผลงานเจนนี่และวงแบลกพิงก์แน่นอน ถ้าถามว่าเธอร้อนแรงแค่ไหนในอิตาลี ณ เวลานี้ ก็ต้องตอบเลยว่าร้อนแรงสุดขีด เพราะช่วงที่เธอโพสต์รูปและสโมสรมาคอมเมนต์ทำเอาชื่อของไอดอลสาวแดนกิมจิติดเทรนด์ทวิตเตอร์ใน 10 อันดับแรกของประเทศอิตาลีเลยทีเดียว ช่วงนี้คงเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของแฟนบอลแถบแดนใต้ของเมืองมะกะโรนีจริงๆ เพราะบอลก็ชนะแถมเจนนี่ยังสวมเสื้อตราสโมสรให้ชื่นใจอีก ส่วนเจนนี่เองก็เหมือนได้สร้างฐานแฟนคลับหลักแสนคนได้แบบบังเอิ๊ญ บังเอิญ ไม่แน่นะต่อไปการสวมเสื้อสโมสรกีฬาหรือเสื้อผ้าที่มีมีตราสัญลักษณ์ในทำนองเดียวกันอาจเป็นกลยุทธ์ใหม่ในการสร้างฐานแฟนคลับของศิลปินทั่วโลก ตามรอย Drake, Justin Bieber, Snoop Dogg และศิลปินระดับโลกมากมายที่เคยสร้างฐานความนิยมด้วยกลยุทธ์นี้มาแล้วในอดีต

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jennie #BLACKPINK