barbie oppenheimer
LIFESTYLE

เป็นไปตามคาด! ‘Barbie’ และ ‘Oppenheimer’ ติดโผเข้าชิงรางวัล Golden Globes 2024

ปรากฏการณ์ 'Barbieheimer' มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลจากเวทีระดับโลกแล้ว

     เป็นเรื่องให้ครึกครื้นบนโลกโซเชียลในชั่วข้ามคืนที่ผ่านมาเมื่อเวทีประกาศรางวัลแห่งอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับโลกได้ประกาศรายชื่อเหล่าภาพยนตร์ นักแสดง หรือผู้กำกับที่เข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ บนเวที Golden Globes ประจำปี 2024 ซึ่งภาพยนตร์ที่ขึ้นแท่นทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอย่าง ‘Barbie’ ที่กวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ นับตั้งแต่สามสัปดาห์ที่เริ่มเข้าฉาย และ ‘Oppenheimer’ ที่ทำรายได้ทั้งหมด 912.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากทั่วโลก ก็ได้มีชื่อติดโผสาขาต่างๆ บนเวทีแห่งนี้

     โดย Barbie ภายใต้การกำกับของ ‘Greta Gerwig’ ได้รับการเสนอชื่อถึง 9 สาขา อาทิ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสาขาตลก-มิวสิคัล, 'Margot Robbie' เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมสาขาตลก-มิวสิคัล, 'Ryan Gosling' เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม, 'Greta Gerwig' เข้าชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รวมถึงเพลงประกอบยอดเยี่ยมที่เข้าชิงรางวัลถึง 3 เพลงอย่าง Dance The Night ของ Dua Lipa, I’m Just Ken ของ Ryan Gosling และ What Was I Made For? ของ Billie Eilish และรางวัลใหญ่อย่าง Cinematic and Box Office Achievement เป็นต้น

     ด้านภาพยนตร์ Oppenheimer โดยผู้กำกับ ‘Christopher Nolan’ ก็ตามมาติดๆ ด้วยการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 8 รางวัล อาทิ 'Cillian Murphy' เข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม, 'Robert John Downey Jr.' เข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และ 'Emily Blunt' เข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ทั้งนี้ยังได้เข้าชิงรางวัล Cinematic and Box Office Achievement และเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เป็นต้น อีกด้วย

     ทั้งนี้การประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 81 ยังคงเป็นที่จับตามองต่อไปหลังจากปีที่ผ่านมาเริ่มมีรางวัลมอบให้แก่ชาวเอเชียซึ่งถือเป็นการเปิดรับความหลากหลายมากขึ้น ทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าเหล่าทีมสร้างและนักแสดงผู้มากคุณภาพยังมีโอกาสได้เฉิดฉายในอุตสาหกรรมบันเทิงและวงการภาพยนตร์ต่อไป แฟนๆ ต้องมาตามลุ้นกันแล้วว่าทั้งสองภาพยนตร์ดังกล่าวและภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ จะมีโอกาสเป็นเจ้าของรางวัลในสาขาใดบ้าง ติดตามได้วันที่ 8 มกราคม 2024 ตามเวลาประเทศไทย

 

ตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวงานประกาศรางวัล Golden Globes 2023 เพิ่มเติมได้ที่ 'สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! เพลง Naatu Naatu คว้ารางวัลบนเวที Golden Globes 2023 ไปครองได้สำเร็จ' และ 'นักแสดงเชื้อสายเวียดนาม Ke Huy Quan คว้าชัยชนะรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก Golden Globes 2023'

 

ข้อมูล : Hollywood Reporter, Variety

WATCH