everthing-everywhere-all-at-once-ke-huy-quan-won-golden-globes-2023
LIFESTYLE

นักแสดงเชื้อสายเวียดนาม Ke Huy Quan คว้าชัยชนะรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก Golden Globes 2023

Ke Huy Quan เผยถึงความรู้สึกในการเฝ้าคอยโอกาสที่ดีในการกลับมาแสดงภาพยนตร์ในเรื่อง Everything Everywhere All at Once พร้อมขอบคุณ Steven Spielberg ที่ให้โอกาสเขาเล่นภาพยนตร์เรื่อง Indiana Jones เมื่อ 28 ปีก่อน

นักแสดงชายเชื้อสายเวียดนาม Ke Huy Quan คว้าชัยชนะจากงานประกาศรางวัล Golden Globes ประจำปี 2023 ในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากบทบาทตัวละคร Waymond Wang ในภาพยนตร์ยอดฮิต Everything Everywhere All at Once ไปได้สำเร็จ ซึ่งในขณะขึ้นรับรางวัลเขาได้กล่าวขอบคุณผู้กำกับระดับตำนาน Steven Spielberg ที่เปิดประตูแห่งโลกการแสดงเป็นครั้งแรกให้เขาในสมัยเด็ก โดยการรับบทบาทตัวละคร Short Round ในภาพยนตร์เรื่อง Indiana Jones and the Temple of Doom and Data เมื่อปี 1984 ด้วยความรู้สึกซาบซึ้งใจและจะไม่มีวันลืมว่าสตีเวนเป็นคนให้โอกาสและสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นนักแสดงให้กับเขา

Ke Huy Quan ผู้ชนะรางวัลนักแสดงชายสมทบยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All at Once จากงานประกาศรางวัล Golden Globes ครั้งที่ 80

เขายังเผยถึงความรู้สึกในการเฝ้ารอคอยโอกาสที่จะได้รับบทตัวละครสำคัญในภาพยนตร์มานานกว่า 30 ปี ซึ่งเขาได้เผยว่า หลังจากที่เขาได้รับโอกาสแรกในฐานะนักแสดงเด็กภาพยนตร์เรื่อง Indiana Jones เขารู้สึกถึงความโชคดีมากที่ถูกรับเลือกให้มาร่วมแสดง แต่เมื่อเขาเติบโตขึ้นเขาก็รู้สึกกลัวมาตลอดว่านั่นจะเป็นโชคเพียงแค่ครั้งเดียว และเขาจะไม่ได้แสดงความสามารถในด้านการแสดงและเป็นที่ยอมรับไปได้มากกว่าการเล่นบท Short Round และในที่สุดหลังจากเวลาผ่านไป 30 ปี ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All at Once อย่าง Daniel Kwan และ Daniel Scheinert ได้มอบโอกาสให้เขาได้พิสูจน์ตัวเองในฐานะนักแสดงอีกครั้ง และเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะนอกจากจะได้อวดฝีมือการแสดงและเสน่ห์บนจอภาพยนตร์แล้ว การชนะรางวัลทางด้านการแสดงจาก Golden Globes ยังเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ทำให้เขาพิสูจน์ว่านี่ไม่ใช่แค่ความโชคดีหรือความบังเอิญ



WATCH




1 / 2

Ke Huy Quan จากภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All at Once


2 / 2

Ke Huy Quan ในวัยเด็กจากภาพยนตร์เรื่อง Indiana Jones and the Temple of Doom and Data เมื่อปี 1984


WATCH