vogue horoscope sep
LIFESTYLE

เตรียมรับคำทำนาย! โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนกันยายน 2565

ราศีใดที่เตรียมลั่นระฆังวิวาห์ เช็กดวงได้ที่นี่เลย!

     ปีนี้ชีวิตชาวกันย์เริ่มพลิกฟื้น ปัญหาอุปสรรคยังมี แต่จะได้คนดีมีเมตตาคอยช่วยเหลือ ผู้ใหญ่อุปถัมภ์จุนเจือ เจ็บไข้จะได้พบหมอดี วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565-12 มีนาคม 2566 ระวังอุบัติเหตุ เงินทองไหลออกง่าย ใครชวนลงทุนต้องคิดให้รอบคอบ การงานราบรื่นแต่ไม่โดดเด่น คู่ครองรักใคร่ รุ่งเรืองเฟื่องฟูเพราะคู่ชีวิต คนมีรักจะวิวาห์ ที่โสดอยู่จะได้ฤกษ์สละโสดเสียที

 

Virgo (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     ครรลองชีวิตชาวกันย์เดือนนี้มักมิเป็นดังคาดหมาย ทุกจังหวะทุกเรื่องราวมีโอกาสพลิกผัน คลาดเคลื่อน ชะลอเวลาออกไปก่อน ต้องเผื่อใจและลดความคาดหวังลงบ้าง ดาวบาปพระเคราะห์หลายดวงส่องแสงถึงลัคนา ในขณะที่ดาวประจำตัวตั้งรับได้ ไม่มั่นคงนัก ระวังอุบัติเหตุ การผ่าตัด พลิกล็อกเรื่องงานและชีวิตรัก แต่อย่าวิตกกังวลไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจะมีคนช่วย ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตา คนป่วยจะพบหมอดี ที่เจ็บไข้จะหายขาด คนทุกข์บุญรักษาพระคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย เดือนนี้การงานยังมีอุปสรรคศัตรู งานที่ทำต้องปิดทองหลังพระ ทำงานคนเดียวโดดเดี่ยว หรืออยู่ในสถานที่ที่ตัดขาดจากผู้คน เช่น บนเกาะ บนเรือสำราญ ข้าราชการโยกย้ายไปต่างถิ่นต่างแดน การเงินยังตึงมือ เงินฝืด ปลายเดือนไปแล้วจะเริ่มดีขึ้น คนมีคู่คู่ครองพึ่งได้เป็นที่พักกายพักใจ บุตรโยเยเลี้ยงยากหน่อย โสด/ม่ายรุกบ้างก็ได้ รักใครชอบใครต้องลงแรง ทำให้เขารักคุณ

 

Libra (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     ชาวตุลอย่ากระหนกตกใจกับความหมุนเวียนเปลี่ยนผันของโชคชะตา ระยะนี้แม้หลายเรื่องไม่เป็นใจ คุณก็อย่าเอามาขบคิดให้วุ่นวายไป แม้อยู่ในถ้ำมืดมิดยังมีแสงสว่างลอดมา พลัดกลิ้งตกหน้าผายังอุตส่าห์คว้ากิ่งไม้เอาไว้ได้ ขอให้รู้แน่แก่ใจว่า “ทางออกยังมี” เพียงแต่ตามลิขิตฟ้าคุณต้องสะบักสะบอม เหนื่อยยากตรากตรำ สูญเสียทรัพย์สินเงินทองประมาณหนึ่งก่อน ถึงจะผ่านด่านเคราะห์ได้ การงานทรงตัว หากงานเป็นขาลง มันก็จะไม่ลงไปกว่านี้อีกแล้ว ไม่แย่กว่านี้ มีแต่เสมอตัวกับดีขึ้น ธุรกิจใหม่ยังไม่เคาะ รอตกตะกอน รอดูทิศทางลมก่อน การเงินไม่เสถียร หมุนไม่คล่องมือ อย่าให้เพื่อนยืมเงินเรื่องเงินนี้ขอให้มัธยัสถ์และรัดกุม อีกไม่นานดาวการเงินจะเดินเกเรหลายเดือนติดต่อกัน เตรียมตั้งรับไว้ให้ดี ญาติผู้ใหญ่ป่วยไข้ ชีวิตคู่ไม่ปกติ มักกระทบกระทั่งหรืออยู่ห่างกัน ความรักยังรอได้ จัดการชีวิตด้านอื่นๆ ให้เรียบร้อยเสียก่อน แล้วความรักจะดีเอง

 



WATCH




Scorpio (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     ชาวพิจิกงานชุกเชียว มีทั้งงานประจำ งานจ็อบ งานคู่จิ้น งานทีม จะมีโชคลาภเรื่องงาน หน้าบานเพราะได้รับคำชมเชย งานราชการ แพทย์ พยาบาล ครูบาอาจารย์ก้าวหน้า ใครที่อยากจะเรียนต่อไม่ต้องคิดเยอะ ลงมือเลย ความรุ่งเรืองในวันข้างหน้าขึ้นอยู่กับก้าวย่างนี้ด้วย เดือนนี้ภาพรวมชีวิตค่อนข้างผ่อนคลาย งานเยอะแต่ไม่เครียด คุณมีความสุขกับการทำงาน ผู้ใหญ่/เจ้านายให้เครดิต งานเดิน เงินดี เงินทองมีแต่งอกเงย ฐานะมั่นคงขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง จะมีรายจ่ายค่าบ้าน อุปถัมภ์บุตรหลาน บริวาร ชาวพิจิกมีเกณฑ์จะย้ายที่อยู่ เปลี่ยนสังคมใหม่ แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ส่งผลกระทบต่อชีวิตคุณเท่าไรนัก ดาวประจำตัวเกาะเกี่ยวอยู่กับงานและคู่ครองเป็นสำคัญ คู่ชีวิตคือมิตรแท้บุตรดี ทำให้ชื่นใจ คนมีรักก้าวไปอีกขั้นของความสัมพันธ์ วางแผนอนาคต อยู่ในช่วงปรับตัว หรือทดลองอยู่ก่อนแต่ง โสด/ม่ายต้องมนตร์รักในออฟฟิศ ไม่อยากให้มีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์เลย...

 

Sagittarius (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     แผนที่ชีวิตชาวธนูดูแล้วสบายตา จะมองไปทางไหนก็เขียวหมด ไม่มีสีแดง สีส้ม สรุปได้ว่าผ่านฉลุยทุกเส้นทาง การงานดีงาม คุณเป็นคนมีฝีมือหาตัวจับยาก เดือนนี้มีโชคลาภเรื่องงาน งานไหลมาเทมาจบงานนี้ต่องานนั้นทันที ไม่มีช่องว่าง จะได้งานใหม่ที่น่าอภิรมย์ เพียงแค่รู้ว่าได้ทำงานนี้คุณก็ยิ้มแก้มปริแล้ว บางคนจะสืบสานธุรกิจวงศ์ตระกูล หรือร่วมหุ้นกับเครือญาติ การเงิน จะหยิบจับอะไรก็กลายเป็นเงินเป็นทอง ชีวิตไม่ลำบาก อยู่ในช่วงลงทุน สะสมที่ดินสินทรัพย์ ครอบครัวสุขสันต์ คู่ครอง/คนรักเอาใจใส่สัมพันธ์แนบแน่น ไม่เหลือช่องว่างให้ใครแทรกกลางเข้ามาได้ สุขภาพญาติผู้ใหญ่ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ลูกหลานปรีดิ์เปรมเกษมสุข ลูกคือความมีชีวิตชีวาคุณหลงลูกหนักมาก...ใครที่คิดจะซื้อบ้าน เปลี่ยนรถจะได้ของต้องประสงค์ โสด/ม่ายหัวกระไดไม่แห้ง มีทั้งคนที่โคจรมาพบกันเพราะงาน และคนที่ผู้ใหญ่เชียร์สุดใจ จะถูกหลอกไปดูตัว

 

Capricorn (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     วิถีชาวมังกรยามนี้ยังอยู่ในช่วงแห่งการเติบโตก้าวหน้า ยิ่งใหญ่ โดยภาพรวมจะถูกผลักดันให้ต้องฟันฝ่าเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับของลูกน้องและเพื่อนร่วมงาน ผู้ใหญ่/เจ้านายไว้ใจ คอยเป็นแบ็กอัปให้เสมอ ปัญหาเรื่องงานยังมีเข้ามาบ้าง จากกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์ หรือพวกจิตริษยาคิดท้าทาย อย่ากังวล ขอเพียง “ทำงาน ทำงาน ทำงาน” และรู้จักใช้คน แล้วคุณจะผ่านพ้นไปได้ทุกอุปสรรค เดือนนี้งานที่เกี่ยวกับเอกสารและงบประมาณต้องรอบคอบรัดกุม การเงินไม่ติดขัดชาวมังกรมีเกณฑ์จะซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน ซื้อรถใหม่ คุณมีภาระต้องดูแลครอบครัว ระยะนี้บุตร สัตว์เลี้ยงจะเจ็บไข้ได้ป่วย เกิดอุบัติเหตุ หรือต้องเข้ารับการผ่าตัด ชีวิตคู่ไม่หวานแหวว ไม่โรแมนติก ตั้งอยู่บนความจริง เป็นชีวิตรักที่ Real มาก คนมีแฟนแล้วต้องรู้จักถนอมถ้อยคำ โสด/ม่ายไม่ขี้เหงา มีรักก็ดี ไม่มีไม่เป็นไร จะต้องตาคนที่อ่อนด้อยกว่าทั้งวัยและฐานะ

 

Aquarius (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     ชะตาชาวกุมภ์เดือนนี้เรื่องการเงินยังคงโดดเด่น มีโชคมีลาภ ทรัพย์สินเงินทองกองเต็มตัก ผู้ใหญ่เมตตารักใคร่ มีเกณฑ์ชีพจรลงเท้า จะเดินทางบ่อยพบปะมิตรสหายมากหน้าหลายตา ปาร์ตี้ถี่ยิบไม่แพ้ประชุมสัมมนา เวลาส่วนใหญ่อยู่นอกบ้าน อยู่กับคนนอกมากกว่าคนใน งานออนไลน์ งานส่งออกดี การท่องเที่ยวฟื้นตัว ธุรกิจที่ทำกับครอบครัว เพื่อนสนิท คนรักต้องรู้จักจุดหนักเบา ผ่อนปรนแต่รัดกุม ทำงานตามระบบ โปร่งใส ตรวจสอบได้ การงานของชาวกุมภ์เดือนนี้ยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางนัก ต้องใจเย็นให้มาก ระวังจะขัดแย้งบาดหมางกับเครือญาติและหุ้นส่วน เดือนหน้าจะดีขึ้นหน่อย แล้วก็กลับเข้าสู่ภาวะอย่างเดือนนี้อีก เมื่อดาวการงานเดินเกเร งานการย่อมปั่นป่วนวุ่นวาย ความรัก พอจะมีเข้ามาบ้างแต่ยังไม่ลงล็อก อาจเป็นรักทางไกล ไม่ไว้ใจ ระแวงหึงหวง เมื่อมีรักมักมีเรื่องร้อนใจตามมา บัดเดี๋ยวสุขบัดเดี๋ยวทุกข์ รสรักหวานขมผสมผเสปนเปไป

 

Pisces (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     ชาวมีนบางคนได้รับโชคลาภและความสำเร็จไปแล้วด้วยว่าราชาดาวดีโคจรมาทับลัคนา ซึ่งในรอบ 12 ปีจะมีสักครั้ง แต่บางคนชีวิตยังนิ่งอยู่ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป แม่หมอขอบอกว่า นั่นก็เป็นเพราะคุณได้รับความคุ้มครองจากดาวพฤหัสบดีแล้ว มิฉะนั้น ในภาวะที่ดาวร้ายหลายดวงกลุ้มรุมเช่นนี้คงมีสภาพทุลักทุเลย่ำแย่ ตกจากบัลลังก์ไปนั่งแคร่เรียบร้อยโรงเรียนจีน...แล้วทำไมบางคนดี บางคนไม่ดีเล่า ที่เป็นเช่นนี้เพราะพื้นดวงเดิม (บุญเก่าเขาทำมาดี) การงานมีทำแน่ ต่อให้คนตกงานร้อยละ 70 ชาวมีนต้องอยู่ใน 30 เปอร์เซ็นต์ที่มีงานทำ แต่อิทธิพลของดาวบาปพระเคราะห์ที่รายล้อมก็ทำให้นึกอยากเปลี่ยน ไม่พอใจ คิดหาหนทางที่น่าจะดีกว่าอยู่ร่ำไป การเงินต้องมัธยัสถ์ การลงทุนมีความเสี่ยง มีเกณฑ์จะเดินทางไปต่างประเทศ คู่ครองเป็นแรงใจ ปลายเดือนจะมีเหตุให้ห่างกัน หรือต่างฝ่ายต่างยุ่งจนไม่มีเวลา โสด/ม่ายตกอยู่ในฤดูรัก ที่อยากแต่งมีแววว่าจะได้แต่ง

 

Aries (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ชาวเมษเตรียมตัวรับบททดสอบรอบใหม่ ดาวประจำตัวชาวเมษคือดาวอังคาร นับตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปถึงกลางเดือนมีนาคม 2566 ดาวอังคารเดินไม่ปกติ เดือนนี้จึงเป็นโค้งสุดท้ายที่ดาวประจำตัวชาวเมษยังเดินดีอยู่ ฉะนั้น อะไรที่ควรทำต้อง ททท. - ทำทันที อย่าได้ทอดเวลาออกไป เวลาดาวเดินเสีย อะไรๆ ที่เคยง่ายจะกลับกลายเป็นยาก ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร เดือนนี้งานหนักและยืดเยื้อ ความพยายามของคุณอยู่ในสายตาผู้หลักผู้ใหญ่ แม้ท่านออกหน้ามากไม่ได้ แต่ก็คอยหนุนหลังอยู่ลับๆ การเรียนต้องอาศัยหลักครูพักลักจำ หากศึกษาในระบบไม่ได้ก็เรียนนอกตำรา เรียนนอกครูไปเลย การเงิน มีภาระเรื่องทรัพย์สิน ที่ดิน ได้มรดก หากจะลงทุนต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ อย่าคิดเข้าข้างตัวเอง พระราหูกุมลัคน์มักลุ่มหลงง่ายในทุกเรื่อง ชีวิตคู่ได้รับผลกระทบเรื่องการเงิน ต้องช่วยกันจัดการเงินทอง หนี้สิน คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย

 

Taurus (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     รสชาติของชีวิตมาแล้ว ชาววัวจงตื่นตัวโดยพลัน เดือนนี้คุณต้องมีสติอยู่ทุกขณะ พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าโก๊ะ อย่าเบลอร์ อย่าเผอเรอ การงานเข้าสู่กระบวนการเปลี่ยนแปลง จะถูกเขย่าด้วยโจทย์ยาก หุ้นส่วนทำให้หนักใจ มีการผ่าตัดองค์กร จำต้องสละส่วนน้อยเพื่อรักษาส่วนมาก ยอมถอยหลังเข้าคลองเพื่อไปต่อหลังพายุสงบ ชะตาชาวพฤษภจะมีโชคจากความล่มสลาย การจบสิ้นและพลัดพราก อย่ากลัวโชคร้าย จุดจบของเรื่องหนึ่งคือจุดเริ่มต้นของเรื่องต่อไป หากไม่เคลียร์พื้นที่ย่อมไม่มีการเกิดใหม่ เงินทองถูกกดดันด้วยภาระครอบครัว งดลงทุน งดเสี่ยงโชค การใช้บัตรเครดิตเบาได้เบา ควรเรียนรู้เรื่องการเงินในภาวะเงินเฟ้อไว้ เรื่องนี้สำคัญ ชีวิตคู่เริ่มปรับใหม่ตามสภาพการณ์ปัจจุบัน บางคู่จะขยับขยายจากคอนโดมิเนียมไปอยู่บ้านเดี่ยว/เปลี่ยนรถให้ใหญ่ขึ้น โสด/ม่ายอยากสร้างครอบครัว ต่อให้มีคนขันอาสาว่าจะร่วมด้วยช่วยกันก็อย่าเพิ่งกระโจนลงไป

 

Gemini (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ชีวิตชาวเมถุนเดือนนี้เป็นอยู่แบบชิลๆ ดาวร้ายพาเหรดกันหลบมุม ถ้าลุกขึ้นมาทำอะไรยากๆ ในช่วงนี้จะสำเร็จง่าย แต่ก็ต้องการแรงจูงใจมาก เพราะดาวประจำตัวเดินถอยหลัง ดาวขยันอยู่ในมุมอับ เวลาดีจังหวะได้ แต่เกิดขี้เกียจขึ้นมาติดหมัด การงานดีงามในสามโลก งานมั่นคง ขาเก้าอี้แข็งแรง เจ้านายให้โอกาส ศัตรูคู่แข่งตกระกำลำบากอยู่ ไม่มีเวลามาพันแข้งพันขาคุณ งานราชการดี นักปราชญ์ได้รับการยกย่อง นักเรียน-นักศึกษาสอบติด คนทำงานจะถูกส่งไปอบรม เข้าคอร์สผู้บริหาร การเงิน รู้จักเก็บรู้จักใช้ จะมีรายจ่ายค่าเดินทาง ระยะนี้ชีพจรลงเท้าจะไปสัมมนานอกสถานที่ ตระเวนชิมร้านอาหารอร่อย ท่องเที่ยวกับญาติสนิทมิตรสหายและคนรัก โชคลาภพอมี คิดจะเสี่ยงโชคเพื่อบริหารหัวใจก็ทำได้ คนมีคู่แล้วตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ หากมิใช่หุ้นส่วนก็มักจะทำงานด้วยกัน ดาวความรักสุกสกาว คนมีรักจะวางแผนวิวาห์ โสด/ม่ายจะได้เจอคนรู้ใจ

 

Cancer (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     ภาพรวมชีวิตชาวปูพลิกหน้าพลิกหลังดูแล้วต้องถือว่าเป็นราศีที่เอาตัวรอดได้ มีดาวแข็งแกร่งอยู่ในจังหวะที่เกื้อกูลต่อเจ้าชะตา ถึงจะมีวิบากเรื่องคู่ครองอยู่ ถ้าจะเปรียบไปก็เหมือนกับเก้าอี้ที่มี 4 ขา แม้ขาจะเกไปข้างแต่ที่เหลือก็ยังประคองตัวได้ การงานมีลาภผลอย่างฟลุกๆ ไม่น่าเชื่อ แม้ได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ได้เพียงแค่ครึ่งเดียว หรือได้ทำเพียงชั่วคราว แต่ก็พลิกฐานะได้ งานต่างประเทศ ออนไลน์ นักแสดง ธุรกิจบันเทิง ธุรกิจสีเทาทำแล้วมือขึ้นมีเกณฑ์จะบุกเบิก สร้างนวัตกรรมใหม่ แนวทางปฏิบัติใหม่ที่ปฏิรูปอาชีพเก่า การเงินมั่นคง เงินได้จากการทำงาน คุณเป็นเสาหลักของบ้าน จะมีรายจ่ายค่าเดินทาง การสังสรรค์ เพื่อนขอยืม ค่าน้ำร้อนน้ำชาชีวิตครอบครัวค่อนข้างปั่นป่วน มากคนยิ่งมากความ ทางแก้คือให้ผู้อาวุโสเป็นประธาน คอยออกหน้าผดุงความยุติธรรม โสด/ม่ายคนที่เข้ามาแก่กว่ามากมักชอบของเก่า ยิ่งอยู่ด้วยกันนานเขาก็ยิ่งรักคุณ

 

Leo (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     ชาวสิงห์ที่เงื้อง่าราคาแพงมานาน เดือนนี้แหละเดือนนี้...คุณจะต้องเริ่มต้นงานใหม่ หรือไม่ก็ต้องปรับรูปแบบการทำงาน อาจลดขั้นตอนหรือเปลี่ยนเส้นทางใหม่ ไม่ว่าอย่างไรจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงานเกิดขึ้น และแน่นอนว่าทำให้เหน็ดเหนื่อยวุ่นวายมิใช่น้อย งานของชาวสิงห์จะไม่ลงตัวไปอีกสักพัก แต่สุดท้ายจะได้รับผลดี ดีกว่าย่ำเท้าอยู่กับที่โดยไม่ยอมเปลี่ยนแปลงอะไรเลย การเงินเป็นเรื่องที่คุณหนักใจ ทำให้ไม่กล้าเสี่ยง ต้นเดือนถึงกลางเดือนกังวลเรื่องเงิน ผ่านกลางเดือนไปแล้วจะรู้สึกมั่นคงขึ้น หากว่ากันตาม “ดาว” การเงินของชาวสิงห์ไม่มีอะไรน่าห่วง ดาวพฤหัสบดีส่งกระแสคุ้มครองเต็มที่ การไม่ประมาทนั้นถูกต้องแล้ว แต่ก็อย่าวิตกกังวลจนถึงกับเสียสุขภาพจิต คู่ครองช่วยงาน ลุยไหนลุยด้วย ไม่ทิ้งให้คุณเป็นนักสู้ผู้เดียวดาย โสด/ม่ายขณะกำลังทำงานเหนื่อยหืดขึ้นคออยู่นั้น มีคนคอยเอาใจช่วยยิ่งเห็นคุณหัวฟูเขายิ่งเอ็นดูหนักมาก

 

ผลงานภาพวาด : นักรบ มูลมานัส

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope #VogueThailandSeptember2022