horoscope-may-2022
LIFESTYLE

โว้กพาเช็คดวงประจำเดือนพฤษภาคม 2565 ราศีใดที่จะมีงานล้นมือ และเงินล้นกระเป๋า!

     โลดแล่นโต้ลม...ดวงชะตาชาวพฤษภติดลมบนตลอดปี การงานค่อนข้างเข้มข้นและท้าทาย มักตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องแข่งขัน แข่งกับเวลา หรือเป็นคนตัดสินใจในท้ายที่สุด งานล้นมือ เงินล้นกระเป๋า คุณเป็นนักจับจ่ายใช้สอยตัวยง ความรักรวดเร็วยิ่งกว่ากามนิตหนุ่ม จะรัก จะเลิกจะมูฟออน มีความชัดเจนในตัวเอง ถ้าไม่ใช่ไยต้องทน คนโสดมีเสน่ห์ดึงดูดใจสูง

Taurus 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

     ชาวพฤษภมากับดวงโดยแท้ ดาวประจำตัวถูกโชคลาภอาบชุบส่องประกายแวววาว แถมได้เจ้านาย/ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ผลักดันให้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งใหญ่หากไปเข้าร่วมการแข่งขัน งานไหนงานนั้นมีเปอร์เซ็นต์จะได้โล่ได้ชัยติดไม้ติดมือมา แม้พบพานอุปสรรคขวากหนาม ถูกเมฆหมอกปกคลุม ต่อให้เจอะเจอเรื่องยากแค่ไหนจะมีคนมาช่วย ไม่นานก็ผ่านได้ขอจงฮึดสู้เข้าไว้อย่าได้ท้อถอย การเงินต้องรอบคอบและขวนขวาย จะมีรายได้จากงานจร งานฟรีแลนซ์เข้ามากอบกู้สถานการณ์ พ้นเดือนนี้ไปแล้วการเงินจะเริ่มเข้าที่เข้าทาง รอวันกลับมาอู้ฟู่อีกครั้ง ชาวพฤษภที่มีคู่ตุนาหงันจะช่วยกันสร้างตัว คู่รักมักอยู่ในสายงานที่สนับสนุนเกื้อกูลกัน สัมพันธ์รักระหว่างคุณกับเขามีรากฐานมาจากงาน+ได้รับอิทธิพลจากแวดวงการงาน โสด/ม่ายมีโชคเรื่องรักตามหลักอุดมเกณฑ์ คือมีคนเข้ามามากหน้าหลายตา ชาวพฤษภมีคาริสม่าสูง ใครใกล้คุณก็อดที่จะตกหลุมรักไม่ได

Gemini 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

     ปีนี้ดวงการงานของชาวเมถุนเปรี้ยงปังจริงไม่ติงนัง ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ “ปีนี้” ไม่ใช่เฉพาะ “เดือนนี้” ฝันอะไรไว้ให้รีบลุกขึ้นมาทำเลย ต่อให้สูงเกินเอื้อมแค่ไหนก็ลองยืดมือออกไป...ยืดออกไปๆ เป็นจังหวะดีที่คุณจะได้หลุดพ้นจากกับดักทางอาชีพที่อาจจะใกล้ตีบใกล้ตัน จนปลายจมูกแทบจะชนเพดาน Career path อยู่รอมร่อแล้ว ว่าแต่โหมงานหนักแล้ว อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วย 1. คือสายตา 2. กระดูก ข้อต่อ กล้ามเนื้อ อย่าชะล่าใจ หากปล่อยทิ้งไว้จะป่วยเรื้อรัง การเงินยังอยู่ในช่วงลงทุนต่อยอดธุรกิจ การงาน เก็บหอมรอมริบ บางรายอาจถึงขั้นกระเหม็ดกระแหม่ไม่กล้าใช้เงิน มีเกณฑ์จะได้รับมรดกและที่ดิน เป็นโชคลาภที่จะนำปัญหามาให้แน่...คิดเสียว่านี่คือราคาที่ต้องจ่าย ชีวิตคู่-สู้เคียงบ่าเคียงไหล่ไปด้วยกัน ที่อยากมีลูกรออีกนิด ดาวบุตรเดินต้วมเตี้ยมอยู่ (แต่บทจะวิ่งก็ฉิวเลย) โสด/ม่ายปีนี้เป็นปีทองมีโอกาสเกิน 80 เปอร์เซ็นต์ ที่คุณจะได้พบเนื้อคู่



WATCH




Cancer 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

     สภาพการณ์ของชาวกรกฎเดือนนี้เหมือนนักมวยเต้นฟุตเวิร์กอยู่กลางเวที ต้องตื่นตัว พร้อมหลบหลีกออกอาวุธตลอดเวลา งานท้าทาย มีความผันผวนปรวนแปรเป็นสรณะ โดยเฉพาะงานที่อิงอยู่กับสถานการณ์โลกรวมถึงการเมืองภายในประเทศ เดือนนี้ดวงเรื่องงานเด่นแต่เป็นการปูทางไปสู่ความสำเร็จในระยะยาว ขอแค่ยืนระยะให้ได้ ลาภยศ สรรเสริญ สุขย่อมเป็นของคุณ ใครที่อยากเรียนต่ออย่าช้า ฟ้าเปิดแล้ว มีเกณฑ์จะเดินทางไกลไปเมืองนอกเมืองนา ผู้ใหญ่รัก เจ้านายถูกชะตา เงินทองมีจับจ่ายใช้สอยไม่ขาดมือ ชาวกรกฎมีจุดอ่อนเรื่องสุขภาพอยู่ที่ทรวงอก มีเวลาควรไปตรวจเช็กจะได้สบายใจ หากบุตรป่วยไข้จะได้หมอเก่ง ใครที่ทำงานกับคนรักและครอบครัวค่อนข้างกดดัน กระทบกระทั่งกันได้ง่าย ทางที่ดีคือต้องมีสเปซ อยู่ห่างกันบ้างเพื่อที่จะได้รักกันนานๆ ไป คนโสดมีหนุ่มมาคุกเข่าขอความรัก ปฏิเสธได้ไง ก็นี่ป้ายสุดท้าย เกือบสุดสายแล้ว

Leo 15 สิงหาคม-14 กันยายน

     ครรลองชีวิตชาวสิงห์เดือนนี้มีจังหวะสะดุดเรื่องงานเป็นได้ตั้งแต่การกำพร้านาย-หัวหน้าลาออกแล้วยังหาใครมาแทนมิได้ บางรายอาจมีโอกาสได้ชิมลางงานบริหารแบบไม่ทันตั้งตัว งานต่างประเทศถูกโฉลกงานเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และบุคคลที่ล่วงลับไปแล้วดี เช่น พิพิธภัณฑ์ ประติมากรรม หนังสือ อนุสรณ์ รวมถึงงานที่คล้ายถูกทิ้งไว้อีกโลก เช่น ทำงานบนเกาะก็ต้องตามตำรา ปีนี้ชาวสิงห์ควรใส่ใจสุขภาพตัวเอง บุตร และญาติผู้ใหญ่ให้มากหน่อย จะเป็นโรคที่เกิดจากพฤติกรรม เช่น ออฟฟิศซินโดรม กระดูกทับเส้นประสาท โรคกระเพาะ เงินทองมีพอใช้ แต่ด้วยอิทธิพลของดวงดาวทำให้คุณดูระยิบระยับเหมือนมีสักพันล้าน เงินมาจากงาน เสี่ยงโชคได้บ้างแค่พอบริหารหัวใจ ปลายเดือนการเงินจะเริ่มดีขึ้น ความรักรอดูไปก่อน บางรายจะจบรักครั้งนี้ที่ไปกันต่อไม่ไหว คู่ครองพึ่งพาได้ โสด/ม่ายระวังเจอรักลวง ดวงความรักยังไม่เสถียร นิ่งๆ ไว้ดีกว่า

Virgo 15 กันยายน-14 ตุลาคม

     ปัญหาการเงินเห็นอยู่รำไร ชาวกันย์ก้าวเข้าสู่โหมดกระเป๋าแบน (แต่แฟนรักนะ) เงินทองจะติดขัดระยะสั้นๆ ควรรัดเข็มขัดเสียแต่เดือนนี้ เดือนหน้าจะได้ไม่ต้องเขียมจนตัวลีบ งดเสี่ยงโชค-แนวนี้คุณไม่รุ่งเอาเสียเลย งานอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ใกล้จะสิ้นสุดโปรเจกต์ เตรียมส่งต่องานให้คนใหม่ที่มาทำแทน งานเขียน งานแปลพอเอาตัวรอดได้ งานราชการโดดเด่น แพทย์ พยาบาล ศาล ดวงกำลังเป็นขาขึ้น อย่าลืมหาเวลาไปตรวจสุขภาพบ้าง หากมีโรคที่ซ่อนอยู่จะรักษาได้-หายไว ชีวิตคู่ดี๊ดี เป็นที่น่าอิจฉาตาร้อน ช่วงครึ่งเดือนหลังจะได้ไปเที่ยวทะเล เที่ยวเกาะกับคนรัก อย่างเบาะๆ ก็นั่งเรือชมแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืน คนมีรักแล้วโรแมนติกได้โล่ ปลายเดือนจะมีเหตุให้ระแวงแคลงใจหรือเข้าใจผิดกันแค่จับเข่าคุยก็เคลียร์ได้แล้ว ปีนี้ชาวกันย์มีเกณฑ์จะได้วิวาห์พาชื่นกมล แต่กว่าจะดำเนินไปถึงขั้นนั้นคงต้องทะเลาะกันอีกหลายยก แล้วค่อยไปจบที่แจกการ์ด

Libra 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

     ติดๆ ขัดๆ ไม่ค่อยราบรื่นเท่าที่ควร ทั้งเรื่องงานสังคม และชีวิตส่วนตัว จะได้เจอเพื่อนเก่า อริเก่า จะขัดแย้งกับผู้ใหญ่ด้วยเรื่องเด็ก บุตร ลูกน้อง สัตว์เลี้ยง มีเกณฑ์จะเข้าโรงซ่อมสุขภาพ อย่าใช้ชีวิตหักโหมจนเกินไป การงานอืดเป็นเรือเกลือ มันคงยังไม่ถึงเวลาที่คุณจะลุกขึ้นมาทำอะไรได้มากมายนัก งานด้านออนไลน์และค้าขายจะมีช่องทางให้ไปต่อ งานด้านการศึกษายังพอไปได้ แต่ไม่ราบรื่นดังใจคิด ระยะนี้ซุ่มอ่านหนังสือ เก็บข้อมูลไปก่อน รอจังหวะดีๆ ค่อยแสดงฝีมือ ครึ่งเดือนหลังเงินฝืด เงินไม่มาตามนัด หากวางแผนการเงินดีๆ จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ เรื่องเงินนี้จะลุ่มๆ ดอนๆ ไปจนถึงปลายเดือนหน้า แล้วค่อยกระเตื้องขึ้น ชีวิตรักจะว่าสุขก็สุขไม่สุด ญาติผู้ใหญ่ไม่เห็นด้วย หรือมีเงาอดีตมาบั่นทอนจนรักได้ไม่สนิทใจ ชีวิตคู่เปราะบาง อย่าทำอะไรที่สุ่มเสี่ยงจะนำไปสู่ความระแวงแคลงใจ คนโสดพึงรักษาความโสดไว้ดุจเกลือรักษาความเค็ม

Scorpio 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

     ชาวแมงป่องมีอะไรจะต้องทำที่บ้านเยอะเลย ทั้งซ่อม สร้าง รีโนเวต ตกแต่งบ้านใหม่ มีกิจกรรมที่ต้องเร่งรัดจัดการให้แล้วเสร็จ จะเหนื่อยกับเรื่องที่อยู่อาศัยใครที่คิดจะซื้อรถต้องตระเวนหา กว่าจะเจอคันที่ใช่ที่ถูกใจก็ถึงกับซำแฮก ธุรกิจการงานช่วงครึ่งเดือนแรกต้องทำใจร่มๆ งานเข้มข้น มีทั้งคนขัดขา ปล่อยข่าวลือเสียๆ หายๆ อย่าสนใจ ถ้ามัวแต่ปาหินใส่หมาทุกตัวที่เห่า คงอีกนานกว่าจะถึงเส้นชัย ระยะนี้จะทำการใดต้องรอบคอบเรื่องเอกสารสัญญา ระวังปัญหาจากการสื่อสาร ไม่ว่าจะสั่งงาน จะโพสต์จะไลฟ์สดควรชัดเจนไม่คลุมเครือ กลางเดือนไปแล้วบรรยากาศในการทำงานดีขึ้น เงินทองสะพัดจะใช้เงินซื้อความสุข ความสบาย ความคล่องตัว ซื้อเวลา มีรายจ่ายเพียบเลย ควรทำบัญชีไว้บ้างจะได้รู้ว่าเงินของเราหมดไปกับอะไร คนมีคู่แล้วจะช่วยกันทำงาน มีกิจกรรมออกเดินสายคู่กัน โสด/ม่ายจัดการชีวิตให้เรียบร้อยก่อน เรื่องรักยังไม่ต้องรีบ

Sagittarius 15 ธันวาคม-14 มกราคม

     ชีวิตดีมีสุข ชาวธนูได้อยู่ใกล้ชิดครอบครัว ใครที่อยากซื้อบ้านใหม่ รถใหม่ เตรียมฉลองกันได้เลย ปีนี้มีเกณฑ์จะสมหวังดังตั้งใจ ญาติผู้ใหญ่แข็งแรง สุขภาพตัวคุณเองก็ฟิตเปรี๊ยะ เป็นปีที่ควรจะตั้งเป้าหมายทำอะไรสักอย่างที่ท้าทาย สิ่งที่ฝันไว้ว่าอยากจะทำให้ได้ในชีวิตนี้ เพราะดวงเฮงตลอดปี มีกำลัง มีทุนรอนพร้อม สุขภาพ+การเงินก็ดี แถมครอบครัว คนรัก เพื่อนฝูงอยู่ข้างคุณ เดือนนี้งานดีค่ะ จะได้ริเริ่มทำอะไรใหม่ๆ บางคนจะเปลี่ยนงาน พบเจอสังคมใหม่ที่คุณได้เปล่งประกายฉายแสง ใครๆ ก็อยากเข้าหา ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตา งานราชการรุ่ง งานด้านการศึกษาเลิศ ดารานักแสดงจะกลับมาเด่นดังอีกครั้งดุจดั่งสะเก็ดไฟใกล้มอดได้ลมพัดกระพือ สถานะทางการเงินมั่นคง คุณเองก็ไม่ฟุ้งเฟ้อฟุ่มเฟือย รอบคอบในการใช้จ่าย ชีวิตคู่สนุกสนาน โสด/ม่ายแอดเวนเจอร์ตามเขาไปต้อยๆ จะเข้าป่า ปีนเขา สเกตบอร์ด เรื่องบุตรหวือหวา น้องจะมาเซอร์ไพรส์!

Capricorn 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

     ดวงคนจะดังต่อให้ซุ่มซ่อนอยู่มุมไหนก็ต้องเปรี้ยงปร้างขึ้นมาจนได้ ปีนี้ชาวมังกรจะมีชื่อเสียงขจรขจายกลายเป็นบุคคลสำคัญ เป็นพี่เบิ้ม เป็นบอสคนใหม่ ได้เลื่อนตำแหน่ง หรือถึงแม้ไม่มีตำแหน่งคุณก็ยังได้รับการซูฮกจากคนรอบข้าง พูดง่ายๆ ว่าเป็นที่ป๊อปปูลาร์จะหาไหนในหมู่ชน ดาวเสาร์กุมลัคน์ทำให้ดวงแข็งและอึดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอได้ราชาดาวดีมาทำมุมเกื้อหนุนคุณก็เลยมีทั้งอิทธิฤทธิ์และบุญฤทธิ์ เป็นดวงขุนศึก ดวงแม่ทัพนั่นเอง งานหนัก เปลี่ยนแปลงเป็นว่าเล่น มีทั้งข่าวลือ ข่าวปลอม ลูกน้องลองของ ขออย่าได้หวั่นไหว คุณในเวลานี้พร้อมที่สุดแล้ว เงินทองไหลออก ส่วนใหญ่เป็นรายจ่ายในครอบครัว ไม่ค่อยได้ใช้เงินเพื่อตัวเอง จะได้พบรักในที่ทำงาน หรือเป็นแฟนกับลูกน้อง จึงต้องว้าวุ่นไปตามประสา คนโสดเนื้อหอมจะตาย ผู้ชายสมัยนี้มีไม่น้อยที่ชอบผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จแล้วเพราะไม่ต้องดูแลมาก ทั้งยังดูแลเขาได้อีกด้วย

Aquarius 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

     ดวงชาวกุมภ์อยู่ในช่วงขยับขยายและเติบโต จะได้เลื่อนขั้น ได้งานใหม่ ได้เงินเดือนขึ้น นักธุรกิจพบเจอหุ้นส่วนดี มีโชคในการก่อตั้งกิจการ จะพากันโกอินเตอร์ กลางเดือนไปแล้วมีเกณฑ์จะรับทรัพย์ก้อนใหญ่จากการทำงาน เป็นช่วงที่งานและเงินเดินดีจริงๆ โดยเฉพาะงานด้านออนไลน์ สายยูทูบ งานต่างประเทศ จำพวกภาษาและการแลกเปลี่ยน
นักลงทุน ดารา นักร้อง นักแสดง เงินทองหาง่ายใช้คล่อง ดาวมัธยัสถ์ลาพักร้อนเสียด้วยซี กระซิบล่วงหน้าว่าปีนี้ชาวกุมภ์ควรใช้จ่ายอย่างมีสติ เก็บเงินไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพราะปลายปี 2566 จะเจอบททดสอบเรื่องเงินครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี อาจจะถึงกับคางเหลืองเลยทีเดียวเชียวถ้าไม่ได้เตรียมตั้งรับเอาไว้ก่อน ชีวิตคู่อยู่กันแบบเพื่อน แค่มองตาก็รู้ใจ คุณจะเป็นฝ่ายออกไปโลดแล่นรับทรัพย์ ส่วนคู่ครองเป็นหลักในบ้าน โสด/ม่ายมีคนที่เหมาะสมเข้ามา ภายนอกดูลงตัวดี แต่เรื่องหัวใจยังต้องใช้เวลา

Pisces 15 มีนาคม-14 เมษายน

     ชาวปลาคู่อยู่ในช่วงครุ่นคิดทบทวนชีวิตที่ผ่านมาและหนทางข้างหน้าที่จะก้าวต่อไป ได้ศึกษาหาความรู้เข้าใจลึกซึ้งถึงแก่นธรรม บางรายอาจเข้าคอร์สปฏิบัติธรรมถือสันโดษ งานจะมีความก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด อุปสรรคต่างๆ ปลาสนาการไป สิ่งที่เคยติดขัดได้รับการแก้ไข ผู้ใหญ่/เจ้านายหมายใจจะปั้นคุณ จึงต้องโดนเคี่ยวมากหน่อย แพทย์ พยาบาล ศาล ครู มีลู่ทางสดใส ชาวมีนจะมองเห็นทิศทางของธุรกิจการงานได้ชัดเจนกว่าที่แล้วมา การเงินยังต้องหมุน ราหูค้นทรัพย์มักเก็บเงินไม่อยู่ แก้เคล็ดได้ด้วยการบำรุงเลี้ยงบิดา-มารดา จ่ายสิ่งที่จำเป็นต้องจ่ายทันทีไม่เอ้อระเหยลอยชาย มัวแต่ช้าอยู่ระวังเงินจะหมดกระเป๋าไม่รู้ตัว ความรักดี ดาวความรักกุมดาวประจำตัวได้เกณฑ์สุกสกาววาวแววกว่าปกติ ดูท่าชาวมีนคงได้พบกับรักที่รอมานาน โสด/ม่ายบอกเลยว่าปีนี้ดวงวิวาห์มาแรง ดูแลตัวเองให้เต็มร้อย เนื้อคู่เดินชนเมื่อไรจะได้กระโดดกอดให้แน่นๆ เลย

Aries 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

     เดือนนี้ชาวเมษต้องตั้งหลักให้มั่น จะได้รับมือกับหลายสิ่งหลายอย่างที่ประดังประเดเข้ามาโดยไม่เรรวนซวนเซไปเสียก่อน จะมีเหตุให้ต้องวุ่นวายกับผู้คน ในทางกลับกันก็มีผู้คนเข้ามาข้องเกี่ยวกับคุณมากมาย มากคนก็มากความเป็นธรรมดา ทำงานอย่าเด่นจะเป็นภัย เจ้านายหรือก็มัวแต่ดันหลังไม่ยอมออกหน้า คุณก็เลยไม่ล้มแต่หน้าตามู่ตู้ดูไม่ได้เลย งานหนักทว่ามั่นคงดี ที่มั่นคงก็เพราะว่ามันหนักนั่นแลเลยไม่มีใครคิดจะเลื่อยขาเก้าอี้คุณให้เมื่อยตุ้ม เงินมีแต่แอบซ่อนไว้ไม่ให้คนในบ้านรู้ บางคนอาจมีรายได้ที่ไม่สามารถเปิดเผยแหล่งที่มา จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับเด็ก บุตร สัตว์เลี้ยง สุขภาพญาติผู้ใหญ่ต้องใส่ใจดูแลเป็นพิเศษ ความรักคือน้ำหล่อเลี้ยง ความสัมพันธ์มาถึงขั้นเปิดใจกันแล้วเรียบร้อยแต่ยังไม่พร้อมจะเปิดตัว คนมีคู่ปลายเดือนนี้ถึงกลางเดือนหน้าถ้าได้ข่าวระแคะระคายมาหรือได้กลิ่นตุๆ อย่าปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล นับ 1-100 แล้วค่อยคุย (ลุย)

ภาพ : นักรบ มูลมานัส

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope