horoscope
LIFESTYLE

เปิดศักราชใหม่ด้วยการเช็กดวงชะตาประจำเดือนมกราคม 2567!

โว้กชวนอ่านคำทำนายตั้งแต่ต้นปีได้แล้วที่นี่ #VogueHoroscope

     ปี 2567 ดวงชาวมังกรมี 2 จังหวะ 4 เดือนแรกดีเด่น สิ่งที่ลงทุนลงแรงไปประสบผลสำเร็จบริบูรณ์ดี สิ้นบท-จบตอนแบบสุขี ส่วนอีก 8 เดือนที่เหลือจะเริ่มต้นบทใหม่ การงานมีการปรับระบบ มาถึงจุดที่ต้องพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่ปัญญาประดิษฐ์ทดแทนไม่ได้ การเงิน เงินตึงมือ เข้มงวดกับการใช้จ่าย ความรักจะราบรื่นแค่ไหนขึ้นอยู่กับการบริหารเงินและเวลาของคุณ

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     นับตั้งแต่ปีใหม่ไปจนถึงเดือนเมษายน ดาวใหญ่สถิตมั่นคงอยู่ในตำแหน่งที่เกื้อกูลแก่ชาวมังกร ทั้งด้านการงาน การเงิน และความรัก โครงสร้างชีวิตโดยภาพรวมพุ่งทะยานไปข้างหน้า รู้ดังนี้แล้วก็เริ่มวางแผนชีวิตรายไตรมาสได้เลย  การงาน โลดแล่นอยู่กับความท้าทาย และจะประสบความสำเร็จดังใจปรารถนา งานด้านต่างประเทศและการศึกษาโดดเด่น การปฏิรูป/ปฏิวัติเผชิญแรงต่อต้าน ปล่อยให้เวลาทำงานไป เดือนนี้ยังมีควันหลงปีใหม่ จะเดินสายพบลูกค้า ออกงานสังคม ประชุม สัมมนา ครึ่งเดือนหลังดวงชะตาแข็งแกร่ง มีกำลังในการแข่งขัน อุปสรรคไม่ว่าน้อยใหญ่ผ่านได้หมด การเงิน มัธยัสถ์อดออม มีวินัย ไม่จับจ่ายจุกจิก จะซื้อของใหญ่อย่างบ้าน รถ ที่ดินโดยไม่ตั้งใจ คือไปดูเล่นๆ บังเอิญถูกใจ คนมีคู่อย่าลืมจัดสรรเวลาให้กันบ้าง โสด/ม่าย รักเกิดจากความใกล้ชิด หากไม่ใช่คนในออฟฟิศ ก็เป็นคนข้างบ้าน เพื่อนสนิท สวีตในใจไปก่อน   

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     ส่องดวงชาวกุมภ์ดูแล้วก็ประจักษ์ว่ามิได้เวอร์วังเกินไป หากจะทำนายทายทักว่ามีเกณฑ์จะยิ่งใหญ่กลายเป็นผู้มากบารมี ก็ในดวงนี้มีผู้สนับสนุนทั้งหน้า-หลัง แลบน-ล่าง เจ้านาย/ผู้ใหญ่ให้โอกาส หุ้นส่วน มิตรสหายพึ่งพาได้ คอยดันหลังไว้ไม่ให้คุณล้ม การงาน ไม่ต้องลุยเดี่ยว มีทีมเวิร์กร่วมอดหลับอดนอนด้วย งานด้านศิลปะ อาหาร งานประพันธ์ การเจรจา ค้าขาย มีลาภผลเนืองนอง ที่ต้องระวังคือเอกสารสัญญาไม่รัดกุม ทำให้เสียเปรียบอยู่บ้าง ใบเสร็จหาย ต้องควักกระเป๋าจ่ายเอง การเบิกจ่ายงบประมาณต้องทำอย่างโปร่งใส การเงิน ระวังถูกหลอกให้เสียทรัพย์ มีคดีความเรื่องมรดก เงินหมุนไป เก็บไม่อยู่ บ้านช่องมีปัญหาที่แก้ไม่จบ อาจถึงขั้นต้องทุบทิ้งแล้วสร้างใหม่บนที่ดินเดิม โสด/ม่าย เนื้อคู่รออยู่ที่ทำงาน คนมีคู่แล้ว ไม่ว่าคุณอยู่ตรงไหน คู่ชีวิตจะติดตามไป คอยเป็นทัพหลัง เป็นกองเสบียง เป็นกองบรรเทาทุกข์ สรุปคือเป็นทุกอย่างให้คุณแล้ว

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     สิ่งที่ผลักดันอยู่เบื้องหลังการตัดสินใจว่าจะทำ-หรือไม่ทำ จะเลือก-หรือไม่เลือกในชีวิตชาวมีนช่วงนี้คือการอยากให้คนอื่นประจักษ์ในความสามารถ คุณจึงก้าวเข้าหาทุกเวทีที่มีสปอตไลต์ฉายส่อง และเอาต์สแตนดิ้งสมใจ แต่หนทางยากลำบาก การทำเพื่อให้ผู้อื่นพึงพอใจไม่มีคำว่าง่ายอยู่แล้ว ปีนี้พระราหูทับลัคน์ควรดำเนินชีวิตอย่างรอบคอบ รู้จักยับยั้งชั่งใจ ไม่หูเบา ไม่เมามัว การงาน กล้าดับเครื่องชน ขยันขันแข็ง ครึ่งเดือนแรกจะเจองานด่วน เตรียมฟิตสุขภาพไว้ให้พร้อม งานเร่งแต่ได้รับค่าตอบแทนสูง การเงินไม่ลำบาก มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ จะได้เงินจากงานพิเศษที่ไม่ต้องลงในบัญชี ไม่มีภาษีต้องจ่าย เงินได้มาจากน้ำพักน้ำแรง ไม่มีโชคลาภลอยลม ความรักไม่เดินตามค่านิยม แต่จะออกแบบสัมพันธ์รักตามวิถีของตน อาจสลับบทบาท ผู้หญิงทำงานหาเงิน ผู้ชายเป็นพ่อบ้านเลี้ยงลูก โสด/ม่าย อยู่ในช่วงเพาะต้นกล้าแห่งรัก รอวันผลิดอกออกช่องดงาม

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ดวงชะตาชาวเมษเข้มแข็งทรงพลัง เปิดรับความท้าทาย ทะเยอทะยาน ไม่หยุดนิ่ง ไม่ยอมจำนนต่อข้อจำกัดใด มุ่งมั่นที่จะดีขึ้นกว่าเดิม น้ำหนักชีวิตเดือนนี้อยู่กับงาน การไขว่คว้า+ขยับขยายความสำเร็จ ดวงการงานก้าวหน้า ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตา งานเก่าได้เลื่อนขั้น งานใหม่ก็ไว้ใจให้ช่วยวางรากฐาน งานหนักแต่ยังหน้าชื่นตาบาน อุปสรรคเพียบ คุณอยู่ตรงกลาง เลี้ยงตัวอยู่ระหว่างความใหม่กับความเก่า หัวก้าวหน้ากับหัวอนุรักษนิยม ทั้งยังมีหน้าที่--สงวนสิ่งเก่าอันดีงาม เปลี่ยนถ่ายสิ่งใหม่ทดแทนสิ่งที่ล้าสมัย งานไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ลูกน้องช่วยได้บ้าง หุ้นส่วนส่งกำลังใจ การเงิน ระยะนี้เก็บเงินไม่อยู่ มีสภาพมนุษย์เงินหมุน จะใช้จ่ายไปกับเรื่องงานและการเดินทาง ลงทุนทำธุรกิจใหม่ ชีวิตคู่ รักยาวให้บั่น รักสั้นให้ต่อ อดทนอดกลั้นไว้ก่อน ผ่านปลายเดือนไปแล้วดาวความรักจะปลดล็อก โสด/ม่าย พลอยได้อานิสงส์ ถึงอยากโสดก็โสดไม่ได้แล้ว   

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     ย่างเข้าเดือนแรกของปี ความสีจัดในชีวิตชาวพฤษภยังคงดำเนินต่อไป เดือนนี้มีมุมพลิกผันในชะตา แต่พลิกสถานการณ์ได้ เพราะมีดาวใหญ่ค้ำคูณ ช่วยให้เอาตัวรอดปลอดภัย การงานยังเป็นเรื่องหลัก ที่ลงทุนลงแรงไปจะได้คืนกลับมาคุ้ม ไม่ใช่แค่กำไร แต่หมายรวมถึงสถานทางสังคม ตำแหน่งและเกียรติยศประดามีที่จะหลั่งไหลมา ยกเว้นสายการศึกษา ข้าราชการ ศาล แพทย์ วันนี้ทำงานปิดทองหลังพระ วันหน้าผลของงานย่อมปรากฏ ไม่นานเกินรอ เจ้านายเอ็นดูแต่ไม่อาจออกหน้า คอยเป็นที่ปรึกษาหลังฉาก สุขภาพญาติผู้ใหญ่ต้องใส่ใจมากหน่อย การเงิน จะมีรายจ่ายฉุกเฉิน ร้อนเงิน อาจต้องเข้าไปดูแลซัปพอร์ตการเงินของคู่ครอง คนมีคู่ คนรักห่างไกล หรือเว้นวรรคพักความหวาน หันมาทบทวนตัวเอง หากไม่ลงตัวจริงๆ ก็ไม่เป็นไร อนาคตชาวพฤษภไม่อยู่อย่างโดดเดี่ยวแน่นอน โสด/ม่าย ท่องไว้ในใจ แผ่นดินไม่ไร้เท่าใบพุทรา รักหนึ่งยังพอหามาเคียงใจ

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ทุกปาร์ตี้ย่อมมีวันเลิกรา ดวงชาวเมถุนมาถึงช่วงท้ายของเทรนด์ขาขึ้น ดวงคุณจะเปลี่ยนอย่างชัดเจนหลังเดือนเมษายน 2567 เดือนนี้การงานก้าวหน้า โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับน้ำและมวลชนจะประสบความสำเร็จอื้ออึง ขจรขจายไปไกลจนยิ้มไม่หุบ งานต่างประเทศดี ดารานักแสดงจะโกอินเตอร์ ธุรกิจผับบาร์ โรงแรมไปได้สวย อุปสรรคมีบ้าง อาจต้องจ่ายค่าน้ำร้อนน้ำชา ค่าผ่านทาง เลี้ยงดูปูเสื่อเจ้าถิ่น-เจ้าพ่อ ขอให้อำนวยความสะดวก การงานมักคาดเดาไม่ได้ ถ้าด่วนมาก็ต้องด่วนไป เดินทางเป็นว่าเล่น ชะตาตกเกณฑ์ “คนไกลบ้าน” บางรายจะย้ายงาน ย้ายโต๊ะ ย้ายที่พัก เงินทองบริบูรณ์พูนเพิ่ม ได้มาก็นำไปลงทุน ใช้เงินต่อเงินไปเรื่อย ส่วนเงินที่เก็บไว้ไม่ต้องกลัวขึ้นรา ได้คู่ครอง คนรัก บุตร บริวารช่วยใช้อย่างสม่ำเสมอ ชีวิตคู่ ลดอีโก้ลงบ้าง พูดกันดีๆ สุดท้ายแล้วก็มีกันอยู่สองคน โสด/ม่าย เสน่ห์แรงเกินต้าน คนมีรักอยู่ไกล ทำได้แค่ติดปีกให้ความคิดถึง...

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     ชาวปูมีข่าวดีเรื่องงานเข้ามาบ้างไหม คุณได้งานใหม่หรือยัง หรือได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ถ้ายัง--ขอให้รออย่างมีความหวัง ผู้ใหญ่/เจ้านายโปรดปราน มองเห็นศักยภาพที่ซ่อนเร้นและคอยผลักดันอยู่เนืองๆ หากคุณคิดจะเรียนต่อหรือขอทุนควรยื่นเรื่องก่อนสิ้นเดือนเมษายน มีโอกาสสำเร็จสูง ชีวิตยามนี้ดีเด่นเรื่องงานและการศึกษา เป็นจังหวะที่ถ้ามั่นใจแล้วต้องรีบลงมือ อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป ใครที่อยากซื้อบ้าน ซื้อรถจะสมปรารถนา อย่าลืมชวนคนรู้ใจไปช่วยดู เงินทองพอมีสะสมไว้ เงินได้มาจากงาน+การลงทุนระยะยาว ดวงต้องทำงาน เก็บหอมรอมริบ หรือผ่อนส่งที่ดิน ไม่มีลาภลอย บอกใครเขาก็คงไม่เชื่อว่าทางด้านการเงินนี้คุณยังมีอีกตัวตนหนึ่งคือเป็นเจ้าหนี้ที่น่ารัก ตัวเองสมถะธรรมดาแต่มีเงินให้มิตรสหายมากหน้าหยิบยืม ชีวิตรักไม่หวือหวา อยู่อย่างเพื่อนคู่คิด ช่วยกันดูแลธุรกิจ ทรัพย์สินเงินทอง โสด/ม่าย เจอะรักแรกพบ รักนี้มีคู่แข่ง    

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     โชคชะตาเขียนบทให้ชาวสิงห์ได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ อย่ากังวลใจ เส้นทางที่กำหนดไว้เกิดจากดาวใหญ่ทั้งสิ้น ดาวแต่ละดวงใช้เวลาโคจรนานปี ที่ว่าชีวิตจะเปลี่ยนนั้นจึงเป็นการเปลี่ยนอย่างค่อยเป็นค่อยไป มีเวลาได้ตั้งตัว การงานเป็นเหตุให้อยู่ไม่ติดที่ หรือทำงานโดยไม่มีออฟฟิศ ทำธุรกิจในโลกโซเชียล Work anywhere มองอีกมุมคือไม่มีเส้นแบ่งเวลา บอสเรียกหาได้ทุกเมื่อ เดือนนี้ดาวเจรจาเสีย ระวังผิดใจกับผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจ จะพูดจะโพสต์ขอให้กลั่นกรอง งานมีแนวโน้มจะดีขึ้น--ดีขึ้นช้าๆ รอจังหวะก่อน เงินทองหามาใช้ไป มีเท่าไรก็หมด ไม่ได้ฟุ่มเฟือยนะ แต่มีเหตุให้ต้องจ่าย สุขภาพญาติผู้ใหญ่ “รวน” ยังไม่เข้าที่ ระวังอุบัติเหตุ ตั้งสติก่อนสตาร์ตทุกครั้ง หลีกเลี่ยงการเดินทางทางน้ำ ความรักขมนิดๆ มีปัญหายืดเยื้อในชีวิตคู่ ถึงเวลาต้องจับเข่าคุยกัน โสด/ม่าย ฮอตจนหัวกระไดไม่แห้ง อย่าบริหารเสน่ห์มากนัก คนที่รักฝังใจอาจรับไม่ได้เมื่อถูกเท

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     สัปดาห์แรกควันหลงปีใหม่ยังอุ่นอวล ชาวกันย์มีชีวิตรื่นเริงบันเทิงใจท่ามกลางมิตรสหายและครอบครัว จากนั้นจะมีข่าวดีเรื่องงาน อยู่ในช่วงวางแผน ยังไม่ขยับทำอะไร ในตอนที่ยังไม่ได้เริ่มนี้--ชีวิตจะเคลื่อนไหวไปตามสถานการณ์ เช่น มีการอบรม ลงเรียนคอร์สเพิ่มเติม พบลูกค้า เดินทางไปเซอร์เวย์ ฟอร์มทีมคนทำงาน ฯลฯ โดยสรุปคือต้องลุกขึ้นมาขยันขันแข็ง กระตือรือร้น เปิดรับสิ่งใหม่ เดือนหน้าการงานจะมีความชัดเจน โดยเฉพาะงานที่ประกวดแข่งขัน ประกวดราคา คนที่รั้งตำแหน่ง “ว่าที่” มานานจะได้ขึ้นเสียที การเงิน มีรายจ่ายปกติ ที่เพิ่มเติมคือเลี้ยงดูปูเสื่อญาติสนิทมิตรสหาย อย่าลืมกันเงินสำรองไว้เป็นทุนรอนในการทำงานด้วย ชีวิตคู่ หากเปรียบกับท้องฟ้าคือมีเมฆหมอกบดบัง หนักแน่นเข้าไว้ อุปสรรคขวากหนามจะเป็นฐานของความผูกพันอันลึกซึ้ง ชีวิตรักบ่มเพาะจากความเป็นเพื่อน ไม่เพื่อนเราก็เพื่อนพี่ โสด/ม่าย หัวใจปิ๊งรัก       

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     ชาวตุลออกสตาร์ตได้ดีทีเดียว เพียงเดือนแรกของปีก็ติดทำเนียบคนดวงดีเป็นที่น่าอิจฉาตาร้อน เดือนนี้ดาวดีเปล่งรัศมีเจิดจ้า ดาวร้ายลาพักร้อน ชีวิตนี้มีรักนำทาง มีความสุข เบิกบานสำราญใจ การงานประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ งานด้านอาหาร ความสวยความงาม ศิลปิน เตรียมตัวเดินสายและรอรับทรัพย์ จะขยายสาขา ขายแฟรนไชส์ งานราชการ กฎหมาย แพทย์ พยาบาล การศึกษาไปได้สวย หุ้นส่วนพึ่งได้ ญาติผู้ใหญ่/เจ้านาย/มิตรสหายคอยช่วยเหลือ ศัตรูแพ้ภัยตัวเอง การเงินมีน้ำหนักกับชีวิตพอสมควร จะเกี่ยวข้องกับบัญชี ดูแลตรวจสอบรายรับ-รายจ่าย เป็นคนควบคุมเงิน ชาวตุลบางรายได้รับสินสอดทองหมั้น นั่งแกะซองของขวัญงานมงคลมือเป็นระวิง ความรักดีงามในสามโลก รักนี้สุกงอมหอมหวาน พร้อมจะลั่นระฆังวิวาห์ โสด/ม่าย ช่วงเวลานาทีทองเหลือแค่ 3 เดือน พักเรื่องอื่นไว้ก่อน กามเทพรออยู่ ช่วยออกมาเจอเนื้อคู่ทีเถอะ  

   

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     เกิดเป็นชาวพิจิกใครว่าง่าย เดือนนี้มีแต่เรื่องคาดไม่ถึง หากวางแผนทำอะไรก็เตรียมแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าไว้ด้วย การงาน หนักหน่วง ยืดเยื้อ จุกจิก ไม่จบง่าย เจองานยาก ยังดีได้พรรคพวกอุปถัมภ์ค้ำจุน คุณมีน้ำใจกับคนอื่นไว้ไม่น้อย ถึงคราวเดือดร้อนจึงมีคนพร้อมออกหน้าจัดการปัญหาให้ ที่ต้องระวังคือ 1. มักขัดใจผู้ใหญ่ ดื้อรั้นไม่ฟังใคร 2. ใจร้อนวู่วาม บางสิ่งบางอย่างก็เร่งไม่ได้ ถ้าจำเป็นต้องช้าก็ต้องช้า สุขภาพญาติผู้ใหญ่ไม่ค่อยดีนัก พาท่านไปท่องเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง เมื่อจิตใจปลอดโปร่งจะส่งผลดีต่อร่างกาย การเงิน รายจ่ายมากกว่ารายรับ มีเครดิตในการเป็นหนี้ หากคิดจะซื้อรถ ซื้อบ้าน ต่อเติมโรงรถ จัดการได้เลย มีดวงจะเสียเงินอยู่แล้ว ไหนๆ จะเสียก็ควรเสียให้เกิดประโยชน์สูงสุด ชีวิตคู่อบอุ่น วุ่นอยู่กับบ้าน ลูกหลาน สัตว์เลี้ยง คนมีรักพึงเชื่อมั่นในรัก ผูกใจไว้แล้วไปด้วยกัน โสด/ม่าย ถูกใจใครไม่อมพะนำ กล้ารัก กล้าหยั่งเชิงชาย        

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     ชาวธนูชีวิตดี ไม่มีอะไรน่าห่วง อย่างมากคุณก็แค่ยุ่งหัวฟู กลางเดือนจะเจองานด่วนติดเทอร์โบ หรืองานไม่ด่วนเท่าไรแต่มาพร้อมกันเป็นกระบุงโกย บังเอิญว่าเป็นงานที่คุณชอบ ถนัดแนวนี้ก็เลยแฮปปี้ที่จะนั่งหลังแข็ง การงานจะมีบททดสอบที่ท้าทายเข้ามาเรื่อยๆ สั่งสมประสบการณ์ไว้+คิดนอกกรอบ แล้วคุณจะโดดเด่นเป็นตัวท็อปในแวดวง การเงินอู้ฟู่ จะซ่อมบ้าน สร้างส่วนต่อขยายความสุข ทำห้องคาราโอเกะ หรือซื้อรถบ้านพาครอบครัวขึ้นเหนือล่องใต้ แก้อาการชอบเที่ยวซินโดรม ญาติพี่น้องใกล้ชิด บางทีก็อบอุ่นจนร้อน ชาวธนูฉลาดในการใช้ชีวิต อุ่นจัดเมื่อไรคุณก็ออกไปเที่ยว เย็นกายเย็นใจแล้วค่อยกลับมา ไม่มีคำว่าทอดทิ้ง/ผลักไสคนในครอบครัว คู่ชีวิตเป็นเงาตามตัว ก็อยู่ด้วยแล้วสนุก ใครเล่าจะไม่ติดใจ คนที่อยากมีทายาทอย่ามัวพึ่งสายมูฯ ติดต่อสายหมอด่วน พลาดช่วงนี้จะยากแล้ว โสด/ม่าย ไม่ต้องรอให้ถึงกุมภาฯ ก็มีวาเลนไทน์ทุกวัน   

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope