vogue horoscope
LIFESTYLE

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่! โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนธันวาคม 2566

ก่อนสิ้นปีนี้ขอเชิญชวนทุกคนมาอ่านคำทำนายดวงชะตาได้ที่นี่

     ดวงชาวธนูปี 2567 อยู่ระดับ B+ การงานครึ่งปีแรกงานค่อนข้างท้าทาย จะวุ่นวายกับผู้คนมากหน้าหลายตา ครึ่งปีหลังงานอยู่มือ ควบคุมได้ดีขึ้น เงินทองมีแต่จะทวีคูณพูนเพิ่ม ระวังปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย รถยนต์ สุขภาพญาติผู้ใหญ่ต้องใส่ใจ สุขภาพตัวเองไม่เต็มร้อยนัก ความรักและชีวิตคู่มีจุดสะดุดประปราย บุตรจะทำให้คุณเปล่งประกาย อุดมด้วยลาภ ยศ สรรเสริญ สุข

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     ชาวธนูหัวฟูส่งท้ายปี งานเร่งรีบ เร่งร้อน ที่นัดกันไว้ไม่มา ที่คิดไว้ไม่เป็นไปตามนั้น งานเดินหน้าอยู่ดีๆ กลับมีเหตุพลิกล็อก พลิกโผ ถอนใจยาวแล้วก็รีบลุกขึ้นมาจัดการปัญหาด้วยพลังบวก งานการผิดคาดแค่ชั่วคราว ลองปรับแผนเสียหน่อยก็ไปต่อได้ เพียงแต่จะมากจะน้อยย่อมเบียดเบียนเวลาส่วนตัวและครอบครัวบ้าง ขอเตือนให้คำนึงถึงสุขภาพก่อนสิ่งอื่นใด ปีหน้าส่อเค้าว่าสุขภาพชาวธนูจะไม่ฟิตนัก เริ่มดูแลตัวเองเสียแต่วันนี้ดีที่สุด การเงิน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ที่แล้วๆ มาคุณได้กระทำบางสิ่งบางอย่างลงไป ส่งผลให้ทรัพย์สินเงินทองประหนึ่งมีชีวิต เงินทำงานเอง งอกเงยและเพิ่มพูนขึ้นได้โดยที่คุณไม่ต้องลงแรงมาก การเดินทางใกล้-ไกลไม่ค่อยราบรื่นนัก แต่ถ้าชอบสไตล์แอดเวนเจอร์คือโอเคเลย โสด/ม่าย รักแล้วรอหน่อย ถึงแม้เปิดใจแต่ยังไม่พร้อมที่จะเปิดตัว คนมีคู่ก้มหน้าก้มตาเคลียร์งาน นับวันรอที่จะได้เคานต์ดาวน์ด้วยกันวันสิ้นปี

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     ชาวมังกรดวงกำลังเปลี่ยนเป็นขาขึ้น ราชาดาวดีได้องค์เกณฑ์ จะส่งเสริมให้ชีวิตประสบความสำเร็จ มั่นคง บริบูรณ์พูนสุข ทว่าคนดวงดีกลับไม่รู้สึกว่าดีเลย มีแต่เรื่องเครียด เหนื่อย  กดดัน ทำให้นึกไปถึงอดีตนายกรัฐมนตรีท่านหนึ่งเคยตัดพ้อต่อว่าโหรทั้งหลาย ที่ทำนายทายทักว่าท่านดวงดีได้เป็นนายกฯ ในความเป็นจริงชีวิตช่วงนั้นของท่านแสนจะวุ่นวาย นอนหลับไม่เคยเต็มตื่น--เมื่อโชคลาภวาสนามาเยือนย่อมมีราคาที่ต้องจ่าย การงาน จะมีข่าวดี ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ผู้ใหญ่เมตตาเปิดโอกาสให้แสดงความสามารถ คุณมุ่งมั่นทุ่มเท รู้จักสั่งสมบารมี ทะเยอทะยาน หวังไกล และในที่สุดก็ไปถึง การเงิน มีเครดิตในการเป็นหนี้ จะซื้อบ้าน รถ ที่ดิน สร้างบ้านเช่า ทำโฮมสเตย์ ระวังอุบัติเหตุอันเกิดแก่บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง ความรักลงตัว คิดลงหลักปักฐาน จะวาดฝันถึงอนาคต ตั้งใจสร้างเนื้อสร้างตัว โสด/ม่าย อย่ามัวแต่ส่งสายตา ทิ้งผ้าเช็ดหน้าได้แล้ว   

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     ยิ่งสูงยิ่งหนาว ดวงชะตาชาวกุมภ์ยิ่งใหญ่หากแต่โดดเดี่ยวอ้างว้าง หาคนกินข้าวกลางวันด้วยยังยากเลย ชาวกุมภ์มีคุณสมบัติในการเปลี่ยนโลก เป็นนักปฏิวัติพัฒนาสิ่งต่างๆ เสียแต่เป็นคนธาตุลม มักเบื่อหน่าย ไหวง่าย คิดแล้วไม่ลงมือทำ ทว่าช่วงนี้มีดาวพระเสาร์จรทับลัคนา ช่วยซ่อมจุดเสีย-เสริมจุดดี คุณจะมีความหมกมุ่นยึดติดสูงลิ่ว จิตใจแข็งแกร่งไม่ว่อกแว่ก กระทำสิ่งใดมักทรหดอดทน ไม่สำเร็จไม่ยอมเลิกรา การงานจึงเกิดผลสัมฤทธิ์ ราหูนำหน้าคือรู้จักพลิกแพลงตามสถานการณ์ เจรจาหาพันธมิตรร่วมสมประโยชน์เรา-ท่าน ลูกน้องใช้การได้ เงินทองไหลออกไม่หยุด ดวงการเงินเช่นนี้ควรหาหนี้สินใส่ตัว ไม่ใช่หนี้กะโหลกกะลา ต้องเป็นหนี้ที่สร้างความมั่นคงให้ชีวิต สุขภาพ คุณหาทางสงบศึกกับโรคเก่าและอยู่กับมันได้ ความรัก ในหวานมีขม แม้ใจตรงกันแต่เขาก็เหนื่อยที่ต้องปีนป่ายตามคุณ โสด/ม่าย มีคนถูกใจ แต่ที่จะอยู่เคียงคู่กันไปนั้นยังต้องใช้เวลา 

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     แค่ได้ยินว่าพระราหูทับลัคน์ก็หนักอก หารู้ไม่ว่าคราสร้ายนั้นก็มี 2 ด้านเหมือนกับทุกสรรพสิ่งในโลกนี้ ด้านดีคือเข้ากับคนง่าย รู้จักหักรู้จักงอ หากมีสติจะเอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์ ชอบสมาคมสังสรรค์ มัวเมาลุ่มหลง--ในเรื่องที่ดีก็นับว่าดี ส่วนด้านลบนั้น ระวังถูกนินทาว่าร้าย เกิดคดีความ คบอันธพาล ไฟไหม้ หมากัด ชาวมีนต้องอิทธิพลของราหูไปถึงกลางปี 2568 ชีวิตคุณไม่จืดชืดเลยสักวัน การงาน จะโหมงานข้ามปี เจอโรคเลื่อนแล้วมาซ้ำด้วยโรคเร่ง งานเขียน เอกสารสัญญาการเจรจาต้องรอบคอบ จะเดินทางปุบปับ สุขภาพ ป่วยด้วยอาการออฟฟิศซินโดรม ปวดหน้าแข้ง เจ็บเท้า  การเงิน รายจ่ายตรึม ยังดีที่รู้จักเก็บรู้จักเม้ม กลางเดือนไปแล้วจะมีเหตุฉุกเฉินให้ต้องดึงเงินออกมาใช้ ชีวิตคู่ ต่างก็มุ่งหน้าวิ่งไล่ตามความฝัน คำว่า “เรา” เลยเป็นรอง คนมีรัก รักมั่นคง รักอย่างโหยหา รักนี้มีอุปสรรค แต่ก่อนปีใหม่จะได้หวนคืนกลับมา กอดกันข้ามปี

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ชะตาชาวเมษเดือนนี้เป็นดวงราชินีการงานโดยแท้ ดาวการงานเด่นเด้ง ล้วนแล้วแต่เป็นดาวบวกธาตุไฟ ส่งผลให้มีพลังกาย+ใจทะยาน คิดแต่จะพุ่งชนเป้าหมาย งานการส่วนใหญ่เป็นงานรื้อระบบ ปรับโครงสร้าง เผชิญหน้ากับความเก่าและรากเหง้าวัฒนธรรมองค์การ ความขัดแย้งต้องมีแน่ แต่คุณมาเพื่อการนี้ คือทำให้ทุกอย่างอยู่ถูกที่ถูกทาง ถูกยุคสมัย หากถูกต่อต้านไม่ต้องกังวลใจ พอลงมือทำจะเหมือนองค์ลง คือรู้เองว่าต้องแก้ไขอย่างไร หุ้นส่วนอยู่ฝ่ายบันเทิง เป็นกองเชียร์ คอยเสิร์ฟน้ำท่าอาหารว่าง เงินทองจ่ายไปไม่นึกเสียดาย หากช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องงาน จะมีรายจ่ายเบี้ยบ้ายรายทาง หาใบเสร็จไม่เจอบ้าง หรือเป็นรายจ่ายที่เอามาเบิกไม่ได้ บุตร บริวารยังเป็นทางออกของเงิน ดวงความรักเดือนนี้มีสีสันไม่แพ้งาน แต่เป็นดาวลบ คือจืดจาง ไม่เข้าใจ อย่ามัวแต่คิดแทน สื่อสารกันให้มากขึ้น โสด/ม่าย ปลายมกราคมสายลมรักจะพัดผ่านมาอีกครั้ง

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     แม้เป็นเดือนส่งท้ายปี แต่ดวงชาวพฤษภยังเข้มข้นโจนทะยาน ยังมีจังหวะที่ดาวบาปพระเคราะห์ส่งกระแสถึงลัคนาแบบยกแพ็กแถม 1 พึงดำเนินชีวิตอย่างรอบคอบ Slow but sure ปลอดภัยไว้ก่อน ระวังอุบัติเหตุ เกิดจุดหักทางความคิดกับหุ้นส่วน เจ้านาย ทีมงาน คู่ครอง แม้ไม่ถึงกับแตกหักแต่ก็ร้าวลึก การงานหนืดเหนื่อย กว่าจะผลักดันอะไรได้สักอย่างต้องใช้กำลังภายในมาก งานราชการ ศาล แพทย์ ทหาร การเรียนติดขัด ถูกชะลอออกไป สุขภาพญาติผู้ใหญ่น่ากังวล การเงิน ปลายเดือนนี้มีเกณฑ์กระเป๋าเงินรั่ว รายรับรายจ่ายไม่สมดุลกัน กลัดกลุ้มเรื่องค่าครองชีพ จะลุกขึ้นมาปฏิรูปการใช้จ่าย เข้าคลินิกแก้หนี้ คนมีคู่แล้ว ค่อยๆ พูดค่อยๆ จากัน หากคุณรู้จักโอนอ่อนผ่อนตามบ้างสัก 3 ใน 10 เรื่อง บรรยากาศรอบตัวจะดีขึ้น คนมีรัก รักนี้พ่อไม่แล แม่ก็ไม่ปลื้ม มีช่องว่างระหว่างวัย/สถานะทางสังคม โสด/ม่าย อยู่ลำพังก็หนาวแหละ แต่สบายใจกว่ามหาศาล

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ครรลองชีวิตชาวเมถุนจากเดือนนี้ไปถึงเมษายนปีหน้า ราชาดาวดีได้ตำแหน่งสิงหเกณฑ์ ช่วยปกปักรักษา คุ้มกันภยันตราย บันดาลความสุขและความสำเร็จให้ ผู้ใหญ่/เจ้านายอุปถัมภ์ค้ำจุน ช่วยเหลือให้พ้นโพยภัย มิตรสหายเอื้ออาทร การเดินทางใกล้-ไกลมีอุปสรรคบ้าง แต่ถ้าคุณจะไปเสียอย่าง ไม่มีอะไรขวางได้ การงานมั่นคงแต่ยุ่งเหยิง มีคลื่นใต้น้ำคอยก่อกวน สร้างกระแสให้ปั่นป่วนวุ่นวาย ลูกน้องตีกันวันเว้นวัน พอใกล้สิ้นปีสถานการณ์จะดีขึ้น คงนึกขึ้นได้ว่าจะมัวทะเลาะกันอยู่ทำไม รีบทำงานให้เสร็จแล้วกลับบ้านไปฉลองปีใหม่ดีกว่า เงินทองไม่ขัดสน จะมีโชคจากความเสียหายหรือสูญเสีย ได้เงินชดเชย เงินประกัน มรดก คู่ชีวิตคือเพื่อนใจ ไปไหนไปกัน บางอารมณ์ก็คล้ายลิ้นกับฟัน กระทบ-ขบ-กัดบ้างเป็นธรรมดา คนมีแฟน หวานละมุนอุ่นไอรัก โสด/ม่าย ไม่โดดเดี่ยว ความรักขึ้นรูปแล้ว แต่ยังต้องปรับจูนอีกพักใหญ่ กว่าจะเข้าที่ได้ก็ลุ้นแล้วลุ้นอีก

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     ชาวปูมีดวงจะเด่นเด้งเป็นตัวมัม ตัวมารดา ในแวดวงการงาน คุณมีฝีมือและได้พันธมิตรคอยหนุนหลัง แถมยังมีโชคช่วย จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ เป็นเซนเตอร์ เป็นแม่ทัพของทีม นี่เป็นจังหวะที่คุณจะต้องรีบลุกขึ้นมากระวีกระวาด พากเพียร อันว่าชะตาคนเรานี้...ยามดวงไม่ส่ง ก็เหมือนปลูกพืชบนหิน ต่อให้ทุ่มเทแค่ไหนก็ยากที่จะงอกงามได้ แต่ในยามที่ดวงมาเต็ม แค่โยนเมล็ดทิ้งๆ ขว้างๆ ยังอุตส่าห์เติบโตผลิดอกออกผล นี่แหละที่เขาว่า “จังหวะฟ้าเปิด” ดังนั้น อย่าปล่อยให้ช่วงเวลาดวงดีผ่านไปโดยไม่ได้พยายามอย่างเต็มที่ การเงิน มัธยัสถ์อดออม กระเหม็ดกระแหม่ ยิ่งกับสิ่งที่ไม่ควรจ่ายแล้วจะเหนียวหนืดหนึบมาก ยากที่จะได้กินเงินคุณ ครอบครัวสุขสันต์หรรษา อาการป่วยของญาติผู้ใหญ่ทรงตัวดีอยู่ คู่ครองผูกพันกับงาน เป็นทั้งหุ้นส่วนธุรกิจและหุ้นส่วนชีวิต โสด/ม่าย พบคนถูกใจในออฟฟิศ ไม่อยากให้มีเสาร์-อาทิตย์เลย  

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     คนภายนอกมองดูต้องคิดว่าชีวิตคุณนี่ช่างบรมสุข ออกเดินทางท่องเที่ยว กินอยู่อย่างประณีต เสพศิลป์สำราญ อย่าได้เห็นว่าชาวสิงห์หน้าตาชื่นบาน แท้จริงในใจยังมีเรื่องที่อึดอัดคับข้อง การงาน วิตกกังวลอยู่ลึกๆ แต่ไม่แสดงออก ครึ่งเดือนแรกจะมีการผ่าตัดเปลี่ยนแปลงอาชีพการงาน ยังคงมองหางานที่ 2, 3, 4 ต่อไป หุ้นส่วนถอนตัว เตรียมขายหุ้นเพิ่มทุน หรือไม่คุณก็แบกรับความเสี่ยงไว้คนเดียว เพราะเบื่อระอาเต็มที ครึ่งเดือนหลังผ่อนคลายกว่า คงด้วยบรรยากาศแห่งการสังสรรค์ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เรื่องงานนี้รอเมษายนปีหน้าจะมีข่าวดี การเงิน จับจ่ายใช้สอยมาก แต่ความกังวลเรื่องงานก็มีส่วนทำให้คุณมีสติในการใช้เงิน จะต่อเติมบ้าน ซ่อมรถ ญาติพี่น้องมาพึ่งพิง ชีวิตรัก/ชีวิตคู่ มีมุมสลักจิตกับคนในอดีต ได้แต่เก็บซ่อนความคนึงหา รู้ดีว่ารักนั้นผ่านพ้นไปแล้ว หยอดเหรียญใหม่ไม่ได้ เพราะว่ารักไม่ใช่ตู้เกม โสด/ม่าย รักใหม่เยียวยาหัวใจคุณ  

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     ชาวกันย์เดือนนี้อยู่ไม่ค่อยสบาย มีสภาพคล้ายกับคนเอ้อระเหยลอยชาย ชอบคำหวานระรื่นหู แล้วต้องมาอยู่ในบ้านของคนขยันบ้าเลือด พูดจาขวานผ่าซาก ดื้อรั้น ดันทุรัง ไม่คล้อยตาม ไม่ผ่อนปรน ไม่ว่าจะในที่ทำงานหรือในแวดวงธุรกิจ สังคม คุณมักจะพบเจอคนเหล่านี้ ตกอยู่ในภาวะที่เอาแต่พุ่งทะยานไปข้างหน้า สมองตึง ปวดตับ ปวดไต ชีวิตไม่รื่นรมย์เอาเสียเลย การงานไม่คืบหน้า สิ่งที่หวังไว้สำเร็จได้เพียงครึ่งของที่ตั้งใจ เจ้านายเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ สุขภาพผู้ใหญ่ต้องดูแล การเงินอู้ฟู่ จะได้โบนัสก้อนโต ได้มรดก ชีวิตคู่จี๊ดจ๊าด คู่ครองคนรักเปรี้ยวชวนปรี๊ด อีกนิดจะบูดแล้ว เป็นตัวพ่อด้านความบันเทิงเริงร่า ชอบเฮฮาปาร์ตี้ สุรา นารี เกม กีฬามาครบ ถ้าวิ่งตามประกบเขาคงจะลิ้นห้อย คุณเองก็ไม่ได้ฟิตขนาดนั้น บางคู่อาจมีปัญหามือที่สาม หรือมีสัมพันธ์แบบเปิด--ให้อิสรเสรีต่อกัน โสด/ม่าย รักด้วยสมอง แค่รักยังไม่พอ ขอมีอนาคตที่มั่นคงด้วย

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     เดือนสุดท้ายของปี ใครจะยุ่งขิงกันแค่ไหนไม่รู้ แต่ชาวตุลน่ะปล่อยไหลใส่เกียร์ว่างแล้ว ดาวประจำตัวมีกำลังแถมได้ราชาดาวดีส่งแสงถึง ชีวิตยามนี้เปล่งประกายโชติช่วงและเปี่ยมสุข การงาน ไม่เครียด คนข้างบนเมตตา เชื่อฝีไม้ลายมือคุณ คนข้างล่างล้วนเสือ สิงห์ กระทิง แรด ทว่ามากฝีมือ พอได้ใจกันแล้วก็ไม่ต้องพูดมาก แค่มองตาก็รู้ใจ เดือนนี้การงานไม่ค่อยเท่าไร ไม่เด่นเท่าเรื่องกิน เที่ยว สังสรรค์ เงินทองจ่ายกระจาย สายเปย์ กันเงินไว้บ้าง ปีหน้าฟ้าใหม่จะมีปัญหาชักหน้าไม่ถึงหลัง สนุกวันนี้อย่าให้ลำบากถึงวันหน้า ชีวิตคู่ดีงาม จะควงกันไปเที่ยวรับลมหนาว บุตรเลี้ยงยากบ้าง แต่ก็คือรสชาติของชีวิต ใครที่อยากมีทายาทต้องรีบปรึกษาแพทย์ก่อนเมษายนปีหน้า ชีวิตรักสุกงอมพร้อมแต่ง เตรียมส่งแม่สื่อไปเจรจา หาฤกษ์ยามหมั้นหมาย โสด/ม่าย ถ้ายังหลงเหลืออยู่ มาถึงเดือนนี้คงไม่โสดแล้ว ที่แอบชอบกล้าๆ หน่อย เขารออยู่นานแล้ว

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     ชะตาชาวพิจิกเดือนนี้มือเป็นระวิง งานยุ่งขิงต่อเนื่อง งานค้างท่อมาจากไหนต่อไหนก็ต้องสำเร็จเสร็จสิ้นลงในเดือนสุดท้ายของปี งานที่คิดว่าไม่ได้ก็ย้อนกลับมาให้ทำ ครึ่งเดือนแรกบอกเลยว่า “รับเละ” ชาวแมงป่องรักษาสุขภาพไว้ อย่าเจ็บอย่าไข้ เดี๋ยวทำงานไม่ทัน กับหุ้นส่วนควรเจรจาภาษาดอกไม้ งานเร่งแค่ไหนก็ต้องถนอมกันไว้ กว่าจะมีวันนี้ได้ไม่ใช่ง่าย งานด้านการศึกษา แพทย์ ศาล พยาบาล ศาสนา ยังมีอุปสรรคอยู่ อีกไม่นานจะดีขึ้น กลางเดือนไปแล้วจะได้เงินก้อนจากการทำงาน ร่ำรวยส่งท้ายปี หาเวลาไปดูแลคนสำคัญในชีวิตบ้าง อย่าปล่อยให้ท่านหงอยเหงา ญาติผู้ใหญ่สุขภาพไม่ดีนัก บ้านช่องยังต้องซ่อมไปอยู่ไป บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยงเป็นตัวป่วน แต่ถ้าไม่มีพวกเขา คุณคงคิดหาเหตุผลที่ต้องทำงานหนักไม่ออก คนรัก คู่ชีวิตต้องการกำลังใจและความช่วยเหลือเพื่อก้าวข้ามปัญหา โสด/ม่าย เคลียร์ใจได้ทันเวลา หวานอำลาปีเก่า สวัสดีปีใหม่...

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope