Vogue Horoscope
LIFESTYLE

หากชาวกันย์ลงทุนลงแรงจะไม่เสียเปล่า! โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนกันยายน 2566

คำทำนายของแต่ละราศีจะเป็นอย่างไรบ้าง อ่านพร้อมกันได้ที่นี่

     รอบปีนี้ถือเป็นจังหวะเริ่มต้นบทใหม่ของชาวกันย์ บทนี้ว่าด้วยเรื่องชีวิตคู่ที่จะขึ้นๆ ลงๆ ไปอีกหลายปี การงานยังถูกเมฆหมอกปกคลุม สิ่งใดต้องทำขอให้ทำให้เต็มที่ วันใดที่ฟ้าเปิด การลงทุนลงแรงของคุณจะไม่เสียเปล่า การเงิน พอจะหมดก็มา ทุกข์เรื่องเงินนั้นอยู่ที่ใจ ชีวิตคู่-คู่ชีวิต มรสุมลูกใหม่ตั้งเค้าแล้ว มีเรื่องต้องฟันฝ่า แค่จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน   

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     อย่าได้ฝันถึงชีวิตที่เรียบง่ายเลย เพราะความจริงที่เห็นและเป็นอยู่ไม่มีตรงไหนเรียบและง่ายเลยสักนิด ชาวกันย์จะขยันตัวเป็นเกลียว ประสบความสำเร็จได้ด้วยการสู้ชีวิต จะถูกชีวิตสู้กลับบ้าง โชคไม่ช่วย รวยด้วยลำแข้งกับคอนเน็กชัน ประชุมถี่ งานสังคมรัดตัว งานดีมีเกียรติ แต่มักควบคุมอะไรไม่ค่อยได้ ต้องไหลไปตามสถานการณ์ ถนัดการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า  ผู้ใหญ่/เจ้านายอยู่ห่าง กำลังภายในมาไม่ถึง คุณจึงต้องดูแลตัวเอง มิตรสหายดีพึ่งพาได้ กลางเดือนไปแล้วจะมีโชคและได้รับโอกาสในหน้าที่การงาน ผู้คนยอมรับนับถือฝีมือคุณ แม้เป็นงานที่ปิดทองหลังพระ แต่คนในแวดวงต่างก็รู้ดีว่าใครคือตัวจริงเสียงจริง เงินทองมีจับจ่าย ลูกหนี้ไม่หนีหาย ได้เงินตกเบิก เงินมรดก เงินจากการขายสมบัติเก่าเจ้าคุณปู่ ชีวิตคู่ คิดจะรักต้องรู้จักลดทิฐิ ความดันทุรังสูงจะบั่นทอนความสัมพันธ์ โสด/ม่าย รักรีเทิร์น ได้หวนกลับมาพบกันใหม่ ไม่มีคำว่าสาย--ถ้ายังรัก

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     ชีวิตชาวตุลมีต้นทุนคือบุญเก่าคอยเกื้อหนุนจึงไม่ลำบาก จะมีโชคลาภปาฏิหาริย์ สิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วนั้นจะได้กลับคืนมา เดือนนี้เรื่องชีวิตคู่มีน้ำหนักมากหน่อย หนักอย่างไรเดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง รองลงมาคือการงาน งานด้านศิลปะ อาหาร แฟชั่นโดดเด่น ศิลปินจะเซ็นสัญญาโกอินเตอร์ สตาร์ตอัปเตรียมเข้าตลาดหุ้น ธุรกิจธนาคารและการเงินมาถึงจุดพลิกผัน เมื่อพลิกแล้วก็ลุกขึ้นให้ไว นอนนานไประวังตะคริวกิน อย่าลืมเตรียมเงินสำรองไว้ด้วย จะมีรายจ่ายไม่คาดฝัน อันที่จริงชาวตุลไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน แค่รู้สึกหวิวๆ ที่เงินไหลออกมากกว่าไหลเข้า เดือนนี้เรื่องเงินเรื่องทองยังเร้าใจไม่เท่าความรัก ซึ่งเป็นทั้งจุดเด่นและจุดดับ (พินทุบาทว์) ของดวง ตามตำราท่านว่าไว้--จะมีคู่ตุนาหงัน แต่จะเป็นคู่ชู้ คู่พิศวาส หรือคู่แย่งรัก คุณเลือกได้ ถ้าความรักไม่ทำให้ตาบอด โสด/ม่าย จะถูกขอแต่งงาน ได้เวลาเดินเชิดหน้าจิกปลายเท้า ก้าวลงจากคานทองนิเวศเสียที   

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     ปัญหาใหญ่ไม่มี มีแต่ปัญหาจุกจิกกวนใจ ทั้งแบบที่แก้ได้แต่ต้องใช้เวลา กับแบบที่ต้องปล่อยให้ปัญหานั้นดับสลายไปเอง ชาวพิจิกรับมือบททดสอบนี้ได้ดีแน่นอน เพราะเป็นชนราศีที่ค่อนข้างยึดติด ติดที่ ขยับยาก (แต่ถ้าขยับได้แล้วพลิ้ว) เดือนนี้งานหนัก ความกดดันสูง “งานเข้า” กับความเหนื่อยยากนั้นเป็นของคู่กัน งานที่ต้องแข่งขันนี่ถูกโฉลกมาก คุณจะเปล่งประกายฉายแสงจนคนอื่นแสบตา งานด้านวิชาการ ข้าราชการ แพทย์ ศาล การศึกษา เดือนหน้าจะหายใจโล่งขึ้น เงินทองไม่ควรให้เพื่อนหยิบยืม จะเสียเงินซ่อมบ้าน ซ่อมรถ ปลูกต้นกล้วยบนที่ดินว่างเปล่า จ่ายค่าประชุมสัมมนา ญาติผู้ใหญ่เจ็บไข้ได้ป่วย บุตรคือแรงใจ คู่ครองเป็นกำลังสำคัญในธุรกิจการงาน ร่วมหัวจมท้าย หัวเราะ ร้องไห้ไปด้วยกัน โสด/ม่าย หากดวงไม่ไร้คู่ คุณจะได้เจอคนที่แปลก/ต่างสุดขั้ว ยามอยู่กับเขา คุณทั้งสุข ทั้งระทึกใจ เชื่อมั่นว่าจะเปลี่ยนโลกใบนี้ได้ด้วยสองมือ

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     เดือนนี้ชาวธนูควรเร่งสะสางภารกิจการงานไปพร้อมๆ กับการดูแลสุขภาพร่างกาย คุณต้องแข็งแรงเพื่อจะรับมือคืนวันอันปั่นป่วน วันที่ 17 ตุลาคมพระราหูยกย้าย ชีวิตจะโกลาหลต่อเนื่องไปอีก 1 ปีครึ่ง ชาวธนูเป็นนักวางแผนตัวยงอยู่แล้ว ถึงเวลาคุณจะรู้เองว่าควรทำอย่างไร การงานยังอยู่ในขั้นของการบุกตะลุย บู๊เลือดเดือด ฟันฝ่า งานด่วนเข้า งานเก่าเร่ง งานที่คนอื่นบอกผ่านแต่คุณไม่รับไม่ได้ เพราะที่มากกว่าเงินคือโอกาสที่จะเลื่อนขั้นขึ้นไปติดลมบน การเงินทวีคูณพูนเพิ่ม สมมติว่าคุณปลูกต้นยางนาไว้ 10 ไร่ ตั้งใจปลูกป่าไว้ให้โลกสวย และแล้วก็มีเห็ดระโงกขึ้นรอบต้นยางนา เห็ดนั้นเลอค่า พ่อค้ามารับซื้อทุกวัน ต่อมาป่านี้ยังขายเครดิตคาร์บอนได้อีก การเงินของชาวธนูก็เป็นเช่นนี้แล ชีวิตรัก/ชีวิตคู่ ยังไม่ลงตัว มีรักทางไกล หรืองานยุ่ง-ถึงอยู่ใกล้ก็ไม่ได้ยล ปลายเดือนฤดูรักจะวนกลับมาใหม่ มีเกณฑ์จะได้บุตร/บริวาร/สัตว์เลี้ยง ใครที่รอทายาทเตรียมเฮ

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     ดวงชาวมังกรอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ทางข้างหน้ายังมัวซัว แต่ว่าคุณจะต้องกระโดดไปแล้วนี่สิ มันก็น่ากังวลใจอยู่หรอก ทว่าที่ไม่ชัดนั้นไม่ใช่ไม่ดี ขึ้นอยู่กับแต่ละย่างก้าวของวันนี้ด้วย ลองจัดลำดับความสำคัญในชีวิตแล้วโฟกัส ถ้าคุณยังโสด-โสดต่อไปก่อน อย่าเพิ่งแบ่งแยกสมาธิ การงานมักไม่เป็นดังใจ หุ้นส่วน/คู่หูจู่ๆ ก็พูดจากันคนละภาษา งานกำลังงวด โปรเจกต์ใกล้จบก็มีปัญหาโผล่มาเพียบ ระวังเรื่องเอกสารสัญญา การสั่งงานต้องชัดเจน จะพูด-โพสต์-แชร์กลั่นกรองให้ดี กลางเดือนหน้างานจะราบรื่นกว่านี้ ใครที่อยากเปลี่ยนงานจะได้ข่าวดี ปัญหาที่มีกับวงศาคณาญาติ ครอบครัว เรื่องบ้าน รถ ใกล้จะจบแล้ว ถ้าคุณอยู่ในกรอบของกฎหมาย ความยุติธรรมจะคุ้มครองคุณ มีเกณฑ์ซื้อ/ขายรถหรือบ้าน เงินทองเป็นของรักของหวง ทุกข์เพราะเงิน มีก็ห่วง ไม่มีก็หา ชีวิตคู่ ถ้าคุยแล้วทะเลาะก็เว้นวรรคก่อน รอจังหวะเป็นใจแล้วค่อยสาดความหวานใส่รัวๆ  

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     ชาวกุมภ์มีจังหวะชีวิตที่ต้องกล้ำกลืน หากทำนายทายทักว่าดวงชะตาดีเด่น ได้เกณฑ์เป็นคนเหนือคน คุณคงสะบัดหน้าจากไป-ไม่แม่นอย่างแรง ลองพิจารณาดูเถิด คนเราไม่พานพบอุปสรรคแล้วจะเค้นขีดความสามารถออกมาได้อย่างไร ยามถูกต้อนให้จนมุม ถูกกดข่มเคี่ยวกรำอย่ามัวทุกข์ใจ ตั้งหน้าตั้งตาทำทุกอย่างให้เต็มกำลังก็พอ งานจะมีการปฏิวัติ ปฏิรูป เปลี่ยนระดับโครงสร้าง หรือเปลี่ยนสาขาอาชีพ ชาวกุมภ์รุ่มร้อนเรื่องหน้าที่การงาน ยังไม่ถึงเวลาคลี่คลาย ลองไปเรียนเพิ่มเติม หางานอดิเรกทำ จะพบเจอกัลยาณมิตรหรือพบช่องทางใหม่ ได้อาชีพที่ 2, 3, 4 การเงินไม่ขาดแคลน มีสมบัติเก่าเป็นทุนรอนอยู่ เดือนนี้รายจ่ายมากหน่อย เดือนหน้าพระราหูค้นทรัพย์ตั้งรับไว้บ้างก็ดี เปลี่ยนเงินเป็นทอง เป็นที่ดิน หรือปลูกป่า ชีวิตคู่ เจรจาภาษาดอกไม้และให้เกียรติกัน โสด/ม่าย เป็นสาวเจ้าเสน่ห์ เรื่องหัวใจไม่อับเฉาเหงาหงอย ค่อย ๆ เลือกก็ได้ ไม่ต้องรีบ     

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     ชาวมีนโลดแล่นในวงสังคม ต่อให้เป็นคนที่เก็บตัวที่สุดก็หนีไม่พ้นอิทธิพลของดวงดาว จะต้องข้องเกี่ยวกับผู้คนมากหน้าหลายตา ทั้งหน้าใหม่ หน้าเก่า งานเป็นแหล่งเงิน มีโชคเรื่องงานและการศึกษา ได้เงินค่าตำแหน่งพิเศษ หรือมีการลงทุนทำธุรกิจใหม่ ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตา เดือนหน้าพระราหูคราสร้ายจะทับลัคน์ อารมณ์มักแปรปรวนง่าย อยู่บ้านระวังฟืนไฟ เดินออกไปนอกบ้านระวังหมากัด ถูกนินทาว่าร้าย ต้องคดีความ “สติ” เท่านั้นที่จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ สิ่งใดที่จะทำให้ขาดสติพึงละเว้นด้วยประการทั้งปวง เงินทองไม่ขาดมือ ตราบใดที่ยังมีงานทำ เงินจะไหลมาไม่มีวันหมด สุขภาพต้องดูแล โดยเฉพาะฟัน ข้อต่อ กล้ามเนื้อ กระดูกทับเส้นประสาท ชีวิตคู่ ขัดแย้งกันบ้างทางความคิด กลางเดือนนี้ถึงกลางเดือนหน้าของขึ้นง่าย นับ 1-10 ก่อนแล้วค่อยปะทะคารม โสด/ม่าย แอบรักให้เขารู้ อย่าเร่ง-ทุกอย่างจะสวยงามเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม      

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     ชาวเมษพร้อมแล้วที่จะตั้งต้นอะไรใหม่ ๆ ขับเคลื่อนชีวิตไปข้างหน้า ดวงชะตาโดดเด่น เป็นที่รักของผู้หลักผู้ใหญ่ เจ้านายคือเจ๊ดัน งานประจำดี จะแตกหน่อแตกสาย หันไปลงทุนในธุรกิจที่สนใจ บางรายจะเพิ่มพูนความรู้ ฟูมฟักงานที่ใช่ ค้นหาอาชีพเสริมเพิ่มคุณค่าให้ตัวเอง เป้าหมายของชาวเมษคืออิสระในการงานและการเงิน แน่นอนว่าเป็นเป้าหมายระยะยาว แต่อย่างน้อยก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วในวันนี้ วันที่คุณพร้อม คือมีทั้งไฟในการทำงาน สติปัญญา โชคลาภ การไตร่ตรอง และความหนักแน่นมั่นคงทางจิตใจ ชาวเมษมีดวงมนุษย์เงินหมุนไปอีกพักใหญ่ สิ่งที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษคืองบประมาณ บัญชี วินัยทางการเงิน ภาระคุณเยอะ ดูแล้วก็น่าเห็นใจ เรื่องเงินนี้จะส่งผลกระทบถึงชีวิตคู่บ้าง สังคมรอบข้าง+คำครหานินทาเหมือนลมช่วยกระพือไฟในบ้านให้ลุกโชน ทางแก้คือ “อยู่กับปัจจุบัน” โสด/ม่าย ที่มองกันไปมองกันมาจะพัฒนาไปในทางที่เลิฟ 

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     ชาวพฤษภอาจมีความรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังถอยหลังหรือว่ายวนอยู่กับที่ หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วชีวิตเข้าสู่โหมดเปลี่ยนแปลงมาได้พักใหญ่ โดยมีการงานเป็นแกนหลัก จะเปลี่ยนงาน ย้ายออฟฟิศ หรือย้ายไปพำนักอยู่ใกล้ที่ทำงาน ปรับตำแหน่งหน้าที่ งานหนักจริงหนักจัง เคร่งเครียดและกดดันมิใช่น้อย คุณแบกรับความสำเร็จหรือล้มเหลวไว้บนบ่า เจ้านายพึ่งพาไม่ได้ งาน/การศึกษาจะกลับมาอู้ฟู่อีกครั้งพฤษภาคมปีหน้า เข้มแข็งไว้ เพชรงามย่อมต้องผ่านการเจียระไน เงินทองหายาก คิดจะพักคิดถึงภาระ ก็คุณคือเสาหลักเอวคอดกิ่วของครอบครัว จะมีรายจ่ายค่าเดินทาง ประชุม สัมมนา ภาษีสังคม เช่น งานบวช งานแต่ง งานดำ สุขภาพญาติผู้ใหญ่ไม่แข็งแรงเหมือนก่อน บุตร/บริวาร/สัตว์เลี้ยง/คู่ครองจะทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ บางปัญหาต้องใช้เงินแก้ไข โสด/ม่าย ระวังสะดุดรัก มองการณ์ไกลยังไม่แน่ว่าจะออกหัวหรือก้อย แต่มองการณ์ใกล้นั้นหวานได้ใจอยู่

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     ชาวเมถุนชีพจรลงเท้า จะเดินทางสัญจรไป หากแม้นมิได้ไปไหนก็จะนั่งไม่ติดที่ จบประชุมห้องนี้ไปต่อห้องนั้น ใครอยากเจอคุณต้องตามหา จังหวะชีวิตยามนี้คลุกคลีอยู่กับผู้คน ความสันโดษเป็นอย่างไร--เกือบลืมไปแล้ว ชาวเมถุนดวงดี จะมีก็แค่เรื่องสุขภาพกาย-ใจ พักให้พอนะคุณ อะไรตัดจบได้ก็ตัดจบไปบ้างซี ที่ป่วยไข้จะได้หมอเทวดารักษาหายขาด การงานมั่นคง ไม่ว่ายืนอยู่ตรงไหนก็มีสปอตไลต์ฉายส่อง เป็นซุป’ตาร์ของวงการ ผู้ใหญ่/เจ้านายตั้งใจคายตะขาบให้เป็นตัวตายตัวแทน ลูกน้องดื้อรั้นถือว่ามีดี คุณใช้ทั้งพระเดชพระคุณปราบพยศ จึงได้คนเก่งมาร่วมทีม การเงินเหลือกินเหลือใช้ มีทั้งเงินใหม่ เงินเก่าเก็บ เงินที่ให้ยืมไปจะได้คืน ได้เงินชดใช้ เงินตกเบิก ได้ทรัพย์มรดก ที่ดิน คู่ชีวิตคือมิตรแท้ คอยกระตุกขาหลังยามคุณหลงระเริงไป โสด/ม่าย อยากรักจะได้รัก ถ้าอยากแต่งแล้วก็บอกให้เขามาขอ ฤกษ์งามยามดีคือต้องก่อนกลางปีหน้า 

        

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     ท่วงทำนองชีวิตชาวกรกฎต่อเนื่องมาจากเดือนก่อน ไม่ว่าดีมากหรือดีน้อยก็ไม่แตกต่างอย่างหวือหวา จะรักษาสภาพไปอีกเดือน มีความสุขตามอัตภาพ รื่นรมย์ไปกับศิลปะ ดนตรี คีตา โดยภาพรวมแล้วไม่มีอันใดน่าหวั่นวิตก นอกจากอุบัติเหตุจากการเดินทาง หรือการปะฉะดะกับคนที่เห็นต่าง หากมีสติ รอบคอบ ไม่ประมาท ย่อมหลีกเลี่ยงได้ หรืออย่างน้อยก็ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา การงานก้าวหน้าก้าวไกล จะประสบความสำเร็จบนเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเท่านั้น ยังมีหนามกุหลาบซ่อนอยู่ประปราย ถูกตำพอให้น้ำตาซึม หลังวันที่ 17 ตุลาคม 2566 หน้าที่การงานที่เคยคลาดเคลื่อนจะเริ่มมั่นคง ที่เคยคลุมเครือก็จะชัดเจนขึ้น การเงินมีเสถียรภาพ มีรายจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตร/บริวาร/สัตว์เลี้ยง ค่าเดินทาง ปาร์ตี้สังสรรค์ ชีวิตคู่เข้าสู่โหมดฤๅษีชีไพร บางรายมีรักลึกซึ้งแต่ไม่สมหวัง อาดูรความหลัง ยังไม่พร้อมเริ่มต้นใหม่ โสด/ม่าย บังเอิญพบอดีตคนเคยรัก

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     ชาวสิงห์จัดสมดุลชีวิตได้ดีทีเดียวเชียว เดือนนี้การงาน Work-balance Life มีเวลาไปออกกำลังกาย พักผ่อน เที่ยวเมืองนอกเมืองนา ศึกษาสิ่งที่ชอบ งานที่ทำแม้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผู้อื่น แต่ก็ได้รับการยอมรับนับถือจากคนในแวดวงเดียวกัน ธุรกิจออนไลน์ งานด้านการต่างประเทศดีวันดีคืน ไม่ว่าจะทำอะไรขอให้หมุนไปตามโลก หลุดวงโคจรเมื่อไรจะกลับมาได้ยาก การเงิน รายจ่ายเพียบ แต่รายรับยังไหวอยู่ จะได้เงินที่รอคอย กลางเดือนนี้ถึงกลางเดือนหน้าเงินไหลออก วางแผนการใช้จ่ายให้รัดกุม หากรักษาวินัยทางการเงินไว้ได้ก็ไม่มีอะไรต้องกังวล ชีวิตคู่เฝื่อนขมแต่ก็ขาดกันไม่ได้ คู่ครองทำให้หนักใจ น้อยใจ ปัญหาที่หมักหมมไว้ปะทุออกมา ถึงเวลาต้องจับเข่าคุยกัน ใส่ใจ ประคับประคอง หากยังรักต้องรู้จักรั้งกันไว้ โสด/ม่าย อย่าเล่นเกมกับความรัก คนที่เข้ามารักแรง แค้นลึก สะบั้นรักเขาไม่ง่ายเหมือนสะบัดหน้า จะเลิกราต้องทำโดยละม่อม...  

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope #VogueThailandSep2023