trainee a
LIFESTYLE

อนาคตและความคาดหวังของเหล่า Trainee A บอยแบนด์กลุ่มใหม่จาก Big Hit

ลีโอขอถอนตัวจากกลุ่ม ต่อจากนี้อนาคตของเด็กๆ ที่เหลือและสิ่งที่คาดว่าจะได้เห็นจะไปทางไหน

     หลังบอยแบนด์ชื่อดังข้ามโลกอย่าง BTS ประกาศข่าวออกมาถึงการไฮตัสวงช่วงหนึ่งเพื่อขอแยกย้ายกันไปเติบโตในฐานะมนุษย์ และแยกย้ายกันทำเพลงเดี่ยวตามที่แต่ละคนต้องการ ซึ่งพวกเขาทั้ง 7 คนก็ย้ำหนักแน่นเป็นมั่นเหมาะว่านี่จะไม่ใช่การประกาศแยกวง และจะกลับมาอย่างแน่นอนไม่ต้องห่วง แต่ก็ไม่วายทำหุ้นของบริษัทร่วงลงมาหลายจุด และส่งผลกระทบในด้านธุรกิจจำนวนมหาศาล

     ช่วงเดียวกันนี้เองเป็นช่วงที่พวกเขาเริ่มถูกจับตามองในเรื่องของการเกณฑ์ทหาร เนื่องจากคนโตสุดอย่าง Jin นั้นก็ได้อายุประมาณ 30 ปีที่ต้องเข้ากรมประจำการแล้ว แต่ทางรัฐบาลเองก็ออกกรณีพิเศษเป็นข้อยกเว้นให้ผ่อนผันได้ตามเวลาสมควร จนมีข่าวออกมาหลากหลายทางว่าทางการเองจะยกกรณีวงบีทีเอสให้เป็นกรณีพิเศษ เพราะทำคุณูปการให้ประเทศชาติ สร้างชื่อเสียงและเม็ดเงินมหาศาล จึงอาจได้รับข้อยกเว้นไม่จำเป็นต้องเกณฑ์ทหาร ในขณะที่คนเกาหลีใต้เองก็แบ่งเป็นสองฝ่าย ออกมาพูดว่าไม่จำเป็นที่จะต้องเข้ากรม กับอีกฝ่ายที่ออกแนวโต้แย้งและไม่เข้าใจในเมื่อทั้ง 7 คนนั้นก็เป็นประชาชนชาวเกาหลีใต้ตามกฎหมาย ทำไมจะต้องได้กรณีพิเศษด้วย

 

bts

ภาพ: Bright Today

     ทั้งนี้ทั้งนั้นทางต้นสังกัดอย่าง Big Hit เองไม่ได้ออกมาแถลงข่าวแต่อย่างใดว่าพวกเขาจะเข้ารับเกณฑ์ทหารหรือไม่ แต่เราเชื่อว่าพวกเขาทั้ง 7 จะต้องยืดอกเข้าเกณฑ์ทหารอย่างภาคภูมิ เพราะพวกเขารู้ดีถึงอิทธิพลที่มีอยู่ในการเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม ยิ่งพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของกระบอกเสียงสู่เยาวชนให้กับองค์กร UN ด้วยแล้ว พวกเขาจะต้องทำตามหน้าที่อย่างเต็มใจแน่นอน ซึ่งช่วงนี้ล่ะที่เรารู้สึกว่าอาจถึงเวลาแล้วที่บิ๊กฮิตหยุดตารางงานของบีทีเอสเอาไว้ เพราะตั้งใจจะส่งบอยแบนด์ที่ปั้นมาอย่างเข้มงวดออกสู่แสงสว่างเสียทีหรือเปล่า

 

trainee a

ภาพ: Bright Today

     เด็กๆ รุ่นใหม่ที่เรากำลังพูดถึงคือเหล่า Trainee A ที่เรียกว่าเป็นอนาคตของบิ๊กฮิตเลยก็ว่าได้ แม้ตอนนี้จะยังไม่มีชื่อประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่แฟนๆ ก็เดากันไปแล้วว่าพวกเขาอาจจะใช้ชื่อว่า Aloners Association เนื่องจากค่ายมีการขอยื่นจดลิขสิทธิ์ชื่อนี้อย่างเป็นทางการ และค่ายเองก็เปิดช่องยูทูบอย่างเป็นทางการของเด็กเทรนนี่เอ พร้อมปล่อยคลิปต่างๆ มากมายทั้งกิจกรรม การฝึกซ้อม การเรียน การแสดง ไปจนถึงวันง่ายๆ ธรรมดาๆ ในรั้วหอพักตลอดหลายปีที่ผ่านมา 

     เริ่มต้นกันมาด้วยเด็กทั้งหมด 7คนที่โดดเด่นและแพรวพราวเป็นอย่างมาก จนปัจจุบันเพิ่งมีการประกาศขอถอนตัวออกไป 1 คนเนื่องจากทนแรงกดดันไม่ไหวและเลือกที่จะไม่เข้าร่วมการเดบิวต์กับเพื่อนที่เหลือ เขาคนนั้นคือหนุ่ม Leo ที่ผ่านการฝึกกับเพื่อนในทีมมานานถึง 3 ปีครึ่ง ซึ่งเขายังออกปากว่าเริ่มไม่แน่ใจอีกต่อไปแล้วว่า นี่คือเส้นทางที่ถูกต้องสำหรับตัวเขาหรือไม่ ซึ่งหนุ่มน้อยทั้ง 6 คนที่เหลือก็ยังต้องเดินหน้ากันต่อทั้งภารกิจการประเมินการเดบิวต์ และอีกมากมายในอนาคต โดยทั้ง 6 คนที่เหลือคือ ยอร์ช-ยงศิลป์, ซังวอน, อูชาน, เจมส์, เจเจ และ จีฮุน

 

 



WATCH




traineea

ภาพ: Bright Today

     ทุกคนผ่านการคัดเลือกมาอย่างเข้มข้น แต่ก็ต้องเจอการฝึกฝนอีกหลายปีที่เข้มข้นกว่า ในวิดีโอหนึ่งของช่วงการประเมิน โค้ชผู้ดูแลถึงกับคอมเมนต์ว่า แต่ละคนมีพรสวรรค์ที่น่าทึ่งมาก แต่เมื่ออยู่รวมกันแล้วกลับไม่เห็นอะไรเลยที่ว่านั่น และดูไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เด็กๆ ทั้ง 7 คนต้องเผชิญความกดดันจำนวนมหาศาล เนื่องจากพวกเขาจะเดบิวต์ภายใต้การดูแลของค่ายบิ๊กฮิต ค่ายดังที่มีทั้งวงที่ยิ่งใหญ่อย่างบีทีเอส และวงที่มีคอนเซปต์ไม่เหมือนใครและยืนอยู่ท่ามกลางไอดอลวงอื่นๆ ได้อย่างโดดเด่นอย่าง TXT การที่ค่ายกำลังจะเดบิวต์วงต่อไปได้ ไม่ใช่ว่าเอามาเพื่อเป็นตัวแทนของบีทีเอสในช่วงที่กำลังไฮตัส แต่เพราะแฟนๆ และโลกกำลังจับจ้องเด็กกลุ่มใหม่กลุ่มนี้ที่เป็นความหวังของพวกเขา แรงคาดหวังและความกดดันจึงมากขึ้นเป็นทวีคูณ

 

trainee a

ภาพ: Bright Today

     ทั้ง 7 คนจึงต้องไปเรียนทักษะเพิ่มเติมถึงแอลเอ ประเทศสหรัฐฯ (ยกเว้นยอร์ช คนไทยที่มีปัญหาเรื่องวีซ่า) เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะเดบิวต์ออกมาเป็นกลุ่มที่มีคุณภาพ ครบเครื่อง สามารถทั้งร้อง เต้น แร็ป รวมไปถึงการทำเพลง และการออกแบบท่าเต้นด้วยตัวเองได้ ดังนั้นการฝึกจึงเข้มข้นมาก นี่เป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้สมาชิกคนหนึ่งไม่สามารถฝ่าฟันได้อย่างสำเร็จ จนเกิดคำถามมากมายในหัวขึ้น แต่เราเชื่อว่าหลังการประกาศถอนตัวของสมาชิกวง ก็คงจะกระตุ้นสัญญาณบางอย่างให้กับทางค่ายว่าอาจถึงเวลาแล้วหรือไม่ที่จะต้องเปิดการเดบิวต์อย่างเป็นทางการเสียที

 

     แม้ลีโอจะไม่เดบิวต์ในฐานะสมาชิกของวง แต่แฟนๆ และเพื่อนๆ ก็ยังจะเป็นกำลังใจให้กับทางเลือกที่เขาเดิน อย่างไรก็ตามเรายังสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของเด็กเทรนนี่เอได้อยู่ตลอดเวลา และอย่าลืมแวะเวียนไปให้กำลังใจเด็กๆ ทุกคนที่กำลังไล่ตามความฝันกันด้วยล่ะ เพราะเราเชื่อว่าไม่ปีหน้าก็อีกหนึ่งปีเราจะได้เห็นความหวังกลุ่มใหม่ของค่ายเสียที 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TraineeA #BigHitMusic #Hybe