๋jungkook-bts-all-black
FASHION

ส่อง 5 ลุคของ ‘Jungkook วง BTS’ ที่ใครหลายคนให้ฉายาว่า ‘เจ้าพ่อออลแบล็ก’

ไม่ว่าจะลุคไหน สไตล์ใด เขาก็ยังคงเอกลักษณ์ 'ออลแบล็ก' ไว้ผ่านเสื้อผ้าและไอเท็มที่สวมใส่อยู่เสมอ

       ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันอุตสาหกรรมเคป๊อปก็เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกซึ่งมีเหล่าศิลปินและไอดอลมากมายต่างเป็นที่รู้จักในสากลมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือวง ‘BTS’ ที่กล้าพูดได้ว่าเป็นอีกวงหนึ่งที่ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องผลงานเพลง การร่วมงานเป็นแบรนด์แอมบาสเตอร์ต่างๆ และเป็นบุคคลตัวอย่างที่สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คน จนกลายเป็นกระแสที่ทั่วโลกให้ความนิยมมากในขณะนี้

       นอกจากผลงานดังกล่าวที่ทั้ง 7 หนุ่มได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นศิลปินเอเชียที่ทั้งโลกให้ความสนใจแล้ว ยังมีเรื่องแฟชั่นด้านการแต่งกายของพวกเขาที่ถูกกล่าวถึงอยู่เรื่อยมา หนึ่งในนั้นคือ ‘Jeon Jungkook’ น้องเล็กที่สุดของวง ซึ่งแฟนๆ ต่างก็จดจำลุคของเขาได้เป็นอย่างดีว่าส่วนใหญ่มักจะรังสรรค์โทนสีดำให้อยู่บนตัวเขาเสมอจนได้ฉายาว่า ‘เจ้าพ่อออลแบล็ก’ โดยบทความนี้จะหยิบยกทั้ง 5 ลุคของเขามากล่าวถึงกันว่าฉายานี้ไม่ได้เกิดขึ้นมาง่ายๆ

ภาพ: Pinterest

       

       เริ่มต้นด้วย Casual Look ของจองกุก ซึ่งเขาเผยลุคนี้หลังจากเสร็จสิ้นการแสดงคอนเสิร์ตออนไลน์ ‘Bang Bang Con’ ในช่วงกลางปี 2020 ไปแล้ว ถือเป็นลุคที่สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลไม่น้อย เพราะถึงแม้ว่าเขามักจะแต่งกายเช่นนี้เป็นประจำ แต่ก็ยังทำให้แฟนๆ ละลายกับลุคธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของเขาอยู่เสมอ ด้วยการสวมเสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์คลุมทับเสื้อยืดสีดำให้เข้ากัน พับแขนเสื้อเชิ้ตโชว์รอยสักให้ดูลงตัว มาพร้อมกับกางเกงขาสั้นสีดำและรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อพื้นหนาเพิ่มความเท่ของสไตล์ รวมถึงไอเท็มกระเป๋าสีดำใบใหญ่ที่เพิ่มความสมบูรณ์แบบของลุคนี้ให้มากขึ้น จนกลายเป็นลุคที่ไวรัลในช่วงเวลานั้นสักพักใหญ่เลยทีเดียว

ภาพ: Twitter @Bts_twt

 

       ต่อมากับลุคที่สองของจองกุก ซึ่งเป็นลุคสตรีตสไตล์ในชีวิตประจำวันของเขาอีกเช่นเคย ที่จองกุกโพสต์รูปถ่ายของเขาที่หน้ากระจกผ่านแอคเคาต์ทวิตเตอร์หลักของวงบีทีเอส ทำให้อาร์มี่และแฟนคลับต่างก็ว้าวไปตามๆ กัน ด้วยลุคโทนสีดำเสื้อยืดสกรีนกิมมิกผสมสีสันตรงอกเล็กน้อย สวมทับด้วยเสื้อแจ็กเก็ตผ้าร่มแขนยาวแมตช์กับกางเกงวอร์มขาจั๊ม และเหล่าไอเท็มเสริมลุคด้วยหมวกบักเก็ต กระเป๋าครอสบอดี้จากแบรนด์ Loius Vuitton และแอ็กเซสเซอรี่ต่างๆ ที่ทำให้ลุคออลแบล็กของจองกุกนั้นเท่และไม่เหมือนใคร



WATCH




ภาพ: Pinterest

 

       ลุคที่สามของจองกุกที่ใครหลายคนต่างก็มองเป็นสายตาเดียวกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในลุคแฟชั่นสนามบินที่ยังคงถูกกล่าวถึงมาจนทุกวันนี้ จองกุกได้สวมเทรนช์โค้ตสีดำทรงยาวคลุมทับเสื้อคอเต่าสีเทาเข้มให้อยู่ในโทนเดียวกันได้เป็นอย่างดี แมตช์กับกางเกงขายาวพร้อมกับสวมรองเท้าคอมแบตบู๊ตสีดำเพิ่มความเท่ในช่วงฤดูหนาวให้เป็นจุดสนใจอย่างมาก ไม่เพียงเท่านั้น จองกุกยังเลือกไอเท็มด้วยการสวมหมวกแก๊ปและสะพายกระเป๋าเป้ใบใหญ่สีดำเพิ่มความดูดีให้กับลุคของเขาได้อย่างลงตัว

ภาพ: Panthip

       ถัดมากับลุคที่สี่ซึ่งจองกุกเผยลุคออลแบล็กของเขาในงานประกาศรางวัล MAMA Awards 2020 ทำให้เหล่าแฟนคลับจับตามองกันอย่างมากมาย เมื่อจองกุกมาด้วยลุคทางการอย่างเสื้อสูทสีดำสวมทับเสื้อเชิ้ต พร้อมด้วยเน็กไทสีดำให้ชุดเข้ากันทั้งหมด รวมไปถึงกางเกงสแล็กและรองเท้าคัชชูสีดำ เรียกได้ว่าเป็นการแต่งกายโทนสีดำทั้งตัวคล้ายกับบอดี้การ์ด จึงถือเป็นอีกหนึ่งลุคออลแบล็กของจองกุกที่ทุกคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเท่และสมาร์ทอย่างไม่น่าแปลกใจ เพราะการที่จองกุกแต่งกายด้วยสไตล์นี้ เขาก็ยังคงดูดีและสมบูรณ์แบบเหมือนเดิมที่เคยเป็นมา

       ปิดท้ายด้วยลุคนี้ของจองกุกที่คาดว่าไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เมื่อนิตยสารโว้ก เกาหลีได้ชวนหนุ่มๆ วงบีทีเอสร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปกนิตยสารประจำเดือนมกราคมที่ผ่านมาในปี 2022 นี้ และได้แบรนด์หลุยส์ วิตตองมาช่วยรังสรรค์ลุคของหนุ่มๆ ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ซึ่งจองกุกนั้นก็ยังคงคอนเซปต์มาในลุคออลแบล็กอีกเช่นเคย เขาสวมเสื้อไหมพรมคอเต่าสีดำรัดรูปเผยให้เห็นรูปร่างอันสมส่วน พร้อมด้วยกางเกงขายาวกับรองเท้าคัชชูสีดำ ยิ่งเขาเสริมไอเท็มด้วยสร้อยคอโซ่สีเงิน และแอ็กเซสเซอรี่ทั้งต่างหูและจิวต่างๆ ส่งให้ลุคนี้ของเขายิ่งเท่ออกมาอย่างมีสไตล์และบ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ของจองกุกได้มากที่สุดว่าเขาคือ ‘เจ้าพ่อออลแบล็ก’ ตัวจริง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jungkook #BTS #Allblack #Fashion #Stylish