thai movie
LIFESTYLE

ส่อง 5 ภาพยนตร์รักจากอดีต เสพกลิ่นอายความโรแมนติกแบบไทยๆ ฉบับคนขี้เกียจออกบ้าน!

ย้อนอดีตไปสัมผัสกับความรักโรแมนติกจากภาพยนตร์รักของไทยที่ยังคงเป็นที่กล่าวถึงทุกช่วงเวลา

     หลังจากผ่านช่วงวันหยุดยาวที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งความสนุกสนานอย่าง “เทศกาลสงกรานต์” ประเพณีการเฉลิมฉลองปีใหม่แบบไทยๆ ที่ทุกคนต่างสาดน้ำไปทั่วทุกที่ ทว่าแม้ความสนุกเหล่านั้นจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ก็ยังมีวันหยุดพิเศษรออีกไม่เพียงกี่อึดใจ โว้กจึงขอเอาใจเหล่าคนขี้เกียจออกจากบ้านกับ 5 ภาพยนตร์รักสุดโด่งดังจากอดีตมาเป็นตัวช่วยสร้างสีสันตลอดวันหยุดไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

bts

 
1. รถไฟฟ้า มาหานะเธอ

     หากจะพูดถึงควันหลงของเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์รักเรื่องแรกๆ ที่ใครหลายคนนึกถึงคงต้องยกให้ “รถไฟฟ้า มาหานะเธอ” เรื่องราวของสาวโสดอย่าง “เหมยลี่” ที่แสดงโดย คริส หอวัง ผู้ตกหลุมรักกับวิศวกรหนุ่มอย่าง “ลุง” รับบทโดย เคน-ธีรเดช วงศพัวพันธ์ เรื่องราวและสีสันของภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงสะท้อนถึงกลิ่นอายความรักในแบบฉบับหนุ่มสาวออฟฟิศ โดยหนึ่งในฉากสุดประทับใจคงต้องยกให้ฉากที่ทั้งสองได้ร่วมเล่นสงกรานต์ด้วยกัน ที่ถึงแม้จะจบลงได้ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ทว่าเทศกาลสงกรานต์ก็ได้พาทั้งคู่กลับมาพบกันอีกครั้ง นับได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงเป็นหนึ่งในหนังรักแห่งความทรงจำของใครหลายคนอยู่ไม่น้อย

 

mario

 
2. สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า...รัก

     ภาพยนตร์รักเรื่องถัดมาเราจะพาทุกคนย้อนไปสัมผัสกับโมเมนต์ของคนแอบรักผ่านภาพยนตร์เรื่อง “สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า...รัก” ภาพยนตร์ยอดนิยมพร้อมด้วย 2 ตัวละครสุดฮอตอย่าง “น้องน้ำ” กับ “พี่โชน” เรื่องราวที่ชวนให้เราได้เห็นถึงคนแอบรักที่กว่าจะกล้าพูดออกไปก็สายไปเสียแล้ว แต่ถึงแม้ว่าเรื่องราวความรักในวัยเยาว์อาจจะไม่สมหวัง แต่เมื่อโตมาทั้งคู่ยังคงได้กลับมาพบเจอกันอีกครั้ง... โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เพียงได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามในประเทศไทย ทว่าในขณะเดียวกันภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวยังประสบความสำเร็จในต่างประเทศ จนเกิดเป็นซีรี่ส์สัญชาติจีนในปี พ.ศ. 2562 นั่นเอง

 



WATCH




my dear

 
3. แฟนฉัน

     อีกหนึ่งภาพยนตร์รักสุดไอคอนิกกับประโยคมีมสุดคลาสสิกอย่าง “เจี๊ยบตัดยางเราทำไม” คงชวนให้เรานึกถึงเรื่องราวของเหล่าเด็กชายและเด็กหญิงกับฉากปั่นจักรยานสุดสดใสในภาพยนตร์เรื่อง “แฟนฉัน” นั่นเอง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่แจ้งเกิดให้กับนักแสดงหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็น แน็ก-ชาลี, โฟกัส-จีระกุล และแจ็ก แฟนฉัน ในขณะเดียวกันก็ยังคงเป็นภาพยนตร์รักวัยใสที่คว้ารางวัลไปครอบครองอย่างหลายรางวัล โดยในปี พ.ศ. 2566 นี้ ถือเป็นโอกาสพิเศษครบรอบ 20 ปี และเป็นอีกหนึ่งโอกาสสุดพิเศษที่จะพาเจี๊ยบและน้อยหน่ากลับมาพบเจอกันอีกครั้งผ่านละครเวทีเรื่อง แฟนฉัน เดอะ มิวสิคัล 1.5 ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

 

close freind

 
4. เพื่อนสนิท

     ภาพยนตร์รักสัญชาติไทยเรื่องถัดมาคงต้องยกสมญานามแห่งการเป็น “หนังรักระดับตำนาน” อีกหนึ่งเรื่องให้กับ “เพื่อนสนิท” เรื่องราวของไข่ย้อย (รับบทโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) และดากานดา (รับบทโดย นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา) สองเพื่อนสนิทนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทางภาคเหนือ ที่ดำเนินไปแบบไม่รู้ใจตัวเอง จนวันหนึ่งเมื่อความรักของทั้งสองคนชัดเจนขึ้นก็นับได้ว่าเป็นจังหวะชีวิตที่สายไปเสียแล้ว เพราะทั้งคู่ต่างก็ได้แยกย้ายกันไปใช้ชีวิตของตัวเอง หลงเหลือไว้แต่เพียงเรื่องราวในอดีตและความทรงจำที่ยากจะลืมเลือน ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานการกำกับจาก 365 ฟิลม์ ผู้สร้างเดียวกับเรื่อง แฟนฉัน และ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ นั่นเอง

 

siam love

 

5. รักแห่งสยาม

      ปิดท้ายช่วงวันหยุดยาวด้วยอีกหนึ่งภาพยนตร์สุดโรแมนติกอย่าง “รักแห่งสยาม” ภาพยนตร์ที่เป็นดั่งผู้บุกเบิกเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเด็กผู้ชายทั้งสองอย่าง “โต้ง” และ “มิว” คู่หูเพื่อนรักที่มีเหตุจำเป็นให้ทั้งคู่ต้องแยกย้ายกันไปเติบโตและเดินทางตามเส้นทางแห่งความฝัน จนเมื่อช่วงเวลาได้ผ่านพ้นไปทั้งคู่ก็ได้โคจรกลับมาพบกันอีกครั้ง ณ สยาม และสานต่อเรื่องราวของกันและกันอีกครั้ง ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความรักที่ยังคงประทับอยู่ในความรู้สึกและความทรงจำของใครหลายคนเป็นแน่แท้

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ThaiMovie #ThaiDrama