picture for house
LIFESTYLE

เผยไอเดียเลือก ‘ภาพแต่งบ้าน’ ให้สวยและความหมายดี ทั้งยังถูกโฉลกกับวันเกิดอีกด้วย

ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มแต่งบ้านที่ช่วยให้บ้านดูสวยขึ้นและส่งเสริมเรื่องความเชื่อด้านความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ารูปภาพแต่งบ้านสวยๆ นั้นสามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องได้ไม่น้อย ซึ่งนอกจากประโยชน์เรื่องความสวยงามแล้ว ยังสามารถบ่งบอกความเป็นตัวเองได้อีกด้วย แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังหาไอเดียแต่งบ้านแต่ยังไม่รู้จะเริ่มอย่างไร แนะนำให้เริ่มจาก “ภาพแต่งบ้าน” เป็นตัวเลือกแรก ส่วนจะเลือกภาพแบบใดนั้นลองเลือกภาพที่ช่วยเสริมดวง หรือเสริมความเชื่อตามวันเกิดก็ดูจะเป็นการเริ่มต้นที่ดี ซึ่งจะมีภาพแต่งบ้านแบบไหนเหมาะกับวันเกิดวันใดบ้าง เราได้รวบรวมภาพต่างๆ ไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

picture

 
ภาพแต่งบ้านสำหรับผู้เกิดวันอาทิตย์

     ภาพแต่งบ้านสำหรับคนที่เกิดวันอาทิตย์ควรจะเน้นภาพที่เกี่ยวกับผู้คนที่มีการเจรจา หรือติดต่อสื่อสาร ซื้อขายสินค้ากัน เช่น ภาพตลาด ผู้คนที่มาปาร์ตี้กัน เป็นต้น หรือหากใครไม่ชอบรูปคนก็สามารถใช้ภาพห้องสมุดหรือรูปหนังสือที่เรียงกันจำนวนมากก็ได้ เป็นการสร้างบรรยากาศในห้องให้ดูสงบมากขึ้นอีกด้วย และอีกหนึ่งทางเลือกคือภาพตัวอักษร ประโยค หรือบทความที่สร้างแรงกำลังใจหรือเป็นคติประจำใจ รวมถึงพวกอักษรประดิษฐ์แบบ Calligraphy ก็นำมาประดับได้

 

 
ภาพแต่งบ้านสำหรับผู้เกิดวันจันทร์

     ภาพแต่งบ้านสำหรับคนเกิดวันจันทร์แนะนำให้เป็นภาพที่เกี่ยวกับทิวทัศน์ตอนกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายหรือภาพวาดก็ได้ เช่น ภาพวิวในมุมสูงของมหานครปารีสยามค่ำคืน ที่มีหอไอเฟลสีทองอร่าม ส่องประกายงดงามอยู่ หรือภาพ Starry Night ของ Vincent Van Gogh ก็ยังเป็นภาพที่สวยและยังโด่งดังไปทั่วโลกอีกด้วย ทั้งยังไม่ดูมืดเกินไปด้วย นอกจากภาพทิวทัศน์ยามค่ำคืนแล้วยังสามารถตกแต่งด้วยภาพสัตว์ที่มีลำตัวยาว เช่น งู มังกรจีน ปลามังกร หรืออีกตัวเลือกหนึ่งคือภาพพันธุ์ไม้เลื้อย เช่น องุ่น ไอวี่ เป็นต้น 

 



WATCH




tuesday painting

 

ภาพแต่งบ้านสำหรับผู้เกิดวันอังคาร

     สำหรับคนวันอังคารขึ้นชื่อว่าเป็นชาวเลือดร้อน มีความเป็นนักรบสูง ทำให้ต้องสมดุลย์ความกล้าหาญด้วยปัญญา ภาพแต่งบ้านที่เหมาะกับคนวันอังคารคือภาพที่เกี่ยวกับความรู้ เช่น ภาพ School of Athens ที่วาดโดย รัฟฟาเอลโล ซานซีโอ ดา อูร์บีโน จิตรกรชาวอิตาลีในยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา หรือหากต้องการความแฟนตาซีก็สามารถใช้ภาพเทวทูตต่างๆ ได้เช่นกัน 

 

wednesday

 

ภาพแต่งบ้านสำหรับผู้เกิดวันพุธกลางวัน

     สำหรับคนเกิดวันนี้โทนภาพที่เหมาะจะเป็นภาพแนว Abstact เป็นภาพแนวศิลป์ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ เป็นนามธรรมแนวการสาดสี และมีเรื่องราวเบื้องหลัง หรือหากไม่ชอบแนวนี้ ก็มีทางเลือกคือภาพท้องฟ้ายามสนธยา เป็นรูปบรรยากาศ หรือท้องฟ้ายามพระอาทิตย์ตกดิน หรือท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยเมฆฝนแต่ฝนยังไม่ตก บรรยากาศอึมครึมสักเล็กน้อยอาจดูอึดอัดสำหรับหลายคน ทว่ากับคนวันพุธภาพดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมหลายๆ เรื่องได้เป็นอย่างดี

 

wednesday night

 

ภาพแต่งบ้านสำหรับผู้เกิดวันพุธกลางคืน

     สำหรับคนพุธกลางคืนภาพแต่งบ้านที่เหมาะสมที่สุดจะเป็นภาพทิวทัศน์ริมน้ำ เช่น ภาพป่าชายเลน วิวริมแม่น้ำ หรือวิวทะเลสาบที่มีทั้งส่วนป่าที่อุดมสมบูรณ์ และน้ำในทะเลสาบที่เป็นเงาสะท้อนของท้องฟ้า ไม่ว่าจะเป็นยามค่ำคืนหรือกลางวันก็ได้ หรืออีกตัวเลือกหนึ่งคือรูปของท้องฟ้ายามค่ำคืน แต่ต้องมีดวงจันทร์เป็นส่วนประกอบด้วย ทริคสำคัญคือจะต้องเป็นจันทร์เต็มดวง หรือหากเป็นจันทร์เสี้ยวก็เลือกเสี้ยวที่เป็นข้างขึ้นจะนำพลังงานที่ดีมาให้

 

thursday

 
ภาพแต่งบ้านสำหรับผู้เกิดวันพฤหัสบดี

     ภาพที่เหมาะสมและสร้างพลังงานดีๆ ให้กับคนที่เกิดวันพฤหัสบดีคือภาพที่เกี่ยวกับชนชั้นปกครอง หรือกษัตริย์ หรือวีรบุรุษที่อยู่ในชุดที่หรูหรา เต็มยศ พรั่งพร้อมไปด้วยยศศักดิ์ หรือหากไม่ชอบสไตล์รูปบุคคลก็สามารถเป็นรูปสัตว์ได้เช่นเดียวกัน เช่น สิงโต  นกฟินิกส์  นกอินทรี  หรืออีกหนึ่งตัวเลือกคือรูปกองไฟ ไม่ว่าจะเป็นแนวแคมปิ้งหรือเทียนที่จุดหลายๆ เล่มก็ได้ นอกจากจะเสริมพลังงานดีๆ แถมยังเพิ่มความโรแมนติกให้กับบ้านได้ด้วย และตัวเลือกที่น่าสนใจอีกหนึ่งภาพคือภาพดอกทานตะวันของแวนโก๊ะ  ซึ่งนอกจากจะสื่อความหมายที่ดีแล้ว ยังเป็นภาพวาดที่มีชื่อเสียงและสวยงามลงตัว มีเอกลักษณ์แบบที่ไม่ต้องมีอะไรมาเสริมเติมแต่งเพิ่ม

 

friday painting

 

ภาพแต่งบ้านสำหรับผู้เกิดวันศุกร์

     คู่พลังงานที่เข้ากับคนวันศุกร์นั้นอาจจะดูดุดันเล็กน้อย นั่นคือภาพสนามรบหรือภาพที่เกี่ยวกับการรบ รูปบรรยากาศที่ได้รับชัยชนะ หรืออีกหนึ่งไอเดียที่มีความหมายดีๆ คือภาพอัครเทพมิคาเอลที่มีชัยเหนือปีศาจ นอกจากจะมีความคลาสสิกของศิลปะยุคเรเนซองส์แล้วยังมีความหมายที่ดี ทั้งยังสร้างบรรยากาศความคลาสสิกวินเทจให้กับห้องได้อีกด้วย ยิ่งหากทำไฟดาวน์ไลต์ฉายที่ภาพ แล้วสร้างบรรยากาศห้องด้วยไฟสลัวๆ สีวอร์มไลต์แล้ว ยิ่งให้ความรู้สึกที่เข้มขรึม แต่ก็อ่อนโยนด้วยเส้นสายของภาพ

 

saturday

 
ภาพแต่งบ้านสำหรับผู้เกิดวันเสาร์

     สำหรับชาววันเสาร์ที่เป็นดาวที่มีพลังเข้มขรึมอาจต้องเบรกด้วยความอ่อนโยนเสียหน่อย ภาพแต่งบ้านต้องออกแนวหวาน อาทิ ภาพดอกกุหลาบ ได้ทั้งภาพถ่ายและภาพวาดแต่แนะนำให้เป็นภาพวาดจะดีกว่า หรือหากว่ากุหลาบจะดูหวานเกินไป Water Lily-Pond ของ Claude Monet ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถตอบโจทย์ความสวยหวานที่เป็นพลังงานเสริมให้คนวันเสาร์มีเรื่องราวดีๆ เข้ามาแบบนอนสต๊อป แต่หากไม่ใช่สายอาร์ตแบบ Tradition ภาพถ่ายแนวแฟชั่น นิตยสาร หรือโปสเตอร์ภาพยนตร์ที่ชื่นชอบก็สามารถนำมาประดับบ้านได้ เรียกได้ว่าได้ทั้งความชอบส่วนตัว ทั้งยังช่วยดึงพลังงานดีๆ เข้ามาด้วย

 

ภาพ : classicalartsuniverse, worldatlas, wikimedia, thecultureprojectblog, fyiplanet, ebay, britannica, wikipedia, amazon.in, pexels, wallpaperaccess

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Pictures