mala
LIFESTYLE

เอาใจเหล่าหม่าล่าเลิฟเวอร์! เปิดพิกัด 5 ร้านชาบูหม่าล่ายอดนิยมในกรุงเทพมหานคร

โว้กจะพาแฟนๆ ไปเปิดพิกัดร้านชาบูหม่าล่าในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ฮิตจนคนต่อคิวรอกันเป็นว่าเล่น

     สุดยอดเทรนด์ไวรัลบนโลกออนไลน์ที่ปรากฏให้เราได้เห็นแทบจะทุกแพลตฟอร์ม คงปฏิเสธไม่ได้ว่า “ร้านชาบูหม่าล่า” คือสิ่งยอดฮิตลำดับต้นๆ ของการค้นหาเลยทีเดียว ด้วยกลิ่นหอมของเครื่องเทศในน้ำซุป ผสมผสานไปกับรสชาติจัดจ้านเฉพาะตัว ที่เข้ากันได้ดีกับเหล่าวัตถุดิบต่างๆ จนเกิดเป็นกระแสที่เชิญชวนให้เหล่าคนรักอาหารได้ไปลิ้มลอง โดยในครั้งนี้โว้กจะพาแฟนๆ ไปเปิดพิกัดร้านชาบูหม่าล่าในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ฮิตจนคนต่อคิวรอกันเป็นว่าเล่น

 

mala shabu

ภาพ: www.superhiinternational.com

1. Haidilao

     ประเดิมร้านแรกกันด้วยร้านชาบูที่ขึ้นชื่อในเรื่องการบริการสุดพรีเมียมกับ “Haidilao” ร้านชาบูหม่าล่าส่งตรงจากสิงคโปร์ โดยไฮไลต์ของร้านนี้ที่มัดใจใครหลายคนคงต้องยกให้เรื่องของงานบริการที่ครบครัน ตั้งแต่การมารอคิวที่พบกับกิจกรรมและอาหารทานเล่นต่างๆ ตลอดจนการแสดงที่เป็นไอคอนิก ทั้งยังมาพร้อมกับน้ำซุปสุดกลมกล่อม และน้ำจิ้มที่มีให้รังสรรค์ได้เองอย่างเต็มที่ โดยน้ำซุปหม่าล่าของร้านนี้คงต้องยกให้ในเรื่องกลิ่นเครื่องเทศสไตล์เสฉวนแบบดั้งเดิม ให้ความรู้สึกเผ็ดร้อน เข้มข้น และลิ้นชาตามแบบฉบับของหม่าล่าแท้ๆ ซึ่งความนิยมของน้ำซุปชนิดนี้ เป็นที่ต้องการจนเกิดการผลิตน้ำซุปหม่าล่าแบบสำเร็จรูปออกมาเพื่อตอบโจทย์กับความต้องการมากที่สุด

 

mala shabu

ภาพ: Facebook Page CQK MALA Hotpot

2. CQK Mala Hotpot

     ถัดมากับร้านชาบูหม่าล่าอีกหนึ่งร้านอย่าง “CQK Mala Hotpot” ร้านชาบูหม่าล่าสไตล์จีนดั้งเดิมที่ใครหลายคนต่างหลงรัก ในส่วนของน้ำซุปนั้นคงต้องเรียกว่าเข้มข้นแบบขั้นสุด และมีความมันบนผิวน้ำซุปตามแบบฉบับหม่าล่าจีน เสิร์ฟในหม้อชาบูขนาดใหญ่สามารถต้มวัตถุดิบต่างๆ ได้แบบจัดเต็ม และแน่นอนว่าไม่เพียงน้ำซุปหม่าล่าของที่นี่จะขึ้นชื่อเท่านั้น แต่ในเรื่องของวัตถุดิบประเภทเนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว เนื้อหมู ก็มีคุณภาพสูงไม่แพ้กัน ตลอดจนที่นั่งภายในร้านอันกว้างขวาง ทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งร้านที่ได้รับความนิยมเช่นกัน

 



WATCH




mala shabu

ภาพ: Facebook Page สุกี้จินดา金达火

3. สุกี้จินดา

     ร้านชาบูหม่าล่าร้านที่ 3 กับ “สุกี้จินดา” ร้านชาบูหม่าล่าที่ต้องยกให้เป็นต้นตำหรับของหม่าล่าสายพานเจ้าแรกในประเทศไทย ทั้งยังเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ในขณะนี้ ร้านนี้ไม่เพียงโดดเด่นในเรื่องของการเสิร์ฟวัตถุบนสายพานที่หมุนวนไปทั่วทั้งร้าน แต่ยังคงเสิร์ฟน้ำซุปรสชาติเข้มข้นที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นซุปหม่าล่าที่สามารถเลือกความเผ็ดได้เอง หรือจะเป็นซุปกระดูกหมูสีขาวข้นที่ให้ความรู้สึกนัวอร่อยได้เป็นอย่างดี และด้วยราคาเริ่มต้นเฉลี่ยต่อไม้นั้นอยู่ในระดับที่ไม่สูงมากนักทำให้ร้านนี้กลายเป็นร้านที่มีใครหลายคนต่างมาต่อแถวเป็นชั่วโมงเพื่อรอรับประทานนั่นเอง

 

mala

 

4. สุกี้ดารา

     อีกหนึ่งร้านชาบูหม่าล่าในลิสต์นี้ที่โว้กขอนำเสนอคงต้องยกให้ร้าน “สุกี้ดารา” ร้านสุกี้ชาบูไต้หวัน ที่มีน้ำซุปเข้มข้นให้รสชาติและกลิ่นหอมในแบบฉบับไต้หวันแท้ๆ โดยมีน้ำซุปให้เลือกมากถึง 5 ชนิดไม่ว่าจะเป็นซุปหม่าล่า, ซุปน้ำดำ, ซุปน้ำใส, ซุปต้มยำ และซุปมิโซะ ที่สอดแทรกกลิ่นอายของเครื่องเทศอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ทุกคำนั้นอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมอร่อยที่ชวนหิว ทั้งยังมากับเมนูซิกเนเจอร์อย่าง “ซอสซาเต” ที่เสิร์ฟในเนื้อวัวและเนื้อหมู ช่วยเสริมรสชาติของเนื้อทั้งสองชนิดให้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น

 

mala shabu

ภาพ: Facebook Page Warng Warng Original Taiwan Mala Shabu

5. Wang Wang Shabu

     ปิดท้ายลิสต์ร้านชาบูหม่าล่าด้วยร้าน “Wang Wang Shabu” ร้านชาบูสไตล์ไต้หวัน โดดเด่นด้วยน้ำซุปที่พิถีพิถันทั้งในเรื่องของการเคี่ยวและวัตถุดิบที่ใช้ในการปรุง โดยซุปใหม่ล่าสุดที่ร้านเสิร์ฟให้เราได้ลิ้มลองนั้นคือซุปหม่าล่า ที่ใช้เวลาเคี่ยวยาวนานมากถึง 6 ชั่วโมง ทั้งยังอุดมไปด้วยสมุนไพรสดที่ส่งกลิ่นหอมไปทั่วทั้งร้าน นอกจากนี้อีกหนึ่งจุดเด่นของร้านนี้คงต้องยกให้หม้อชาบูที่สามารถเลื่อนขึ้นมาเพื่อให้เราได้เห็นวัตถุดิบต่างๆ ได้อย่างชัดเจน นอกจากซุปหม่าล่าแล้วร้านนี้ยังมีซุปมะเขือเทศและซุปโสมอันเป็นเมนูขึ้นชื่อเช่นกัน

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Mala #Shabu