furniture
LIFESTYLE

พบกับ 5 เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน ดีไซน์สุดสร้างสรรค์ ครีเอตมู้ดบ้านให้ล้ำกว่าใคร

เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดนี้แม้จะมีดีไซน์ที่ดูแปลกหูแปลกตากันไปบ้าง แต่ในแง่ของการใช้งานยังถือว่าใช้งานได้ในระดับหนึ่ง แต่ในเรื่องของการเป็นของแต่งบ้าน เรียกได้ว่าทำหน้าที่นี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

     อีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างความสุขทางใจให้ใครหลายคน อาจต้องยกให้การจัดบ้านแต่งบ้านเป็นกิจกรรมอันดับต้นๆ ที่น่าสนใจ เพราะการจัดบ้านแต่ละครั้ง จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านหรือในห้องให้ดูแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น แต่หากความแปลกเหล่านั้นยังไม่มากพอ บทความนี้ผู้เขียนก็ขอแนะนำให้รู้จักกับ 5 เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ล้ำสมัย ที่ทำให้บ้านของคุณหลุดออกจากกรอบเดิมๆ อย่างแน่นอน

 

ภาพจาก dezeen.com

1. เก้าอี้นอน “Ultima Thule” 

     เริ่มต้นกันที่เฟอร์นิเจอชิ้นแรกกับ “Ultima Thule” เก้าอี้นอนดีไซน์สะดุดตาที่ได้รับการออกแบบโดย Stiliyana Minkovska เป็นเก้าอี้ที่คิดค้นมาเพื่อให้ตอบโจทย์กับเหล่าคุณแม่หลังคลอด มีลักษณะเป็นทรงโค้งรับกับสรีระได้เป็นอย่างดี ช่วยให้หลังการให้กำเนิดบุตรของคุณแม่มีความสะดวกสบายมากขึ้น เพราะดีไซเนอร์เชื่อว่าเก้าอี้โดยทั่วไปมักไม่เป็นมิตรกับผู้หญิงหลังคลอดสักเท่าไหร่

 

ภาพจาก dezeen.com

2. เก้าอี้ “Maximalist”

     หากเทรนด์ของการแต่งบ้านแบบมินิมัลฟังดูเป็นสิ่งเบสิก เก้าอี้ที่ชื่อว่า “Maximalist” อาจตอบโจทย์ความน่าเบื่อหน่ายนี้ ผลงานชิ้นนี้รังสรรค์ขึ้นโดย Romain Coppin และ Alexis Bondoux ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Messgewand โดยพวกเขาได้นำเอาขยะต่างๆ มารวบรวมและสร้างขึ้นเป็นชุดเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นความเยอะขององค์ประกอบเป็นอย่างแรก ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งด้วยของชิ้นเล็กชิ้นน้อยแบบจัดเต็ม ไปจนถึงการเลือกใช้โทนสีที่ขัดใจของคนชอบศิลปะแบบมินิมัลลิสต์ ถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชิ้นที่ดูแปลกใหม่เป็นอย่างมาก

 



WATCH




ภาพจาก dezeen.com

3. เก้าอี้ “The Metamorphosis”

     เก้าอี้ที่ดูนุ่มนิ่มน่านั่งอาจเป็นสิ่งที่ดูเฉยในบทความนี้ เพราะเก้าอี้ “​​The Metamorphosis” ผลงานของ Tadeas Podracky เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่แหวกทุกกรอบของการดีไซน์เป็นอย่างมาก เขาใช้เทคนิคการออกแบบเก้าอี้ที่ได้แรงบันดาลใจจาก “นกที่กำลังทำรังอยู่” ทำให้แต่ละเลเยอร์ของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้มีผิวสัมผัสที่ดูแปลกใหม่และน่าสนใจ เป็นได้ทั้งของแต่งบ้านและงานศิลปะสุดแปลก

 

ภาพจาก mydesignagenda.com

4. ตู้เสื้อผ้า “Piccadilly”

     ต่อกันที่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นถัดมาอย่าง “Piccadilly” ตู้เสื้อผ้าดีไซน์สะดุดตา ที่อาจถูกใจคนรักศิลปะแบบพิกเซลอาร์ต ตู้เสื้อผ้านี้ออกแบบโดย Boca do Lobo เขาได้นำเอาแผ่นไม้อัดที่ถูกตัดได้อย่างสมบูรณ์แบบมาเรียงต่อกันจนเป็นรูปทรงของตู้ ก่อนจะแปะแผ่นทองลงไปด้านหน้า เพื่อเพิ่มมิติความร่วมสมัยลงไป ผลงานชิ้นนี้นอกจากจะเป็นเฟอร์นิเจอร์สุดแปลกแล้ว ยังเป็นผลงานศิลปะที่น่าสะสมเป็นอย่างมาก

 

ภาพจาก mydesignagenda.com

5. โต๊ะลายน้ำ “Liquid Glacial Table” 

     หลายบ้านอาจต้องการโต๊ะวางของที่มีความทนทานแข็งแรง แต่ไม่ใช่กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้เพราะ Zaha Hadid ได้ปรับเปลี่ยนนิยามของโต๊ะให้ดูเป็นเฟอร์นิเจอร์ซึ่งเต็มไปด้วยรายละเอียดและการสร้างสรรค์สุดประณีต อย่าง “Liquid Glacial Table”  โต๊ะสีใสที่ด้านบนเต็มไปด้วยเกลียวคลื่นเล็กๆ ทำให้มองเผินๆ แล้วรู้สึกเสมือนว่ามีน้ำกำลังไหลอยู่บนโต๊ะตลอดเวลา

 

เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Furniture