LIFESTYLE

The Lord of the Rings ภาคแรกฉลองครบรอบ 20 ปี แฟนคลับแห่แชร์ฉากในความทรงจำชวนคิดถึง

The Fellowship of the Ring ถือเป็นภาพยนตร์ระดับตำนานของยุคมิลลิเนียลที่ยังส่งผลถึงอุตสาหกรรมบันเทิงในปัจจุบัน

     The Lord of the Rings ถือเป็นบทประพันธ์ที่ได้รับการยอมรับอย่างมากเมื่อนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ เพราะด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น สัดส่วนฉากแอ็กชั่น ดราม่า และแฟนตาซีต่างๆ ก็ถูกจัดสรรมาอย่างดี ดังนั้นภาพยนตร์ไตรภาคนี้จึงกลายเป็นภาพยนตร์ระดับตำนาน และมีกลุ่มแฟนด้อมที่ยังคงอัปเดตข่าวสาร รวมถึงถกเกี่ยวกับประเด็นเนื้อเรื่องมานานนับทศวรรษ ตอนนี้เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา The Lord of the Rings ภาคแรกครบรอบการเข้าฉาย 20 ปี (เข้าฉายวันแรกเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2001) เหล่าแฟนคลับก็หวนคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เคยฝากไว้ในความทรงจำ

ภาพ: IMDb

     ความยอดเยี่ยมทุกด้านของ The Fellowship of the Ring ส่งผลให้ทำรายได้ในระดับพันล้านเหรียญ (เมื่อเทียบกับอัตราเงินเฟ้อปัจจุบัน) เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 13 สาขา และสามารถคว้าไปได้ 4 รางวัล ภาพยนตร์ภาคแรกที่ดีนี้สร้างรากฐานอันแข็งแกร่งให้แฟนคลับเฝ้าติดตามภาคต่อกันอย่างใกล้ชิด และเมื่อ Frodo Baggins ออกตามหาแหวนเมื่อใด แฟนคลับก็พร้อมเข้าโรงไปชมเรื่องราวการผจญภัยอันมีรสชาติครบทุกรส มากไปกว่านั้นซีรีส์ย่อยอย่าง The Hobbit ก็ได้รับความนิยมสูงมากเช่นกัน เนื่องจากภาพยนตร์ผลงานของ Peter Jackson ครองใจผู้ชมไปตั้งแต่ภาคแรกแล้ว

ภาพ: IMDb

     ฉากเก่าๆ ที่เราคิดถึง...แม้เวลาจะผ่านไป 20 ปี แต่โลกยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังของโลกออนไลน์ได้ย่นย่อเวลาและสถานที่ให้เราได้สัมผัสความทรงจำอันสวยงามของ The Lord of the Rings อีกครั้ง แฟนพันธุ์แท้ทั้งหลายต่างแบ่งปันเรื่องราวเกร็ดความรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์อย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 2 ทศวรรษ มากไปกว่านั้นยังโพสต์ฉากในความทรงจำที่ชวนให้เรานึกถึงอดีตอย่างยิ่ง ถ้าถามว่าภาพยนตร์หลังยุค 2000s เรื่องไหนมีอิทธิพลกับอุตสาหกรรมบันเทิงมากที่สุด เราเชื่อเลยว่า The Lord of the Rings. The Fellowship of the Ring จะต้องติดอันดับแน่นอน



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheLordoftheRings