LIFESTYLE

ซีรีส์ The Lord of the Rings ทำลายสถิติ ใช้ทุนสร้างมากกว่าหมื่นล้านบาทในซีซั่นเดียว!

หลายคนคาดว่า นี่อาจจะกลายเป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่ แทนที่ Game of Thrones ของ HBO ก็เป็นได้

     หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า Amazon Studios คือค่ายล่าสุดที่สามารถซื้อลิขสิทธิ์ในการสร้างซีรีส์ที่อ้างอิงมาจากเรื่องราวมหากาพย์ของ "The Lord of the Rings" ไปพัฒนาต่อได้สำเร็จ สร้างความเซอร์ไพรส์ให้เหล่าแฟนคลับที่เคยคลั่งไคล้ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ต่างตั้งตารอชมกันอย่างใจจดจ่อ ซึ่งล่าสุดหลังจากที่เริ่มวางแผนถ่ายทำกันไปได้สักระยะ ก็มีการรายงานความคืบหน้าจากเว็บไซต์ Variety ออกมาเป็นเซอร์ไพรส์ระลอกที่สองว่า ซีรีส์เรื่องนี้ของอะเมซอน สตูดิโอ ที่จะเริ่มถ่ายทำในประเทศนิวซีแลนด์ในไม่ช้า จะใช้ทุนสร้างสูงถึง 465 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 14,500 ล้านบาท เฉพาะแค่ในซีซั่นแรกเท่านั้น การันตีงานสร้างสุดอลังการ และถือเป็นสถิติครั้งใหม่ที่ต้องถูกบันทึกไว้บนหน้าประวัติศาสตร์วงการซีรีส์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาอีกด้วย

     ทุนสร้างอันมหาศาลของซีรีส์ The Lord of the Rings โดยอะเมซอน สตูดิโอนี้ กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับวงการซีรีส์ระดับโลก อันเนื่องมาจากทุนสร้างดังกล่าวนั้นสูงกว่าซีรีส์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่องก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น ‘Game of Thrones’ ของ HBO, ‘The Morning Show’ ชอง Apple และ ‘The Mandalorian’ ของ Disney ที่แต่ละเรื่องใช้ทุนสร้างต่อตอนไม่เกิน 15 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 470 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าซีรีส์เรื่อง The Lord of the Rings ใช้ทุนสร้างต่อตอนมากกว่าเรื่องอื่นๆ หลายสิบเท่าด้วยกัน อีกทั้งตามการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ได้ประมาณการเอาไว้ว่า อะเมซอนจะใช้ทุนสร้างซีรีส์เรื่องนี้จำนวนหลายซีซั่น ด้วยเงินทุนประมาณ 500 ล้านเหรียญ (หรือประมาณ 15,600 ล้านบาท) แต่ก็ดูเหมือนว่าอาจจะไม่เป็นไปตามแผนเดิมเสียแล้ว

     สำหรับซีรีส์เรื่อง The Lord of the Rings นี้ จะดำเนินเรื่องในช่วงเวลาก่อนเหตุการณ์สงครามที่ทุกคนได้ชมกันไปในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ โดยจะอ้างอิงจากเนื้อหาของ The Fellowship of the Ring ซึ่งเป็นภาคแรกของภาพยนตร์ไตรภาคเรื่องดังกล่าว และจะยังคงเต็มไปด้วยเหล่าตัวละคร, รายละเอียด และสถานที่ต่างๆ ที่เหล่าสาวก The Lords of the Rings คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นทั้งในเวอร์ชั่นวรรณกรรมของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน หรือจากเวอร์ชั่นภาพยนตร์ของ ปีเตอร์ แจ็กสัน ซึ่งถูกคาดหวังไว้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะกลายเป็นซีรีส์สุดยิ่งใหญ่เรื่องใหม่แห่งทศวรรษ ที่ต้องจับตาดูให้ดี

ข้อมูล : Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheLordOfTheRings