The Row banne telephone for Fall/Winter 2024 show
FASHION

วิเคราะห์เหตุการณ์แบรนด์ The Row คว่ำบาตร ห้ามเอามือถือเข้าชมโชว์ล่าสุดที่กรุงปารีส

แม้ว่าจะแอนตี้โซเชียลมีเดียมากแค่ไหน แต่สุดท้าย The Row ก็หนีกระแสโซเชียลมีเดียไม่พ้น!

     ปฏิเสธไม่ได้ว่าโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตกลายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของชีวิตในยุคปัจจุบัน ทุกอย่างในชีวิตของพวกเราถูกแชร์ลงบนโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมแฟชั่นที่เป็นอุตสาหกรรมธุรกิจ ซึ่งการมีอยู่ของโลกออนไลน์ในปัจจุบันยิ่งช่วยให้เม็ดเงินจำนวนมหาศาลเข้ามาหมุนเวียนในอุตสาหกรรมมากขึ้นหลายเท่าตัว แต่แบรนด์แฟชั่นจำนวนไม่น้อยก็ยังคงมองว่าการมีอยู่ของโลกออนไลน์นั้นเข้ามาทำลายคุณค่าบางอย่างของผลงานและความคิดสร้างสรรค์ เช่นเดียวกับกระแสช่าวล่าสุดจากโชว์ The Row ที่สั่งคว่ำบาตรโทรศัพท์มือถือในโชว์คอลเล็กชั่นล่าสุด ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2024 ในช่วงปารีสแฟชั่นวีก

     ล่าสุดแบรนด์ The Row โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของ Mary-Kate และ Ashley Olsen ได้ตัดสินใจย้อนเวลากลับไปในสัปดาห์แฟชั่นก่อนยุคอินเทอร์เน็ต โดยห้ามนำโทรศัพท์และกล้องถ่ายรูปเข้าร่วมงานโชว์คอลเล็กชั่นล่าสุด ด้วยการบังคับให้ผู้เข้าร่วมดูคอลเล็กชั่นนี้ด้วยตาของตัวเอง ซึ่งแขกฟรอนต์โรว์จะได้รับสมุดจดและดินสอสไตล์ญี่ปุ่นเก๋ๆ แทน เพื่อจดความคิดและความรู้สึกเมื่อแต่ละลุคปรากฏออกมาบนรันเวย์ กลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกออนไลน์

     ความน่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือ เมื่อพิจารณาดีๆ แล้ว ไม่ว่าคุณจะพยายามหลีกเลี่ยงโลกออนไลน์แค่ไหน นั่นคือความพยายามที่สูญเปล่าในยุคนี้ เพราะแม้ว่า The Row ที่คว่ำบาตรมือถือและโลกออนไลน์ แต่เรื่องราวทั้งหมดก็ถูกรายงานลงโลกออนไลน์ไปแล้วเรียบร้อย สุดท้ายเรื่องราวของ The Row ก็ไม่อาจหนีพื้นที่ออนไลน์พ้นอยู่ดี

ข้อมูล : DAZED และ Instagram: @Stylenotcom

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheRow #ParisFashionWeek