ฺีฺBurberry replace Riccardo Tisci
FASHION

Burberry เตรียมหาดีไซเนอร์ใหม่มาแทน Riccardo Tisci เร็วๆ นี้!

งานนี้ริคคาร์โดจะโดนเขี่ยลงจากบังเหียนจริงหรือไม่ ต้องติดตาม!

     ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวลือในวงการแฟชั่นระดับโลกที่กำลังถูกพูดถึงอย่างหนาหู อ้างอิงจากการรายงานของสื่อ WWD ที่อ้างว่า ตอนนี้แบรนด์แฟชั่นระดับตำนานอย่าง Burberry กำลังมีการพูดคุยกับดีไซเนอร์มากหน้าหลายตา เพื่อดีลมาร่วมงานแทนที่ Riccardo Tisci ซึ่งกำลังจะหมดสัญญากับทางแบรนด์ในช่วงต้นปี 2023 ที่จะถึงนี้ โดยหนึ่งในตัวเลือกสำคัญที่ถูกพูดถึงคือ Daniel Lee อดีตดีไซเนอร์จาก Bottega Veneta ที่ตัดสินใจลาออกจากแบรนด์เมื่อปลายปีที่แล้วอย่างกะทันหัน

     (ตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับแบรนด์ Burberry ต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/bright-vachiravich-as-brandambassador-of-burberry)

Riccardo Tisci

     หากจะพูดถึงความสำเร็จของดีไซเนอร์ที่ชื่อ ริคคาร์โด ทิสซี่ นั้น ก็คงจะต้องใช้วลีที่ว่าเป็นการประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดดอย่างมาก หลังจากที่ริคคาร์โดได้เผยแพร่คอลเล็กชั่นส่วนตัวออกมาในปี 2005 ทางแบรนด์ Givenchy ก็จับดีไซเนอร์จากเกาะอังกฤษ ศิษย์เก่า Central Saint Martins คนนี้ร่วมเซ็นสัญญาขึ้นแท่นเป็นผู้กุมบังเหียนคนใหม่ของแบรนด์ทันที ในฐานะของผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เสื้อผ้าสตรี ก่อนที่จะควบตำแหน่งดูแลเสื้อผ้าฝั่งบุรุษในเวลาต่อมา และใช้เวลานานถึง 12 ปีเต็มในการรังสรรค์ไอเท็มชิ้นคีย์พีซ และปรากฏการณ์สำคัญมากมายในจักรวาลจิวองชี่ ก่อนที่ในปี 2017 เขาจะตัดสินใจยุติบทบาทดังกล่าวลง และไปเริ่มต้นใหม่อีกครั้งกับแบรนด์ Burberry เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา 

     นับจากตอนนั้นจนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลายาวนานกว่า 4 ปีแล้วที่ริคคาร์โดได้ทำหน้าที่พัฒนา สร้างสรรค์ และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นภายใต้ร่มเงาของเบอร์เบอร์รี่ ไฮไลต์ที่โดดเด่นที่สุดก็เห็นจะต้องยกให้กับการยกเครื่องแบรนด์ใหม่ในรอบ 20 ปี พร้อมปล่อยลายโมโนแกรม TB Monogram ที่ฮอตฮิตมาจนถึงทุกวันนี้ (ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมของ Riccardo Tisci และแบรนด์ Burberry ต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/voices-burberry-ss18)

     แม้จะยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าริคคาร์โด ทิสซี่ จะถูกเขี่ยลงจากบังเหียนของเบอร์เบอร์รี่จริงหรือไม่ ยังเป็นเรื่องที่ต้องติดตาม

ข้อมูล : WWD และ Wikipedia-Riccardo Tisci

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Burberry #RiccardoTisci