แฟชั่นใบไม้เปลี่ยนสี
FASHION

เปิดลิสต์แฟชั่นใบไม้เปลี่ยนสีที่จะทำให้ทุกรูปบนไอจีสวยอย่างมีสไตล์

จะไปถ่ายรูปใบไม้เปลี่ยนสีทั้งทีก็ต้องสไตลิ่งลุคให้เข้ากับบรรยากาศ

     เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ร่วง หน้าฟีดบนอินสตาแกรมต่างก็เต็มไปด้วยภาพใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ ที่มีเสน่ห์ ดึงดูดผู้คนให้ไปถ่ายรูป และในเมื่อบินไปถ่ายใบไม้เปลี่ยนสีถึงต่างประเทศแล้วก็ต้องไม่ลืมจัดเตรียมเสื้อผ้าให้เข้ากับบรรยากาศตามสไตล์สาวสายแฟ (ชั่น) ด้วย ส่วนใครที่กำลังลังเลว่าจะหยิบไอเท็มชิ้นไหนไปถ่ายรูปกับใบไม้เปลี่ยนสีดี โว้กก็มีแฟชั่นใบไม้เปลี่ยนสีมาแนะนำ

ผ้านิต (Knitwear) ผ้าขนสัตว์

ภาพโดย: (จากซ้าย) Etsy, Vogue US, The Everygirl และ SOCIETY19

1. ผ้านิต (Knitwear) และเฟอร์ (Fur)

     แน่นอนว่าผ้านิต (Knitwear) เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว และผ้านิตก็ไม่เคยเอาต์ การเตรียมไอคอนประจำซีซั่นไปถ่ายรูปคู่กับใบไม้เปลี่ยนสีนั้นเป็นการตัดสินใจที่จะไม่มีวันทำให้คุณผิดหวัง เพราะผ้านิตนั้นช่างเข้ากับบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีเยเหลือเกิน และแน่นอนว่ายังช่วยให้ร่างกายอบอุ่น ไม่ต้องทรมานกับอุณหภูมิที่ลดลงอีกด้วย

     นอกจากผ้านิตแล้ว ไอเท็มขนเฟอร์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรค่าแก่การนำไปสไตลิ่งลุค และถือเป็นโอกาสดีที่จะได้สวมเฟอร์โดยไม่ต้องทนกับสภาพอากาศร้อนอบอ้าว แต่สำหรับใครที่รู้สึกว่าแจ็กเก็ตขนเฟอร์ฟูฟ่องดูจะ ‘ตะโกน’ เกินไปสักหน่อย โว้กก็ขอแนะนำให้เลือกเฟอร์ขนสั้นหรือไอเท็มเฟอร์ชนิดอื่น เช่น ผ้าพันคอ ถุงมือ ฯลฯ แทน

SFERA Midi Dress 21D76A1

เดรสยาวผ้านิตดีเทลแหวกข้าง เหมาะกับการแมตช์ลุค Dress Over Pants ที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้

ราคา 1,550 บาท



WATCH




ผ้าทวีด ผ้าแจ็กการ์ด

ภาพโดย: (จากซ้าย) Margo & Me, Alyson Haley, 15x20.tumblr.com และ Glaminati

2. ผ้าทวีด (Tweed) และผ้าแจ็กการ์ด (Jacquard)

     นอกจากผ้านิตกับเฟอร์แล้ว ผ้าทวีดและผ้าแจ็กการ์ดก็เป็นอีกไอเท็มที่ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศหนาวเย็น ซึ่งพ่วงมาด้วยความรู้สึกหรูหรามีระดับ ไม่ว่าจะมาในลุค Shirt Under Dress สุดน่ารักที่จับคู่เดรสผ้าทวีดเข้ากับเสื้อเชิ้ตสีเรียบ ก่อนจะคอมพลีตลุคด้วยบู๊ตทรงสูงและหมวก Newsboy Cap ในสีโทนเบจหรือน้ำตาลเพื่อดึงให้เข้ากับบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสี หรือจะเลือกไอเท็มผ้าแจ็กการ์ดมาเป็นเอาต์เตอร์แวร์แมตช์กับผ้านิตในสีเอิร์ธโทนที่เข้ากัน ก็ล้วนเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย

URBAN REVIVO Tweed Cropped Jacket

แจ็กเก็ตผ้าทวีดสีชมพู แซมด้วยสีเหลือง สีส้ม และสีน้ำตาล ทำให้ภาพรวมดูเข้ากับช่วงใบไม้เปลี่ยนสีเป็นอย่างดี

ราคา 2,890 บาท

สีโทนเบจ-น้ำตาล

ภาพโดย: Modedamour, Modedamour, The Second Button และ Park Sora

3. สีโทนเบจ-น้ำตาล

   ปฏิเสธไม่ได้ว่าโทนสีที่จะเข้ากันได้ดีกับช่วงใบไม้เปลี่ยนสีแบบนี้ก็คือสีในโทนเบจและน้ำตาล ที่จะช่วยให้มู้ดแอนด์โทนของภาพที่ถ่ายไปในทิศทางเดียวกันอย่างราบรื่น (หรือเรียกง่ายๆ ว่าคุมโทน) โดยอาจสไตลิ่งลุคที่มีทั้งสีเบจและสีน้ำตาลในระดับความเข้มที่ต่างกัน เพื่อสร้างมิติให้กับลุค ก่อนจะเบรกด้วยไอเท็มสีดำหรือสีขาวสักชิ้น อย่างรองเท้าหรือเสื้อด้านใน เพื่อให้ลุคดูกลมกล่อมยิ่งขึ้น

     แต่ถ้ารู้สึกว่าโทนสีเบจ-น้ำตาลนั้นจำเจ และมีโอกาสที่จะซ้ำกับคนอื่นสูง โว้กขอแนะนำให้เพิ่มไอเท็มสีเอิร์ธโทนเข้าไปในลุค ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวเสจ สีเขียวมะกอก สีชมพูหม่น สีฟ้าอมเทา หรือแม้กระทั่งสีม่วงอมเทาก็ยังได้ เพื่อให้ลุคดูมีลูกเล่น มีความแตกต่าง และน่าสนใจยิ่งขึ้น

MILIN Process Jacket Oversized Fit Sleeveless tailored blazer

เบลเซอร์แขนกุดทรงโอเวอร์ไซซ์ในสีเบจที่เข้ากันได้ดีกับฤดูใบไม้ร่วง

ราคา 9,850 บาท

หมวกเบเรต์ หมวกบีนนี่

ภาพโดย: (จากซ้าย) VICI, YourYarn, ภาพยนตร์ Emily in Paris และ ซีรี่ส์ Modern Love

4. หมวกนุ่มนิ่ม

     หมวกถือเป็นไอเท็มที่ช่วยเพิ่มมิติและทำให้ลุคดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดี และสำหรับช่วงใบไม้เปลี่ยนสีแบบนี้ หมวกที่มีผิวสัมผัสนุ่มนิ่มดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แน่นอนว่าอันดับ 1 ร่วมของฤดูกาลนี้ต้องยกให้หมวกเบเร่ต์และหมวกบีนนี่ เพราะความนุ่มนิ่มของผ้านิต หรือความรู้สึกอบอุ่นของผ้าสักหลาด (หรือกำมะหยี่) บวกกับรูปทรงเฉพาะตัวของหมวกทั้ง 2 ชนิดนี้นั้นเข้ากันได้ดีกับบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีได้อย่างน่าอัศจรรย์ แต่ถ้ารู้สึกว่าหมวกทั้งคู่ให้ลุคที่หวานไปหน่อย อยากจะปรับให้ลุคดูเท่และมีความเป็นสตรีตสไตล์อีกสักนิด การเลือกหมวกแก๊ปที่ใช้ผ้าทวีดหรือผ้าแจ็กการ์ดเป็นวัสดุ ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

iCONiC WHITE BARET HAT

หมวกเบเร่ต์ผ้าสักหลาดให้ความรู้สึกอบอุ่น ประดับคริสตัลเพิ่มความสวยงาม

ราคา 1,650 บาท

KARL LAGERFELD K/Signature Diamond Bouclé

หมวกแก๊ปปีกโค้งจากผ้าทวีดและผ้ากาบาร์ดีน ให้ความรู้สึกเท่ปนหรูหราอย่างมีสไตล์

ราคา 4,950 บาท

ไอเท็มควิลต์ (Quilt)

ภาพโดย: (จากซ้าย) COS, W Concept, ASOS และ Posh Society

5. ไอเท็มควิลต์ (Quilt)

     ไอเท็มควิลต์ที่ให้ความรู้สึกหนานุ่มราวกับบุนวมนั้นมีภาพลักษณ์ของความอบอุ่น ซึ่งเข้ากันได้ดีกับบรรยากาศเย็นๆ ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี นอกจากนี้ต้องยอมรับว่าไอเท็มควิลต์กำลังมาแรงในซีซั่นนี้ ดังนั้นการเลือกไอเท็มชนิดนี้มาใช้สไตลิ่งลุคสำหรับถ่ายรูปจึงถือว่าไม่แย่เลย กลับกันจะทำให้คุณมีภาพลักษณ์ของแฟชั่นนิสต้าตัวยงอีกด้วย ซึ่งไอเท็มควิลต์ก็มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่กระโปรง เสื้อแจ็กเก็ต กระเป๋า ไปจนถึงหมวก ซึ่งหมายความว่าคุณมีโอกาสในการสไตลิ่งลุคได้อย่างไม่สิ้นสุด

GH GREEN LABEL QUILT SKIRT

กระโปรงควิลต์ความยาวปานกลางที่ผลิตจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100%

ราคา 3,200 บาท

WATCH