women outfits idea
FASHION

เปิดเทรนด์สไตลิ่งด้วย 'เสื้อกั๊ก' ที่กำลังมาแรงในขณะนี้

สำรวจแฟชั่น ‘เสื้อกั๊ก’ ที่ตอบโจทย์สภาพอากาศเมืองไทย พร้อมเผยทริคแมตช์อย่างไรให้มีสไตล์

     เทรนด์แฟชั่นในประเทศไทยถือว่าเปิดรับและตามทันความนิยมใหม่ๆ ไม่แพ้ใครอื่น ซึ่งความนิยมใหม่นี้อาจไม่ใช่การออกแบบเสื้อผ้าแปลกตาไปเสียทีเดียว การนำเทรนด์ที่เคยได้รับความนิยมในยุคใดยุคหนึ่งมาสร้างสีสันให้ปัจจุบันยังเป็นลูกเล่นที่ใช้ได้เสมอ อย่าง “เสื้อกั๊ก” เดิมทีนิยมสวมเป็นเสื้อรองสูทหรือที่เห็นได้บ่อยคือเสื้อสำหรับสวมทับเชิ้ตของบุรุษ แน่นอนว่าแฟชั่นนี้คนชนชั้นสูงมักนำไปสร้างสรรค์ลุคอยู่เสมอ หลังเวลาผ่านไปรูปแบบการใช้งานของเสื้อกั๊กถูกปรับให้เข้าถึงง่ายและกลายมาเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นประเภทหนึ่งที่สตรีก็สวมใส่ได้เช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นคือเสื้อกั๊กไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเพียงเสื้อรองสูทอีกต่อไป วันนี้โว้กอยากจะหยิบแฟชั่นไอเท็มที่ได้ผันตัวมาเป็นองค์ประกอบหลักในการสไตลิ่งลุคอย่างเสื้อกั๊กมาให้ทุกคนได้ชมกัน พร้อมเผยทริคการเลือกแมตช์เสื้อกั๊กกับแฟชั่นไอเท็มอื่นๆ ให้มีสไตล์มากขึ้น

 

1 / 7

ภาพ: Nylon

เสื้อกั๊ก คู่ กางเกงยีนส์

     เริ่มสไตลิ่งลุคแรกกันด้วยไอเท็มคลาสสิกตลอดกาลอย่างกางเกงยีนส์ขายาว สำหรับการจับคู่กับเสื้อกั๊กสีพื้นอย่างสีดำ สีขาว สีกรมท่านี้ทำให้คุณมีอิสระในการเลือกทรงกางเกงและเฉดสีของกางเกงมากขึ้นเพราะในท้ายที่สุดโททัลลุคทุกอย่างจะลงตัวพอดิบพอดี ทั้งยังได้ภาพลักษณ์ของสาวยุคใหม่ที่มีความโมเดิร์น สมาร์ตและเท่ ในส่วนของรองเท้าสไตลิ่งได้ทั้งรองเท้าแตะและรองเท้าผ้าใบ ขณะเดียวกันหากคุณเริ่มหน่ายกับการแต่งหน้าทุกวัน เพียงสไตลิ่งตามลุคนี้และสวมแว่นกันแดดสักอันก็ออกจากบ้านได้อย่างมั่นใจ

 



2 / 7

ภาพ: Coveteur

เสื้อกั๊ก คู่ กางเกงเข้าชุด

     หลักการสไตลิ่งเสื้อผ้าให้ลงตัวและออกมาดูดี การเลือกสวมใส่เสื้อผ้าเข้าชุดนั้นเป็นทางเลือกที่ง่าย เหมาะสำหรับทุกคนทั้งสาวๆ ที่อาจจะจับคู่เสื้อผ้าไม่เก่งตลอดจนสายแฟ(ชั่น)ที่คร่ำวอดในวงการแฟชั่นมานาน สำหรับเสน่ห์ของเสื้อกั๊กนั้นคือโททัลลุคที่สมาร์ต สุภาพทางการ ช่วยปรับบุคลิกให้ผู้สวมใส่ดูสง่า ยิ่งสไตลิ่งเสื้อกั๊กกับกางเกงเข้าชุดเช่นนี้ยิ่งดูสมบูรณ์แบบ ตรงคำนิยามว่าเรียบแต่โก้ ทันทีที่สไตลิ่งกับรองเท้าส้นสูงยังให้ลุคทันสมัยที่ครบเครื่องทั้งความสวยและความเก่ง

 



3 / 7

ภาพ: Instyle

เสื้อกั๊ก คู่ กางเกงวินเทจตัวโคร่ง

     กางเกงวินเทจทรงโคร่งเป็นกางเกงอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมอยู่เรื่อยมา น้อยครั้งที่กางเกงทรงนี้จะถูกบดบังให้หายไปจากเทรนด์ ไอเท็มกางเกงตัวโคร่งช่วยเพิ่มกลิ่นอายวินเทจได้อย่างกลมกล่อม เมื่อสไตลิ่งคู่กับเสื้อกั๊กที่เคยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในอดีตจึงเพิ่มดีเทลความเก๋ให้น่าสนใจไม่น้อย เมื่อมองภาพรวมของลุคนี้แล้วคล้ายกับว่าถูกพาย้อนไปชมบรรยากาศความวินเทจอย่างใกล้ชิดและชัดเจน โททัลลุคยังคงเท่ผสมกลิ่นอายการแต่งตัวบอยอิช ช่างเป็นสไตล์ย้อนยุคที่ไม่ตกยุคเลยสักนิด

 



4 / 7

ภาพ: Pinterest

เสื้อกั๊ก คู่ กระโปรงสั้นเข้าชุด

     สำหรับแฟชั่นในประเทศไทยจะเปิดกว้าง แต่ในบางสถานการณ์การเลือกสวมกระโปรงก็ยังให้คอมพลีตลุคที่สุภาพและเหมาะสมมากกว่าการเลือกสไตลิ่งด้วยกางเกงขายาว ขณะเดียวกันแม้กระโปรงจะเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความสุภาพในฉบับของสาวไทยแต่สามารถหยิบมาสไตลิ่งกับแฟชั่นเสื้อกั๊กได้อย่างไม่รู้สึกติดขัด จะสวมใส่ไปเที่ยวชิลๆ หรือแมตช์เป็นแฟชั่นวันทำงานก็ยังได้ ที่สำคัญการเลือกรองเท้าให้เข้าชุดก็ช่วยเติมเต็มลุคนี้ได้ไม่ยากอีกด้วย

 



5 / 7

ภาพ: Vogue

เสื้อกั๊กยีนส์ คู่ กางเกงยีนส์

     เสื้อกั๊กที่ตัดเย็บขึ้นจากเนื้อผ้าเดนิมหรือในสไตล์ของยีนส์ช่างสร้างสรรค์ลุคที่น่าประทับใจได้มาก แม้ประวัติศาสตร์ของยีนส์และเสื้อกั๊กจะได้รับความนิยมกันไปคนละแบบแต่กลับนำมาผสมผสานได้อย่างไร้ที่ติ อาจเพราะเสน่ห์เฉพาะตัวของยีนส์และเสื้อกั๊กนั้นยากที่จะมีแฟชั่นไอเท็มไหนๆ มาทดแทนได้ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากลองสไตลิ่งแฟชั่นเสื้อกั๊กแต่กลัวโททัลลุคจะตกยุคผิดไปจากที่คิดไว้

 



6 / 7

ภาพ: Whowhatwear

เสื้อกั๊ก คู่ กางเกงขาสั้น

     มาถึงลุคที่ตอบโจทย์วันชิลๆ สบายๆ กันบ้างดีกว่า ไอเดียสไตลิ่งเสื้อกั๊กคู่กางเกงขาสั้นดูจะเป็นโททัลลุคที่เหมาะที่สุดในการแมตช์เป็นลุคประจำวันโดยยังตอบโจทย์สภาพอากาศอันอบอ้าวของเมืองไทย แมตช์เสริมความสมบูรณ์แบบด้วยแว่นกันแดดอีกสักหนึ่งชิ้น พร้อมปิดท้ายลุคนี้ด้วยรองเท้าแตะหูคีบ หากไม่สะดวกยังเลือกหยิบรองเท้าแพลตฟอร์ม รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าโลเฟอร์มาแมตช์ได้เช่นกัน อย่าลืมสะพายกระเป๋าโฮโบสุดเก๋เพื่อปิดท้ายลุคนี้ให้โดดเด่นและมีดีเทล

 



7 / 7

ภาพ: Stealthelook

เสื้อกั๊ก คู่ กระโปรงมิดิ

     กระโปรงมิดิคือกระโปรงที่มีความยาวเลยเข่าลงมาอยู่ระหว่างกลางหน้าขา หากจะสวมกระโปรงมิดิทรงกระบอกกับเสื้อกั๊กก็สไตลิ่งเข้ากันได้ แต่หากไม่ยากเกินไปการเลือกสวมกระโปรงผ่าข้างจะช่วยให้โททัลลุคของคุณมีสไตล์แบบเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มจุดดึงดูดสายตาให้คนอื่นๆ จดจำภาพลักษณ์ที่เท่ของคุณได้ง่ายกว่าเดิม เสริมด้วยรองเท้าเชลซีบู๊ต หนึ่งในไอเท็มสุดคลาสสิกที่ควรมีติดกรุ

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #WomanVestStyle