short skirt
FASHION

เปิดไอเดียสไตลิ่ง 'กระโปรงสั้น' แฟชั่นไอเท็มที่หยิบมาแมตช์ได้ไม่มีเบื่อ

สาวๆ คนไหนมีกระโปรงสั้นเก็บไว้ในตู้ เตรียมหยิบออกมาปัดฝุ่นกันได้เลย!

     สำหรับใครที่ในช่วงนี้รู้สึกเบื่อกับการแมชต์ลุคด้วยการเกงหรือกำลังมองหาไอเดียในการแต่งตัวใหม่ๆ อยู่ล่ะก็ “กระโปรงสั้น” ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าควรจะหยิบมาแมตช์กับอะไรให้เป็นลุคไหนดี วันนี้โว้กก็ได้รวบรวมไอเดียสไตลิ่งกระโปรงสั้นมาฝากเป็นอินสไปร์กันด้วย

 

1 / 6

     เปิดประเดิมด้วยลุคง่ายๆ ที่สามารถแต่งได้ทุกวัน เริ่มจากการหยิบกระโปรงสั้นมาจับคู่กับเสื้อสเวตเตอร์ หรือเสื้อไหมพรมแขนยาว โดยแนะนำให้เลือกโทนสีใกล้เคียงกันเพื่อคุมโทนให้ลุคดูมินิมัล พร้อมคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าหนังผูกเชือกสไตล์วินเทจ หรือใครจะใส่เป็นรองเท้าสนีกเกอร์ก็ดูสวยชิกไปอีกแบบ 

 



2 / 6

     สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนลุคให้สวยเปรี้ยวขึ้น สามารถนำลุคนี้ไปสไตลิ่งได้เลย โดยมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างกระโปรงยีนส์สั้นกับเสื้อสายเดี่ยว ซึ่งสาวๆ สามารถเลือกใส่ได้ตามความชอบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสายเดี่ยวคล้องคอ เสื้อสายเดี่ยวผูกคอ หรือเสื้อครอปสายเดี่ยว ปิดท้ายด้วยการสวมรองเท้าส้นสูง เพียงเท่านี้ก็ทำให้โททัลลุคของคุณให้สวยแซ่บขึ้นมาได้ในพริบตา

 



3 / 6

     หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ากระโปรงสั้นก็สามารถนำมาแมตช์ลุคเท่ๆ ได้เช่นกัน โดยเริ่มจากการหยิบเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์สีขาวมาจับคู่กับกระโปรงยีนส์สั้นและรองเท้าสนีกเกอร์ ซึ่งนอกจากจะเป็นลุคที่แต่งตามง่ายด้วยไอเท็มเพียงไม่กี่ชิ้นแล้ว ยังสามารถแต่งเป็นเอเวอรี่เดย์ลุคในวันสบายๆ ได้อีกด้วย 

 



4 / 6

     นอกจากนี้กระโปรงสั้นยังสามารถนำมาแมตช์ลุคสมาร์ตแคชชวลได้อีกด้วย เพียงแค่สวมเสื้อยืดสีขาวคลุมทับด้วยเสื้อสูทหรือเสื้อเบลเซอร์ โดยแนะนำให้เลือกเป็นโทนสีคลาสสิก เช่น สีดำ สีครีม และสีเบจ เป็นต้น จากนั้นสวมกระโปรงสั้นสีดำหรือสีกรม และคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าผ้าใบสีขาว เท่านี้สาว ๆ จะได้ลุคกึ่งทางการที่สามารถแต่งตามได้ทุกโอกาสแล้ว

 



5 / 6

     ถ้าพูดถึงกระโปรงสั้นที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้คงจะหนีไม่พ้น “กระโปรงเทนนิส” โดยสามารถนำมาครีเอตลุคได้หลากสไตล์ อย่างลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อโปโลสีสันสดใสมาจับคู่กับกระโปรงเทนนิสและรองเท้าผ้าใบสีขาว เรียกได้ว่าเป็นลุคสปอร์ตเกิร์ลที่ทั้งเท่และคล่องตัวสุดๆ 

 



6 / 6

     ปิดท้ายลิสต์ด้วยลุคที่ผสมผสานทั้งความเท่และเปรี้ยวในลุคเดียวกัน ซึ่งเป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างเสื้อครอปคอปกแขนยาว กระโปรงสั้นลายสก็อต และรองเท้าบู๊ตยาว สำหรับลุคนี้สาวๆ สามารถเปลี่ยนจากคอปกแขนยาวเป็นเสื้อยืดครอป หรือเสื้อสายเดี่ยวก็ถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ShortSkirtIdea