converse
FASHION

เปิดไอเดียแต่งตัวกับ ‘รองเท้าคอนเวิร์ส’ ที่ยกให้เป็นไอเท็มสุดไอคอนิกสำหรับซีซั่นนี้

Fashion Hacks! ที่จะมาบอกว่าใส่รองเท้าคอนเวิร์สกับอะไรแล้วเก๋สุด

     รองเท้าคอนเวิร์ส (Converse) ถูกจัดให้เป็นรองเท้าผ้าใบยอดนิยมตลอดกาลที่สามารถใส่เป็นยูนิเซ็กซ์ได้ ด้วยดีไซน์สุดคลาสสิกที่ไม่มีใครเหมือน โดยเฉพาะรุ่นฮิตอย่าง Allstar และ Jack Purcell ที่เชื่อว่าสายแฟ(ชั่น)ทั้งชายหญิงต่างต้องมีติดกรุไว้อย่างละหนึ่งคู่ไว้กันตายแน่ๆ จริงอยู่ที่เมื่อก่อนผู้หญิงอาจจะหยิบคอนเวิร์สมาสวมใส่เพื่อครีเอตลุคให้เป็น Boyish Style แต่ปัจจุบันเทรนด์แฟชั่นมีการจับคู่เสื้อผ้ารองเท้ามาแมตช์กันอย่างหลากหลายและน่าสนใจมากขึ้น รองเท้าคอนเวิร์สเองก็เป็นไอเท็มหนึ่งที่ถูกนำมาสไตลิ่งเป็นลุคต่างๆ มากมายอย่างไม่ต้องสงสัย ดังนั้นสำหรับใครที่เบื่อแล้วกับลุคภาพจำเดิมๆ ลองมาดูกันว่าซีซั่นนี้สาวๆ ใส่อะไรกับรองเท้าคอนเวิร์สแล้วจะออกมาเก๋และมีสไตล์ที่สุด

 

converse

ภาพ: Lucy Williams

 

Dress 

     ขอเริ่มต้นที่ ‘เดรส’ เป็นอันดับแรก เรียกว่าถ้าใครยังคิดว่าใส่รองเท้าผ้าใบกับเดรสแล้วไม่เข้ากันก็นับว่าเอาต์ทีเดียว เพราะซีซั่นนี้สาวๆ เค้าใส่เดรสคู่กับรองเท้าผ้าใบให้เห็นกันเพียบ ได้อารมณ์สาวหวานพร้อมลุยดูน่ารักอย่างลงตัวโดยสำหรับลุคนี้สาวๆ หลายคนก็ยกให้รองเท้าคู่ใจต้องเป็นคอนเวิร์สเท่านั้น ซึ่งเดรสที่ว่านี้ไม่ได้จำกัดแค่เดรสยาวสีพื้นเรียบๆ เท่านั้น ทว่าสามารถเลือกรูปแบบและความยาวเดรสได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็น Girly Dress แพตเทิร์นลายดอกหวานๆ หรือเดรสเอี๊ยมสไตล์ Pinafore Dress ก็เข้ากัน หรือถ้าอยากให้รูปร่างดูเพรียวสวยก็เลือกใส่เป็น Body Con Dress ที่มีลักษณะเข้ารูปก็เก๋ไปอีกแบบ

 

converse

ภาพ: Instyle

 

Blazer

     บลูยีนส์จะสั้นหรือยาวก็ล้วนเป็นไอเท็มที่เข้ากับรองเท้าคอนเวิร์สได้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ซีซั่นนี้ขอเพิ่มความเป็นแฟชั่นเข้าไปด้วยไอเท็มอย่าง ‘เบลเซอร์’ ที่จะอัปลุคเสื้อยืด-กางเกงยีนส์ขาสั้นธรรมดาๆ ให้มีความคูลขึ้นมาทันที โดยลุคนี้จะทำให้การหยิบเบลเซอร์มาใส่ดูรีแล็กซ์มากขึ้น จะเลือกขนาดพอดีตัวหรือโอเวอร์ไซซ์ก็ได้ แนะนำให้เลือกยีนส์ที่สั้นกว่าหรือระดับเดียวกันกับเบลเซอร์ เพราะวิธีนี้จะช่วยให้ขาดูยาวสวยและแมตช์กับรองเท้าคอนเวิร์สหุ้มข้อได้เป็นอย่างดี

 



WATCH




converse

ภาพ: @marvaldel

 

Skirt 

     อีกหนึ่งไอเท็มที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ‘กระโปรง’ โดยไม่ว่าจะความยาวแบบ Maxi Midi หรือ Mini ไปจนถึงกระโปรงทรงต่างๆ ทั้งทรงรัดรูป กระโปรงบาน หรือทรงฟูฟ่องอย่างทรง Tulle คอนเวิร์สก็สามารถแมตช์ด้วยได้อย่างลงตัว ทิปส์เล็กๆ ที่อยากแนะนำเพื่อป้องกันการใส่กระโปรงแล้วทำให้รูปร่างดูตัน หากเลือกใส่กระโปรงยาวปานกลางถึงยาวมาก ให้หลีกเลี่ยงใส่คอนเวิร์สรุ่นที่เป็นหุ้มข้อ แต่ถ้าอยากใส่จริงๆ ให้เลือกกระโปรงที่มีดีไซน์แหวกข้างโชว์งานขา ซึ่งนอกจากจะทำให้ดูไม่ตัน ยังช่วยให้ไม่อึดอัดและเดินเหินได้สะดวกมากขึ้น

 

 

 

converse

ภาพ: Pinterest

 

Cropped Pants

     หากใครชอบใส่รองเท้าคอนเวิร์สรุ่นหุ้มข้อ ไอเท็มที่สาวๆ ไม่ควรพลาดหยิบมาแมตช์ด้วยคือ ‘กางเกงขาเต่อ’ เพราะจะได้โชว์ดีไซน์หุ้มข้อสวยๆ พร้อมยังช่วยหลอกสายตาให้ช่วงขาดูยาวขึ้นด้วย โดยจะเลือกเป็นกางเกงยีนส์ทรงบอย ยีนส์ทรงกระบอก หรือผ้าชนิดอื่นๆ ก็ได้ตามที่ต้องการ เพียงโฟกัสที่ขาเต่อสักระดับตาตุ่มก็กำลังพอดิบพอดี แต่ถ้าหากสาวๆ ไม่มีกางเกงขาเต่ออยู่เลยก็ไม่จำเป็นต้องซื้อกางเกงตัวใหม่เพราะสามารถใช้วิธีพับขากางเกงขึ้นแทน หรือจะตัดให้กางเกงยาวเหนือตาตุ่มขึ้นมา 1-2 นิ้ว แบบไม่ต้องเย็บเก็บ เพราะการปล่อยชายเส้นด้ายรุ่ยๆ ไว้ก็จะได้สไตล์เซอๆ ดูเก๋ไปอีกแบบ

 

converse

ภาพ: @converse_thai

 

Socks 

     ปิดท้ายด้วยไอเท็มอย่าง ‘ถุงเท้า’ ซึ่งไม่เพียงจะทำหน้าที่ปกป้องเท้าเมื่อใส่รองเท้าผ้าใบเท่านั้น แต่เป็นลูกเล่นอย่างหนึ่งที่จะทำให้รองเท้าคอนเวิร์สดูสะดุดตาเป็นพิเศษ พร้อมครีเอตลุคสาวเท่สไตล์สตรีตได้อย่างกลมกล่อม ทิปส์เล็กๆ ที่อยากแนะนำคือให้เลือกใส่ถุงเท้าสูงปิดตาตุ่ม มีสีสัน และลวดลายเก๋ๆ จะทำให้ลุคดูน่ารักและสนุกมากขึ้น หรือเลือกเป็นถุงเท้าสีพื้นก็ได้หากชอบความเรียบง่ายมากกว่า ทั้งนี้อย่าลืมว่าเมื่อใส่ถุงเท้าสูงแล้ว ไม่ควรใส่ท่อนล่างที่ยาวมาถึงถุงเท้าจนปิดหมดทั้งช่วงขา เพราะนั่นจะทำให้ตัวดูสั้นลงทันที 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Converse