sunglasses
FASHION

เปิดท็อปลิสต์ 'แว่นตากันแดดแบรนด์เนม' ที่จัดให้เป็น Forever in Style

รวบแบรนด์แว่นตากันแดดยอดนิยมตลอดกาลที่จัดให้อยู่ใน A-list เสมอมา

     แว่นตากันแดดเป็นแอ็กเซสเซอรี่ที่ไม่เพียงจะช่วยปกป้องดวงตาจากแสงแดดและรังสียูวี แต่ยังต้องสร้างสไตล์หรือบ่งบอกความเป็นตัวตนของตัวเองไปพร้อมกัน ซึ่งการจะเลือกซื้อแว่นตากันแดดสักอันก็ดูเหมือนว่าแว่นตากันแดดแบรนด์เนมจะตอบโจทย์เรื่องนี้มากที่สุด แต่ในบรรดาแบรนด์แว่นตาที่มีหลากหลายจนยากจะตัดสินใจ ง่ายที่สุดคือการเลือกแบรนด์ที่จัดอยู่ใน A-List เพราะสามารถไว้วางใจได้ทั้งเรื่องประสิทธิภาพการปกป้องดวงตา วัสดุคุณภาพที่ดีและทนทาน รวมถึงสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์และสร้างคาแร็กเตอร์ที่โดดเด่นให้กับผู้สวมใส่ ซึ่งจะมีแบรนด์ใดติดอันดับยอดนิยมบ้างโว้กก็รวมลิสต์มาไว้ให้แล้วที่ด้านล่างนี้

 

ray ban

ภาพ: @rayban

Ray-Ban

     เรียกได้ว่า Ray-Ban เป็นแบรนด์ที่ใครก็รู้จักและมักถูกนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ หากจะตัดสินใจเลือกแว่นตากันแดดมาครอบครองสักอัน จากการดำเนินธุรกิจมาเกือบศตวรรษของเรย์แบนก็มีรุ่นที่กลายเป็นไอคอนิกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Wayfarers, Clubmasters และ Aviator สำหรับใครที่มองหาแว่นตากันแดดสักอันที่ใส่ได้ตลอดกาลชนิดที่ว่าสามารถส่งต่อได้รุ่นสู่รุ่น เรย์แบนก็นับเป็นแบรนด์ที่คู่ควร

 

sunglasses

ภาพ: @moscotnyc

Moscot

     เป็นเวลากว่าห้าชั่วอายุคนสำหรับแบรนด์แว่นตาอย่าง Moscot ซึ่งมีต้นกำเนิดอยู่มหานครนิวยอร์ก ปัจจุบันได้รับความนิยมจนมีเหล่าสาวกเพิ่มขึ้นทั่วโลก ด้วยดีไซน์คลาสสิกเหนือกาลเวลาทั้งกรอบแว่นสายตาและแว่นตากันแดด จึงไม่แปลกใจที่มอสคอตจะเป็นอีกแบรนด์ดังที่คนรักแฟชั่นและเหล่าเซเลบริตี้หลายคนเลือกใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ Johnny Depp, Robert Downey Jr. และ Justin Bieber 

 



WATCH




oakley

ภาพ: @oakley

Oakley

     อีกหนึ่งแบรนด์ที่ต้องพูดถึงคือ Oakley แบรนด์แว่นตาที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แม้จะเป็นแบรนด์ที่เลื่องชื่อว่าเป็นแว่นกันแดดสำหรับเล่นกีฬา แต่ด้วยดีไซน์ที่มีการพัฒนาเรื่อยมา รวมถึงยังคงคอนเซปต์แข็งแรงทนทาน และประสิทธิภาพของเลนส์กันแดดที่ช่วยปกป้องดวงตา คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้โอ๊กลีย์เป็นแบรนด์ที่ครองใจคนทั่วโลกด้วยเช่นกัน

 

okeley

ภาพ: @oliverpeoples, @yuliagorbachenko

Oliver Peoples

     หากพูดถึงความเก่าแต่เก๋าก็ต้องยกให้แบรนด์ Oliver Peoples แบรนด์แว่นตาชื่อดังที่มีจุดเริ่มต้นมาจากร้านบูติกเล็กๆ ขายเสื้อผ้าสไตล์อเมริกันวินเทจ บนถนน Hollywood Boulevard ต่อมาในช่วงปลายทศวรรษที่ 80 แบรนด์ก็ได้พัฒนาสินค้าแว่นตาอย่างจริงจัง โดยผลิตแว่นกันแดดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกรอบแว่นเรโทร ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงจึงเกิดเป็นรุ่นไอคอนิกมากมาย เช่น OPLL Sun และ Boudreau L.A จึงนับเป็นอีกแบรนด์แว่นตากันแดดที่ยังคงความคลาสสิกและได้รับความนิยมเสมอมาแม้จะเปลี่ยนผ่านมาแล้วหลายยุคสมัยก็ตาม

 

sunglasses

ภาพ: @persol

Persol

     อีกหนึ่งแบรนด์ที่เห็นแล้วจดจำได้ทันทีคือ Persol แบรนด์แว่นตาสัญชาติอิตาลี ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการผลิตแว่นตากันแดดเป็นพิเศษมาตั้งแต่ปี 1917 โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่สะท้อนความสง่างามแบบอิตาลีสมัยเก่า เดิมทีเป็นแบรนด์แว่นตากันแดดที่ผลิตให้กับนักบินและนักแข่งรถเป็นหลัก แต่ด้วยความหรูหราคลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์ตลอดมาจึงกลายเป็นที่นิยมทั่วโลก และมักจะเห็นนักแข่ง Formula One และนักแสดงฮอลลีวู้ดใส่แว่นตากันแดดของแบรนด์นี้กันอยู่บ่อยครั้ง

 

sunglasses

ภาพ: @carrera

Carrera

     นับตั้งแต่เปิดตัวในยุค 50s กับเฉดสีแว่นตาโอเวอร์ไซซ์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Carrera จากนั้นแว่นตาแบรนด์นี้ก็ได้อยู่บนใบหน้าของเหล่าคนดังมากมาย หนึ่งในนั้นคือ Tony Montana ในภาพยนตร์เรื่อง Scarface จนกลายเป็นภาพจำในตำนาน ทำให้แบรนด์คาร์เรราถูกจัดให้เป็น A-list ของ Tinseltown ตลอดกาลตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และนอกเหนือไปจากดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์แล้ว แว่นตาของแบรนด์นี้ยังเปี่ยมด้วยคุณภาพ ทั้งทำด้วยวัสดุน้ำหนักเบาเป็นพิเศษและมีคุณสมบัติป้องกันรอยขีดข่วนได้อีกด้วย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Sunglasses