glasses
FASHION

ส่อง 6 กรอบแว่นสายตาสำหรับผู้หญิง ที่จะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับลุคได้อย่างมีสไตล์

กรอบแว่นตาที่กำลังเป็นเทรนด์มาแรงของปีนี้จะมีแบบใดบ้าง!

     เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันยากที่จะเลี่ยงการมองหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์หรือจอคอมพิวเตอร์ก็ตาม แว่นตาจึงกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันอย่างปฏิเสธไม่ได้ ซึ่งไม่เพียงเฉพาะแค่คนสายตาสั้นหรือสายตายาวเท่านั้น แต่ทุกคนควรมีแว่นตาที่มีประสิทธิภาพช่วยกรองแสงสีฟ้า เพื่อความสบายตาและลดอาการตาล้าได้ดี ทั้งนี้การเลือกใส่แว่นตานอกจากจะต้องเลือกใช้เลนส์ที่มีคุณภาพแล้ว กรอบแว่นตาก็ยังมีส่วนสำคัญในการแสดงตัวตน และปรับลุคให้ดูดีมีสไตล์ได้อีกด้วย และนี่คือกรอบแว่นสายตาที่โว้กหยิบยกมาแนะนำกัน ซึ่งมาพร้อมซิลูเอตอันโดดเด่นและยังเป็นเทรนด์มาแรงของปีนี้อีกด้วย

 

glasse

ภาพ: @hoooooyeony

กรอบแว่นตาทรงเหลี่ยมโอเวอร์ไซซ์ (Oversized Square Frames)

     ฤดูกาลนี้แฟชั่นจากยุค 70 กลับมาให้เห็นกันมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือแว่นทรงเหลี่ยม กรอบใหญ่ทรงโอเวอร์ไซซ์ก็กำลังมาแรงด้วยเช่นกัน ถือเป็นสไตล์กรอบแว่นที่ดูเท่และโดดเด่น ที่สำคัญเป็นผลดีสำหรับคนที่มีค่าสายตาสูงหรือคนที่ต้องการมุมมองที่สบายตามากที่สุด เนื่องจากกรอบแว่นที่ใหญ่รองรับทั้งเลนส์ที่หนา และครอบคลุมมุมมองสายตาที่กว้าง นอกจากนี้กรอบสี่เหลี่ยมยังเหมาะเป็นพิเศษกับผู้ที่มีรูปหน้ากลมและหน้ารูปไข่ เพราะช่วยเข้ามาเติมเหลี่ยมมุมให้ใบหน้ามีมิติสวย

 

glasses

ภาพ: @jin.pic_

กรอบแว่นตาทรงกลม (Round Frame)

     หากชอบความเรียบง่ายสไตล์มินิมัล กรอบแว่นตาทรงกลมก็ตอบโจทย์ด้วยความคลาสสิกเหนือกาลเวลา เหมาะสำหรับทุกโอกาสและแมตช์เข้ากับทุกสไตล์เสื้อผ้าได้อย่างลงตัว โดยกรอบแว่นตาทรงกลมจะเหมาะกับผู้ที่มีใบหน้ารูปเพชรและรูปหัวใจ เนื่องจากจะช่วยให้ใบหน้าที่เล็กและมีเหลี่ยมมนดูละมุนอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังช่วยให้ดูอ่อนเยาว์อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังเข้ากันได้ดีกับใบหน้ารูปไข่ที่มีส่วนโค้งสมดุลรับกับกรอบแว่นตาทรงกลม 

 



WATCH




eyeglasses

ภาพ: @ vintandyork

กรอบแว่นตาทรงแคตอาย (Cat Eye Frame)

     หากจะพูดถึงกรอบแว่นตาที่ช่วยยกระดับลุคให้ดูร่วมสมัย ทั้งยังผสานความขี้เล่นและความเนี้ยบไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว คงต้องยกให้กรอบแว่นตาทรงแคตอาย ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมานานตั้งแต่ยุค 50 และดูเหมือนจะอยู่ในกระแสมาตลอดระยะเวลาหลายยุค และปีนี้เองที่กรอบแว่นตาทรงแคตอายก็กลับมาอยู่ในลิสต์ของเหล่าสไตลิสต์และแฟชั่นนิสต้าอีกครั้ง แต่ยุคนี้จะมีการใช้สีสันที่สดใสร่วมด้วย และข้อดีที่สุดคือเป็นแว่นตาทรงเก๋ที่เข้าได้กับทุกรูปหน้า

 

eyeglasses

ภาพ: klassglass

กรอบแว่นตาโลหะทรงเรขาคณิต (Geometric Wire Frame)

     หลายคนชื่นชอบแว่นตาที่มีความเพรียวบางและเรียบง่าย ซึ่งกรอบโลหะในรูปทรงเรขาคณิตก็ตอบโจทย์นี้ได้ดี โดยสไตล์เรขาคณิตจะมีความร่วมสมัยที่ไม่ว่าจะหยิบขึ้นมาใส่ยุคไหนก็ยังคลาสสิกอยู่เสมอ ที่สำคัญยังเข้าได้กับทุกรูปหน้า ข้อดีอีกอย่างของกรอบแว่นตาสไตล์นี้คือมีน้ำหนักเบา จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการความคล่องตัว รวมถึงผู้ที่มีค่าสายตาต่ำ (ไม่ต้องใช้เลนส์หนา) เพียงเพื่อป้องกันแสงสีฟ้าจากการมองจอต่างๆ เท่านั้น 

 

eyeglasses

ภาพ: klassglass

แว่นตากรอบใสโปร่งแสง (Transparent Acetate Frame)

     สำหรับคนที่มองหากรอบแว่นตาที่ดูโดดเด่นและเรียบโก้ กรอบแว่นตาโปร่งแสงแบบนี้จึงตรงโจทย์ ทั้งยังเป็นเทรนด์ใหญ่ของปีนี้ด้วย จุดเด่นคือสีใสของกรอบแว่นตาแม้จะเรียบง่ายแต่ช่วยอัปลุคให้มีสไตล์และดูเท่ได้เป็นอย่างดี ถือเป็นอีกหนึ่งในกรอบแว่นตาที่ปีนี้มีความต้องการสูงสุดทั้งสำหรับหญิงและชาย ใครที่อยากอัปลุคใส่แว่นตาให้ดูเป็นสายแฟ(ชั่น)มากขึ้น แนะนำให้เลือกกรอบใสสไตล์นี้ ซึ่งหากไม่เลือกกรอบที่เป็นสีใสก็ยังมีสีพาสเทลเฉดอ่อนให้เลือกอีกมากมายได้ตามใจชอบ

 

eyeglasses flame

ภาพ: Alessandro Viero / Gorunway.com

กรอบแว่นตาทรงนักบิน (Flat-Top Aviators Frame)

     กรอบแว่นตาทรงนักบินสไตล์แฟลตท็อปเป็นเทรนด์ฮิตที่สอดคล้องกับการกลับมาของแฟชั่นยุค 70 ซึ่งนอกเหนือจะเป็นทรงยอดนิยมของแว่นตากันแดดแล้ว ในรูปแบบของแว่นสายตาก็ดูดีไม่แพ้กัน ที่สำคัญยังเหมาะกับทุกรูปหน้า ถือเป็นอีกสไตล์ที่ชื่นชอบของเหล่าคนดังและดีไซเนอร์ โดยล่าสุดแว่นทรงนี้ก็อยู่บนรันเวย์ของแบรนด์ Saint Laurent คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ 2022 ซึ่งมีนัยยะว่ากรอบแว่นตาทรงนี้จะกลายเป็นเทรนด์ฮิตต่อเนื่องมาจนถึงปีนี้ด้วย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Glasses #Sunglasses