street fashion for woman
FASHION

รวมไอเดียผู้หญิงแต่งตัวแนวสตรีตกับลุคเท่อย่างมีเอกลักษณ์

โว้กแนะนำไอเดียแมตช์ลุคสตรีตง่ายๆ เพิ่มดีกรีความเท่ได้ทุกวัน

     ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันเทรนด์การแต่งตัวแนวสตรีตไม่เพียงฮิตในหมู่ผู้ชายเท่านั้น แต่สำหรับผู้หญิงเองก็กำลังได้รับความนิยมสูงโดยเฉพาะลุคสตรีตที่แมตช์ลุคด้วยไอเท็มเพียงไม่กี่ชิ้นทว่าดูมีสไตล์มากกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด เสื้อครอป และกางเกงวอร์ม เป็นต้น ซึ่งไม่เพียงแค่ช่วยเพิ่มดีกรีความเท่ได้เท่านั้น แต่ยังเป็นลุคที่คล่องตัวและทะมัดทะแมงอีกด้วย สำหรับสาวๆ คนไหนกำลังมองหาไอเดียในการแต่งตัวแนวนี้ โว้กก็ได้นำไอเดียแต่งตัวแนวสตรีตเท่ๆ มาแนะนำกันที่นี่แล้ว

 

1 / 6

Basic Jeans

     พิสูจน์แล้วว่ากางเกงยีนส์เป็นอีกหนึ่งไอเท็มสุดคลาสสิกที่สามารถหยิบแมตช์ได้กับทุกลุคไม่เว้นแม้แต่การแต่งตัวแนวสตรีต โดยลุคนี้เป็นการนำกางเกงยีนส์มาจับคู่กับเสื้อเกาะอกสีดำสวมทับด้วยเสื้อแจ็กเก็ตดีไซน์เก๋ และปิดท้ายด้วยสนีกเกอร์สีขาว ซึ่งเป็นลุคสตรีตเท่ๆ ที่น้อยแต่มากและสามารถแต่งได้ในเมืองไทย หากใครที่ต้องการลุคสตรีตสไตล์มินิมัลก็สามารถหยิบกางเกงยีนส์มาแมตช์กับเสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์หรือเสื้อครอป และปคอมพลีตลุคด้วย

 



2 / 6

T-shirt as a Dress

     เสน่ห์ของการแต่งตัวแนวสตรีตคือ ‘ความเท่และคล่องตัว’ โดยจะเน้นแมตช์ลุคด้วยไอเท็มเพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น อย่างลุคนี้เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์กันระหว่างชุดเดรสผ้ายืดหรือเสื้อโอเวอร์ไซซ์และรองเท้าบู๊ตส้นสูง โดยคุมโทนดำแบบออลแบล็กซึ่งทำให้ลุคที่ดูเรียบง่ายดูโดดเด่นมากขึ้น หากใครต้องการลุคที่สบายกว่านี้ก็สามารถเปลี่ยนจากการสวมรองเท้าบู๊ตส้นสูงเป็นรองเท้าผ้าใบก็สวยชิกไปอีกแบบ

 



3 / 6

Sport Street Style

     เปลี่ยนบรรยากาศมาดูการแต่งตัวแนวสตรีตสไตล์สปอร์ตกันบ้าง ซึ่งเป็นสไตล์การแต่งตัวที่เกิดจากการผสมผสานกันระหว่างสตรีตและสปอร์ต ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเป็นลุคที่เน้นความคล่องตัวเป็นหลัก แต่ไม่จำเป็นต้องแต่งตัวแบบไปออกกำลังกายเสมอไป อย่างเช่นลุคนี้เป็นการนำเสื้อสเวตเตอร์มาแมตช์กับกางเกงขาสั้นสปอร์ต หรือกางเกงเลกกิ้งขาสั้นสีดำ และคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าผ้าใบสีขาวพร้อมเพิ่มกิมมิกด้วยถุงเท้าข้อสูง 

 



4 / 6

Black & White is Real Classic

     สำหรับใครที่เบื่อการแต่งกายด้วยโทนสีดำล้วนหรือออลแบล็ก การนำเสื้อผ้าโทนสีขาวมาแมตช์กับโทนสีดำก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยให้ลุคของคุณดูไม่จำเจ โดยลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อยืดสีขาวมาจับคู่กับกางเกงหนังสีดำและรองเท้าบู๊ตส้นสูง พร้อมเพิ่มดีกรีความเท่ด้วยสร้อยคอสเตนเลส หรือจะเลือกแมตช์เป็นเสื้อสีดำ กางเกงสีขาว และรองเท้าสีดำก็ได้เช่นเดียวกัน 

 



5 / 6

Boy Sweater

     หากพูดถึงไอเท็มที่สาวๆ สายสตรีตทุกคนต้องมีคงจะหนีไม่พ้นเสื้อสเวตเตอร์หรือเสื้อฮู้ด โดยส่วนใหญ่แล้วเสื้อสไตล์นี้จะถูกออกแบบมาในโทนสีเดียว ซึ่งอาจมีการวางโลโก้หรือลวดลายตามจุดต่างๆ โดยโทนสีที่ได้รับความนิยม คือ สีดำ สีกรม สีเทา และสีขาว ซึ่งเป็นโทนสีที่ทั้งคลาสสิกและสุภาพ อีกทั้งยังสามารถนำมาแมตช์ได้กับทุกลุค ไม่ว่าจะเป็น กางเกงเลกกิ้งขาสั้นสีดำ กางยีนส์ขาสั้น และกางเกงวอร์ม เป็นต้น โดยลุคนี้เป็นการหยิบเสื้อฮู้ดมาจับคู่กับกางเกงขาสั้น ปิดท้ายด้วยรองเท้าบู๊ตแบบผูกเชือก ซึ่งนอกจากจะเป็นลุคที่ทั้งเท่และเปรี้ยวในลุคเดียวกันแล้ว การแต่งตัวอวดเรียวขาแบบนี้ยังช่วยให้ขาดูยาวขึ้นด้วย บอกเลยว่าเหมาะกับสาวตัวเล็กที่ต้องการเพิ่มความสูงเป็นอย่างยิ่ง

 



6 / 6

Unique Skirt

     นอกจากกางเกงแล้วกระโปรงก็สามารถนำมาครีเอตลุคแนวสตรีตได้เช่นเดียวกัน อย่างลุคนี้ที่นำกระโปรงยาวทรงตรงสีดำมาแมตช์กับเสื้อยืดสีขาวโดยใส่ชายเสื้อไว้ในกระโปรง ปิดท้ายด้วยรองเท้าบู๊ตสีดำ ซึ่งเป็นลุคสตรีตง่ายๆ ที่สามารถแต่งตามได้ทุกวัน สำหรับสาวตัวเล็กที่กลัวว่าใส่กระโปรงยาวแล้วจะยิ่งทำให้ดูตัวตัน แนะนำให้เปลี่ยนจากกระโปรงยาวเป็นกระโปรงสั้นหรือกระโปรงหนังแทน เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้หุ่นดูสูงโปร่งขึ้นแล้ว

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #StreetFashion #StreetFashionForWoman