shorts
FASHION

รวบแบบ ‘กางเกงขาสั้นผู้หญิง’ หลากสไตล์ที่หยิบมาสร้างเสน่ห์ได้ไม่จำเจ

แนะนำกางเกงขาสั้นผู้หญิงทรงต่างๆ ที่ทั้งสวมใส่ง่ายและช่วยให้โททัลลุคสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

     ในวันที่อากาศแจ่มใสหรืออาจมีแสงแดดที่แรงจนเกินไป กางเกงขาสั้นสำหรับผู้หญิงดูจะเป็นไอเท็มที่เหมาะที่สุดสำหรับการสไตลิ่งกับเสื้อผ้าและแฟชั่นไอเท็มอื่นๆ แต่กางเกงขาสั้นในวงการแฟชั่นไม่ได้มีเพียงทรงใดทรงหนึ่งเท่านั้น ความสนุกของการเลือกแมตช์เสื้อผ้าจึงท้าทายอยู่เสมอ และเพื่อให้ง่ายต่อการเลือกสไตลิ่งกางเกงขาสั้นกับเสื้อผ้าในกรุ โว้กได้รวบแบบกางเกงขาสั้นผู้หญิงทรงต่างๆ มาไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

1 / 7

 กางเกงยีนส์ขาสั้น

     กางเกงขาสั้นสำหรับสตรีจะไม่มีกางเกงยีนส์ได้อย่างไร แน่นอนว่ายีนส์ยังคงเป็นไอเท็มสุดคลาสสิกที่เหนือกาลเวลา เพราะสามารถแมตช์กับเสื้อผ้าได้ง่าย ที่ชวนประหลาดใจไปกว่านั้นคือสีของยีนส์สามารถเข้ากับโทนเสื้อผ้าและแฟชั่นไอเท็มสีสันอื่นๆ ได้อย่างลงตัวแม้คู่สีนั้นจะดูตรงข้ามกันทว่าก็ยังดูดีเมื่อสวมกับยีนส์ วันที่ต้องการความทะมัดทะแมงก็เลือกสวมใส่กางเกงยีนส์ขาสั้นได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องผ้ายับจนเสียบุคลิก

 



2 / 7

 กางเกงขาสั้นทรงลุง

     นอกจากกางเกงขายาวทรงลุงจะเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรักแฟชั่นวินเทจ กางเกงขาสั้นทรงลุงเองก็เป็นอะไรที่น่าจับตามองไม่น้อยเพราะไม่ว่าจะสไตลิ่งกับเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต เสื้อครอป หรือแม้แต่เสื้ออื่นๆ ก็สร้างสรรค์ให้โททัลลุคนั้นดูสุภาพ สุขุม ซึ่งเนื้อผ้าของกางเกงทรงนี้มักมีน้ำหนักเบาอยู่ทรงและไม่ยับง่าย เมื่อสวมใส่จะรู้สึกสบายไม่ร้อนหรืออึดอัด จับคู่กับรองเท้าแตะตลอดจนรองเท้าผ้าใบก็ได้ทั้งสิ้น

 



3 / 7

 กางเกงขาสั้นสไตล์กีฬา

     ใน 365 วัน อย่างน้อยคงต้องมีสักวันที่เราอยากจะหนีจากความเป็นทางการและลองเปลี่ยนมาสวมใส่กางเกงกีฬากับเสื้อตัวโคร่งออกไปพบปะผู้คนบ้าง กางเกงขาสั้นทรงสปอร์ตนี้จึงตอบโจทย์เพราะเอวของกางเกงเป็นขอบยางยืด ขากางเกงบานกำลังดี และเนื้อผ้าของกางเกงประเภทนี้จะมีความเย็นและยืดหยุ่นพิเศษ สามารถสวมแมตช์คู่รองเท้าแพลตฟอร์มเพื่อให้คอมพลีตลุคที่สบายที่สุด

 



4 / 7

 กางเกงขาสั้นสามส่วน

     สำหรับโอกาสพิเศษในวันสบายๆ อาจไม่ใช่กางเกงขาสั้นทุกตัวที่ควรถูกเลือก ในบางครั้งการเลือกความยาวของขากางเกงที่ไม่สั้นหรือยาวจนเกินไปก็เป็นรายละเอียดเล็กๆ ที่ควรใส่ใจ ซึ่งกางเกงสามส่วนเมื่อนำมาสไตลิ่งกับเสื้อเชิ้ตและรองเท้าส้นสูงก็ช่วยสร้างความโก้เก๋ได้อย่างไร้ที่ติ ไม่ว่าจะไปรับประทานอาหารมื้อพิเศษหรือนัดสังสรรค์กับเพื่อนก็ดูดีและไม่ทางการจนเกินไป หากอยากเพิ่มความเท่สไตล์สาวเซอร์แนะนำให้สไตลิ่งด้วยกางเกงผ้ายีนส์ อาจรุ่ยชายหรือตัดเย็บเรียบร้อยตามชอบ

 



5 / 7

 กางเกงเลกกิ้ง

     กางเกงเลกกิ้งที่หลายคนชินกับภาพสวมใส่เพื่อออกกำลังกายสามารถหยิบมาสร้างสรรค์เป็นลุคสวยสปอร์ตได้โดยไม่ต้องประโคมเครื่องประดับอะไรให้สิ้นเปลือง ไม่ว่าจะสไตลิ่งกับสปอร์ตบราทับด้วยเบลเซอร์หรือเลือกแมตช์เสื้อยืดโอเวอร์ไซซ์กับกางเกงเลกกิ้งประเภทนี้ก็เหมาะสม ใครที่มีนัดออกกำลังกายสามารถนำลุคนี้ไปเป็นแรงบันดาลใจวันเข้าฟิตเนสได้โดยไม่ต้องพกเสื้อผ้าไปเปลี่ยนให้กังวล

 



6 / 7

 กางเกงขาสั้นเอวเชือกผูก

     วันที่รู้ว่าต้องเผชิญกับกิจกรรมการเดินแบบไม่หยุดพัก การเลือกสไตลิ่งกางเกงขาสั้นผูกเชือกที่ช่วงเอวจะช่วยให้เอวกางเกงไม่หลุดจนต่ำ ขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้สวมใส่รู้สึกปลอดภัยว่าแม้กางเกงตัวนี้ขนาดไม่พอดีแต่จะไม่หลุดระหว่างทางอย่างแน่นอน ในอนาคตการเพิ่มหรือลดน้ำหนักและความเปลี่ยนแปลงของขนาดตัวก็ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องกลัวอีกต่อไปเพราะสามารถปรับความกว้างของเอวได้จากเชือกที่รูดและมัดปมได้ตลอดเวลา

 



7 / 7

กางเกงเอวขาสั้นเอวยางยืด

     ข้อควรระวังในการสไตลิ่งกางเกงขาสั้นที่มีขอบเอวเป็นยางยืดคือไม่ควรเลือกยางที่รัดจนเกินไปและหากต้องการให้รูปร่างของคุณดูเพรียวขึ้นเมื่อสวมใส่ควรเลี่ยงทรงกางเกงเอวยางยืดที่ต่ำระดับท้องน้อย ควรเลือกเอวที่สูงขึ้นมาปิดสะดือเพื่อลดการรัดแน่นที่บริเวณท้องล่างเพราะจุดนี้ถือเป็นจุดที่ทำให้สาวๆ ดูหน้าท้องยื่นได้มากที่สุดนั่นเอง

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Shorts