high heels
FASHION

เปิด 7 แบรนด์รองเท้ามูลค่าสูงที่เหล่าสาวกกล้าลงทุนมาไว้ในครอบครอง

ใกล้เข้าสู่เทศกาลส่งท้ายปี รองเท้าเหล่านี้อาจเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของขวัญสำหรับมอบให้ตัวเองและคนพิเศษ

     “รองเท้า” เป็นไอเท็มที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคน ซึ่งรองเท้าแต่ละประเภทก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น รองเท้าผ้าใบสำหรับสวมใส่ออกกำลังกาย รองเท้าแตะสำหรับใส่เดินในวันสบายๆ หรือรองเท้าส้นสูงสำหรับใส่ออกงาน เป็นต้น โดยปกติแล้วผู้คนอาจมองหารองเท้าที่สวยถูกใจและใส่สบาย ทว่าในโลกของแฟชั่นก็มีคนมากมายแสวงหารองเท้าที่มีสไตล์และดูเรียบหรู ซึ่งเป็นที่มาของบทความนี้ที่โว้กอยากพาไปชมแบรนด์รองเท้าที่มีราคาสูงลิบลิ่ว พร้อมเปิดเหตุผลว่าแม้จะมีมูลค่าสูงแต่เหล่าสาวกก็ยินดีที่จะลงทุนมาไว้ในครอบครอง

 

ภาพ: @stuartweitzman

1. Stuart Weitzman

     Stuart Weitzman แบรนด์รองเท้าลักชัวรีที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งแง่ของสไตล์และความสบายในการสวมใส่ เรียกว่าเป็นการผสมผสานดีไซน์และฟังก์ชั่นอย่างลงตัว หากจะกล่าวถึงมูลค่าที่สูงลิ่วของรองเท้าแบรนด์นี้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือรองเท้าแพลทินัมและรองเท้าประดับเพชร ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และรองเท้าที่มีราคาสูงที่สุดก็มีมูลค่าถึง 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เลยทีเดียว

 

ภาพ: @miumiu

2. Miu Miu 

     Miu Miu แบรนด์ดีไซเนอร์ที่นำเสนอความเรียบง่ายในความหรูหรา ซึ่งแบรนด์สร้างสรรค์งานทุกชิ้นอย่างแตกต่างโดยไม่อิงตามกระแสหลัก ซึ่งนอกเหนือไปจากไอเท็มเสื้อผ้าแล้ว สิ่งที่โดดเด่นและเป็นที่ต้องการอย่างมากคือรองเท้า นั่นเพราะ Miu Miu มีดีไซน์ที่แสดงให้เห็นถึงสุนทรียศาสตร์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และแน่นอนว่ามีความเรียบหรูที่ดึงดูดใจสาวกมาจนถึงทุกวันนี้

 



WATCH




ภาพ: @louboutinworld

3. Christian Louboutin

     Christian Louboutin เป็นแบรนด์รองเท้าสุดหรูที่โด่งดังมาจากรองเท้าพื้นแดงในตำนานที่ครองใจผู้หญิงทั่วโลก โดยผลงานของแบรนด์ขึ้นชื่อในด้านงานฝีมือที่ไร้ที่ติ การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และการใช้วัสดุคุณภาพสูง ปัจจุบันการได้เป็นเจ้าของคริสเตียน ลูบูแตงสักคู่ถือเป็นสัญลักษณ์ของความสง่างาม ทั้งยังบ่งบอกถึงฐานะทางสังคมอีกด้วย

 

ภาพ: @manoloblahnik

4. Manolo Blahnik

     หากจะกล่าวถึงชื่อแบรนด์ Manolo Blahnik นั้นตั้งตามชื่อผู้ออกแบบที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “Holy man of heels” แบรนด์รองเท้าลักชัวรีมีการออกแบบที่แสนประณีต ความใส่ใจในรายละเอียด และคุณภาพที่ดี ทำให้ครองใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าทั่วโลก รวมถึงคนดังในฮอลลีวู้ดที่สวมใส่รองเท้าจาก Manolo Blahnik ปรากฏตัวทั้งบนพรมแดง รายการโทรทัศน์ และภาพยนตร์

 

ภาพ: @jimmychoo

5. Jimmy Choo

     Jimmy Choo แบรนด์รองเท้าลักชัวรีชื่อดังก้องโลกที่นำเสนอความเรียบหรูและความเซ็กซี่ที่ออกแบบตั้งแต่รองเท้าส้นเตี้ยไปจนถึงรองเท้าส้นเข็ม โดยเน้นความเรียบหรู ภูมิฐาน และใส่ใจในทุกรายละเอียดที่หาใครเทียบได้ยาก โดยมีฐานลูกค้าเป็นเหล่าเซเลบริตี้ระดับโลก อาทิ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ผู้ล่วงลับ และนักแสดง Carrie Bradshaw เป็นต้น ซึ่งตอกย้ำตำแหน่งของการเป็นแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมรองเท้าระดับโลก

 

ภาพ: @alexandermcqueen

6. Alexander Mcqueen

     Alexander McQueen แบรนด์ที่มาพร้อมดีไซน์อันเป็นดีเอ็นเอฝังรากลึกมาอย่างยาวนาน โดยงานออกแบบมักศึกษาและทดลองการใช้วัสดุใหม่ๆ อยู่เสมอ ที่สำคัญรูปทรงยังมีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ซึ่งสามารถทำให้ผู้สวมใส่แตกต่างและโดดเด่น ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คุ้มค่าแก่การลงทุนอย่างแท้จริง

 

louis vuitton

ภาพ: @louisvuitton

7. Louis Vuitton

     ปิดท้ายด้วยแบรนด์สุดคลาสสิกที่เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ผู้คนต้องการมากที่สุด สำหรับ Louis Vuitton ที่มีอายุมากกว่า 150 ปี ทุกไอเท็มจากแบรนด์ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ และแน่นอนว่ารวมถึงรองเท้าอีกด้วย ซึ่งล่าสุดก็ได้ปล่อยผลงานรองเท้าหนังจระเข้ที่มีมูลค่าถึง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เลยทีเดียว

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Shoes