sneaker-trend
FASHION

เปิดรุ่นรองเท้าผ้าใบผู้หญิงที่จะมารันวงการแฟชั่นในปี 2023

อัปเดตเทรนด์รองเท้าผ้าใบผู้หญิงที่ติดกระแสลมบนจนถึงปัจจุบันนี้

     ก่อนหน้านี้เราเคยสำรวจเทรนด์สนีกเกอร์กันไปแล้วว่าจะมีดีไซน์ใดบ้างที่เป็นที่นิยมในปี 2023 นี้ ซึ่งประกอบไปด้วยสนีกเกอร์ทรงปีนเขา รองเท้าผ้าใบทรงคลาสสิก รองเท้าวิ่งสไตล์สปอร์ต ไปจนถึงสนีกเกอร์หุ้มข้อ ทว่าในบทความนี้เราจะมาเจาะลึกยิ่งขึ้นว่ามีรองเท้าผ้าใบผู้หญิงจากแบรนด์ใดบ้างที่จะมารันวงการสตรีตแฟชั่นจนถึงปัจจุบัน แน่นอนว่าเหล่าสาวกสนีกเกอร์ไม่ควรพลาด

 

new balance

ภาพ: Edward Berthelot/Getty Images

1. New Balance Made in USA 990v6

     รองเท้าผ้าใบรุ่นเก๋าจาก New Balance มาพร้อมกับสีคลาสสิกให้เลือกทั้งสีดำและสีเทา ตัววัสดุรองเท้าเป็นส่วนผสมระหว่างหนัง หนังกลับ ผ้าตาข่าย และแถบ 3M การออกแบบถูกพัฒนามาจากรุ่น 990 จากดั้งเดิมที่เคยเป็นรองเท้าหนา แต่ปรับให้ด้านหน้ารองเท้าเรียวและยาวกว่าเดิมจึงมีลักษณ์ที่ร่วมสมัยกับยุคใหม่มากขึ้น ทั้งยังมีการเพิ่มการรองรับแรงกระแทกที่พื้นรองเท้าชั้นกลาง จึงช่วยให้ผู้สวมใส่เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว ผสานเข้ากับโฟมน้ำหนักเบาเข้ากับขอบโพลียูรีเทนที่ทนทาน

 

adidas

ภาพ: Mega

2. Adidas Samba Vegan Shoes

     วงการแฟชั่นในปีนี้ต่างดึงเอาแรงบันดาลใจในคอลเล็กชั่นรองเท้าผ้าใบมาจากหลายทศวรรษที่ผ่านมา โดยเฉพาะยุค 80s นั่นจึงทำให้ Adidas Samba Vegan Shoes รองเท้าผ้าใบรุ่นคลาสสิกที่เดิมทีเป็นรองเท้าฟุตบอล มาพร้อมแถบสามขีดอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งในปี 2023 รองเท้ารุ่นนี้ก็กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งด้วย จะเห็นว่ามีคนดังระดับ A-List เลือกสวมใส่กันมากมาย อย่างไรก็ตาม Gazelle รองเท้าผ้าใบรุ่นที่สองจากตระกูล Adidas ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน และเป็นการทดแทน Samba ที่กำลังขาดตลาดอีกด้วย

 



WATCH




salomon

ภาพ: Raymond Hall/Getty Images

3. Salomon S/Lab XT-4 Advanced Sneakers

     ในปี 2023 นี้รองเท้าผ้าใบสไตล์เทรลก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน เพิ่มเติมคือสไตล์ที่ดูล้ำแนวไฮเปอร์สปอร์ต โดยคู่ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดและยังเป็นคู่โปรดที่ Bella Hadid สวมใส่ให้เห็นกันบ่อยครั้งคือ Salomon S/Lab XT-4 Advanced Sneakers โดยใช้วัสดุพรีเมียมที่มาพร้อมกับรูปทรงแบบเพรียวกระชับ ดีไซน์โดดเด่นด้วยโมเดลแบบ Sportstyle ที่นำเอาความเป็นแฟชั่นมาผสมผสานเข้ากับรองเท้าสไตล์เอาต์ดอร์ได้อย่างลงตัว

 

nike air force

ภาพ: Getty Images

4. Nike Air Force 1

     ผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมสปอร์ตแวร์ต่างให้ความสำคัญกับดีไซน์ที่เรียบง่าย คลาสสิก ไร้กาลเวลา เนื่องจากความนิยมของสนีกเกอร์ในปี 2023 นั้นผู้บริโภคกำลังมองหาสินค้าที่คุ้มค่าและสามารถสวมใส่ได้ตลอดทุกฤดูกาล จึงทำให้ความต้องการรองเท้าผ้าใบรุ่นคลาสสิกอย่าง The Nike Air Force 1 โดยเฉพาะสีขาวพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเคยเปิดตัวครั้งแรกในปี 1982 ในฐานะรองเท้าบาสเกตบอลที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และ Nike ยังคงสร้างสรรค์ดีไซน์และสีสันใหม่ๆ มาจนถึงทุกวันนี้ และถึงแม้ Nike Air Force 1 จะผ่านการทำซ้ำหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมจากสาวกสนีกเกอร์ไม่เปลี่ยนแปลง

 

asics

ภาพ: ShadeTV

5. Asics Gel-Kayano 14

     ถือว่าเทรนด์รองเท้าผ้าใบสีเงินกำลังมาแรงในช่วงนี้ ซึ่งแบรนด์ Asics ก็ตอบรับกระแสนี้ด้วยโมเดล Gel-Kayano 14 ที่มาในดีไซน์เรโทร หากแต่มาพร้อมเฉดสี Pure Silver ที่แสดงถึงความล้ำสมัย ตัวรองเท้ามาพร้อมกับวัสดุผ้า Mesh และหนัง มาพร้อมเทคโนโลยี GEL™ ที่เสริมความนุ่มสบาย โดยรองเท้าผ้าใบสีเงินคู่นี้ไม่เพียงจะสวยสะดุดตาเท่านั้น แต่ยังใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะจับคู่กับชุดกีฬาเพื่อกลิ่นอายสปอร์ตสุดชิก หรือแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าหรูหราระดับไฮเอนด์ รองเท้าผ้าใบสีเงินจะช่วยยกระดับและเพิ่มลูกเล่นให้กับลุคได้อย่างน่าสนใจ

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Sneakers #SneakersForWomen