pride month
FASHION

#ReadyToPride รวบแรงบันดาลใจในการเเต่งตัวรับเดือน Pride Month ที่จะมาถึงนี้!

เตรียมสร้างสีสันอีกครั้งในช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองให้กับเหล่าผู้มีความหลากหลาย

     และแล้วก็เวียนมาถึงอีกครั้งกับช่วงเวลาของเดือนแห่งสีสันที่ทุกพื้นที่ต่างถูกเนรมิตให้เต็มไปด้วยสีรุ้งในเดือนมิถุนายน หรือที่เรารู้จักกันดีในฐานะของเดือน Pride Month ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองให้กับเหล่าผู้มีความหลากหลายทั้งเชื้อชาติ ร่างกาย ไปจนถึงความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) โดยในเดือนเเห่งความภาคภูมินี้เราคงต้องยกให้เป็นเดือนที่เต็มไปด้วยสีสันอย่างเเท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการประดับประดาตึกต่างๆ ให้เต็มไปด้วยธงสีรุ้ง รวมไปถึงการจัดงานเฟสทีฟต่างๆ เพื่อร่วมฉลองให้กับช่วงเวลาสำคัญนี้ ในครั้งนี้โว้กจะชวนแฟนๆ มาส่องแรงบันดาลใจผ่านเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแต่งกายของเทศกาลไพรด์ปีนี้

 

1 / 6

ภาพ: Popsugar.com

     Cardi B.

     เริ่มกันที่ลุคเเรกของ “Cardi B.” ราชินีที่เหล่า LGBTQIA+ ต่างมอบบัลลังก์ให้กับการนำเสนอชุดจั๊มพ์สูทที่นำเอาเฉดสีรุ้งมารังสรรค์เพื่อร่วมฉลองให้กับเดือนเเห่งความภาคภูมิ โดยลุคนี้ยังเป็นลุคที่เผยความเซ็กซี่ในแบบฉบับของเธอได้อย่างเต็มขั้น ถ่ายทอดผ่านสรีระเเละการตัดเย็บอันประณีตเเละงดงาม

 



2 / 6

ภาพ: Popsugar.com

     Jojo Siwa

     การสไตลิ่งเสื้อเเจ็กเก็ตเเขนกุดเข้ากับสีรุ้งยังคงเป็นอีกหนึ่งลุคสุดคลาสสิกที่ “Jojo Siwa” แดนซ์เซอร์ นักร้อง นักแสดง เเละยูทูบเบอร์ชาวอเมริกันได้ถ่ายทอดให้เราได้เห็น ถึงเเม้ว่าจะเป็นลุคที่แสนคลาสสิกเเต่หากใครได้สวมใส่ก็สามารถแต่งเติมสีสันด้วยเหล่าเครื่องประดับเเละแอ็กเซสเซอรี่อื่นๆ ได้ เช่น กิ๊บติดผม กลิตเตอร์บนเมกอัพ หรือเเม้กระทั่งของกระจุกกระจิกที่สามารถตกเเต่งผิวหน้าของเราได้

 



3 / 6

ภาพ: Popsugar.com

     Fin Argus

     ลุคสุดเฟมินีนก็คงเป็นอีกหนึ่งลุคที่น่าสนใจเเละสร้างสรรค์อยู่ไม่น้อยสำหรับเดือนเเห่งความภาคภูมินี้ เช่นเดียวกับ “Fin Argus” นักแสดงชาวอเมริกันที่ได้เเต่งกายแบบผู้หญิงอย่างเต็มขั้น ไม่ว่าจะเป็นการหยิบเอาบรามาแมตช์กับเสื้อเบลเซอร์เเละกางเกงขาสั้น คอมพลีตลุคด้วยกระเป๋าถือเเละรองเท้าบู๊ตส้นสูง ก็เป็นลุคสุดเปรี้ยวเเต่ยังคงความเท่ไว้อย่างลงตัว

 



4 / 6

ภาพ: Scmp.com

     Bretman Rock

     อีกหนึ่งโททัลลุคสุดสร้างสรรค์ เราคงต้องมอบให้ “Bretman Rock” บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์จากฟิลิปปินส์กับเสื้อบอดี้สูทลายดอกไม้ แมตช์เข้ากับกระโปรงสุดชิก กระเป๋าสีสด เเละรองเท้าส้นสูง ให้ลุคสุดครีเอทีฟที่สะท้อนตัวตนของความหลากหลายได้อย่างชัดเจน ทั้งยังเป็นลุคสุดเก๋ที่น่าลองเเต่งตาม

 



5 / 6

ภาพจาก Instagram @_adydelvalle

     Ady Del Valle

     และเดือนนี้คงเป็นเดือนเเห่งความหลากหลายไม่ได้ หากเราไม่ได้มองถึงความงามในรูปแบบอื่นๆ ในครั้งนี้ “Ady (หรือ Arcadia) Del Valle” เควียร์อินฟลูเอนเซอร์ ก็ได้เผยโฉมผ่านอีกหนึ่งโททัลลุคของหนุ่มหุ่นหมีกับเสื้อกั๊กไหมพรมตัวใหญ่ จับคู่เข้ากับรองเท้าส้นสูงสีดำ ถ่ายทอดด้วยโทนสีโมโนโครมสุดคลาสสิก ถือเป็นอีกหนึ่งลุคที่สามารถเเต่งตามได้เเบบง่ายๆ เพียงนำเอาไอเท็มในตู้มาจับคู่เเบบใหม่

 



6 / 6

ภาพจาก Instagram @panginaheals

     แพนไจน่า ฮีลส์

     เราคงเรียกว่าเดือนไพรด์นี้เป็นเดือนเเห่งการเฉลิมฉลองไม่ได้หากขาดโททัลลุคสุดสร้างสรรค์นี้กับการเเต่งแดร็กของเหล่าผู้มีความหลากหลายทางเพศ โดยลุคสุดป๊อปที่เราเลือกมาเป็นแรงบันดาลใจคงต้องยกให้ลุคของ “แพนไจน่า ฮีลส์” หรือ “ปันปัน นาคประเสริฐ” แดร็กควีนชาวไทยที่เคยได้เเสดงความสามารถบนเวทีการประกวดต่างประเทศอย่าง “RuPaul's Drag Race” ซึ่งลุคครั้งนี้โดดเด่นด้วยสีสันโทนม่วง-ชมพู ประกอบเข้ากับการตัดเย็บสุดไอคอนิกเเละซิลูเอตชุดที่น่าตื่นตาตื่นใจ จนกลายมาเป็นอีกหนึ่งลุคที่หลายคนต่างพูดถึงเมื่อช่วงเดือนไพรด์ในปีที่ผ่านมา

 



เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ReadyToPride #PrideMonth